Kinh doanh thời trang: Những con sâu làm rầu nồi canh

Bạn là một tín đồ thời trang?

Bạn thích mua sắm và luôn tìm kiếm các sản phầm thời trang mình ưng ý nhất?

Bên cạnh những cửa hàng, shop thời trang kinh doanh chuẩn mực, bạn có biết sự thật về những "con sâu" kinh doanh thời trang thực chất là ai và như nhế nào?

Kinh doanh thời trang đang là xu hướng kinh doanh mới được các bạn trẻ lựa chọn khi bắt đầu khởi nghiệp, ngoài kinh doanh mỹ phẩm hay các sản phẩm khác nữa. Ngày càng nhiều các shop thời trang trẻ mọc ra trên các dãy phố, các trang shop online với đầy đủ đa dạng các mặt hàng và thu hút trăm lượt khách mỗi tháng. Nhiều cửa hàng doanh thu lên đến cả trăm triệu trên một tháng. Để có được doanh thu lớn đến vậy là cả một mánh khóe kinh doanh của các “nhà nghề” mà không phải ai cũng biết.

lat-tay-su-that-cua-kinh-doanh-thoi-trang1

1. Các cửa hàng kinh doanh thời trang độn giá

Chúng ta biết đến câu “phi thương bất phú” thì với các cửa hàng thời trang kinh doanh điều này cũng không ngoại lệ. Các sản phẩm mà nhiều cửa hàng nhập về không hẳn là có chất lượng tốt hợp với giá cả cửa nó, các giá hàng hóa đều được độn giá lên cao, và hầu hết các sản phẩm của Viêt Nam ngay đến cả các sản phẩm chất lượng cao cũng có xuất xứ từ Trung Quốc. Nếu có lướt qua các trang bán hàng thời trang Trung Quốc bạn để ý thấy giá bên đó khả rẻ, nhưng về Viêt Nam sẽ được độn lên nhiều để các nhà kinh doanh có lợi. Và đôi khi các shop kinh doanh thời trang với gia trên trời thì ngoài chợ cũng có rất nhiều sản phẩm tương tự vây mà giá cả khá phải chăng.

2. Sai lầm khi mua hàng hóa qua các cửa hàng kinh doanh thời trang online

Bạn đã từng mua hàng qua mạng chưa? Bạn có thể thấy sư khác biệt rõ ràng giữa thực tế hàng nhận được và thực tế ảnh mà bạn thấy. Nhiều shop kinh doanh hàng hóa online luôn đưa lên trên mạng các sản phẩm thời trang rất bắt mắt với bạn. Nhưng bạn hãy nhớ một điều: măc quần áo đó là người mẫu dáng chuẩn và đã qua chỉnh sửa, hàng bạn thấy là hàng chuẩn của nhà sản xuất, nhưng khi bạn nhận hàng đó hoàn toàn là hàng fake và dáng người bạn thì “quá khổ” với bộ quần áo đó. Nhiều bạn nhận được quần áo còn hoàn toàn khác với ảnh mà họ đã thấy.

3. Những chiêu trò khuyến mại của các cửa hàng kinh doanh thời trang

Dọc trên các tuyến phố bạn sẽ thấy có hàng chục cửa hàng kinh doanh và những biển giảm giá hấp dẫn nhưng : giảm giá 30%, giảm giá shock 70% hay xả hàng tồn kho giá rẻ. Đó là điều thu hút các khách hàng lớn đến với các cửa hàng. Tuy nhiên thực tế giá hàng hóa bạn thấy ra sao?

lat-tay-su-that-cua-kinh-doanh-thoi-trang2

Tâm lý người mua hàng là thích rẻ, và đôi khi chỉ cần rẻ 1, 2 nghìn với họ cũng là ưu điểm của các cửa hàng để thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên đằng sau nhưng tấm biển báo giảm giá như vậy là doanh thu của các cửa hàng kinh doanh thời trang với lơi nhuận tăng mạnh mẽ hơn. Thứ nhất là các đợt giảm giá sẽ vào thời gian cuối mùa và mục đích là xả hàng tồn kho. Thứ hai các hàng hóa họ giảm giá có nhiều sản phẩm là đồ cũ, và giá họ sẽ tự đẩy lên và tự mình hạ xuống bằng các biển quảng cáo giảm giá. Lợi nhuận tính trên mỗi sản phẩm sẽ ít hơn nhưng doanh thu và tổng lợi nhuận thì hoàn toàn tăng lên. Đôi khi vì ham đồ rẻ mà bạn sẽ mua phải các sản phẩm với chất lượng rất thấp hơn nhiều so với thực tế giá của nó.

4. Thực tế của những cửa hàng đồng giá

Việc mua hàng hóa không phải quan tâm đến giá cả và lo lắng phải mặc cả vì giá của các hàng hóa đề được độn lên tại các cửa hàng nên nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo đồng giá mọc lên. Với nhiều hình thức quảng cáo và tâm lý ngườ mua hàng mà số lượng khách hàng tại đây cũng khá đông. Nhưng thức tế của cửa hàng đó là sự trộn lẫn các sản phẩm lại với nhau với 1 giá chung. Lợi nhuân của các sản phẩm sẽ được bù trừ lẫn nhau, và hiển nhiên họ vừa có được lợi nhuận mà lại vừa tiêu thụ hiệu quả được các sản phẩm.

Hiện nay các cách thức kinh doanh luôn phát triển mạnh mẽ và càng có nhiều các cửa hàng kinh doanh thời trang mọc lên. Bạn hãy là người mua hàng thông thái để lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất mà hợp với túi tiền của bạn.

 >> Bí quyết kinh doanh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM