Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh áo thun online?

Áo thun là một kiểu áo rất được ưa chuộng, từ người già đến người trẻ bởi sự thoải mái mà người dùng cũng không phải chi quá nhiều tiền mới mua được. Chính vì vậy mà hiện nay, các cửa hàng kinh doanh áo thun hay các shop bán áo thun online nổi lên rất nhiều.

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh áo thun với một cửa hàng bán áo thun online như thế cùng niềm đam mê và khao khát thành công thì trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên để làm thế nào có thể khởi nghiệp kinh doanh bán áo thun online một cách suôn sẻ và hiệu quả.

Còn nếu bạn chỉ kinh doanh áo thun vì tiền và luôn muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng nhất mà bất chấp tất cả thì bài viết này không phải để dành cho bạn.

Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh áo thun online

Việc bắt đầu kinh doanh áo thun là một bước khởi đầu hoàn hảo để bạn phát triển cá nhân, cũng như là phát triển sự nghiệp kinh doanh quần áo của mình, đồng thời có thể tăng trưởng tài chính nếu bạn kiên trì ở lại với nó. Sau đây là những lời khuyên giúp bạn thành công trong việc khởi nghiệp kinh doanh áo thun:

1. Lập kế hoạch kinh doanh áo thun cụ thể

1.1 Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu của bạn

Bạn sẽ không thể nào kinh doanh áo thun thành công nếu như không hướng tới đúng thị trường và đúng khách hàng đang có nhu cầu mua và sử dụng áo thun. Nghiên cứu thị trường là một phần rất quan trọng khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh bất cứ thứ gì, kể cả bán áo thun online.

Hãy thử kiểm tra các đối thủ cạnh tranh của bạn trong lĩnh vực kinh doanh áo thun xem có ai đang có ý định làm những gì bạn đang chuẩn bị làm hay không?

Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu xem thị trường kinh doanh áo thun online có đủ lớn để tạo nên doanh thu, lợi nhuận cho bạn không? Có rất nhiều câu hỏi mà bạn cần trả lời và giải quyết để đảm bảo cho sự thành công sau này.

Mặc dù áo thun được rất nhiều người ưa chuộng nhưng không có nghĩa là bạn có thể bán áo thun online cho tất cả mọi người. Áo thun cho người tuổi teen khác, cho người trẻ khác và cho người lớn tuổi lại hoàn toàn khác.

Nếu không biết tập trung vào một nhóm đối tượng nào mà kinh doanh áo thun một cách tràn lan, bạn sẽ nhanh chóng bị đánh bại bởi các đối thủ cạnh tranh của mình.

1.2 Xác định sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh

Đặc thù của mặt hàng áo thun là nó không quá đa dạng về kiểu dáng, điểm khác biệt để tạo nên lợi thế cạnh tranh chính là ở chất liệu vải và hoa văn in trên áo.

Về chất liệu vải, bạn hoàn toàn có thể làm thỏa mãn người dùng một cách dễ dàng bằng cách chọn lựa các loại vải có chất lượng tốt, không bị dão hay xù lên sau một thời gian ngắn sử dụng. Còn riêng về khoản hoa văn thì bạn không thể nào biết được từng người dùng của bạn thích gì.

Do đó, bạn cần tiến hành kinh doanh áo thun online dựa trên nguyên tắc vàng: Hãy đối xử với người khác như những gì mà bạn muốn người khác đối xử với mình. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải điều tra sở thích và đặt mình vào vị trí của khách hàng.

Ngoài ra, nếu muốn an toàn hơn, hãy bán áo thun online theo kiểu sản xuất theo sự đặt hàng của khách. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể hỏi trực tiếp họ cần gì và muốn gì.

Nếu như bạn muốn tự tay mình làm ra những chiếc áo thun độc đáo, riêng có để tạo lập lợi thế cạnh tranh của mình, thay vì mua đi và bán lại những mẫu áo đã quá quen thuộc mà người dùng có thể mua được ở bất cứ cửa hàng áo thun nào khác, bạn hãy đầu tư một chiếc máy in vải.

Với thị trường mở như hiện này, bạn có thể tự do xem xét và lựa chọn cho mình những chiếc máy in vải có chất lượng tốt nhất, từ độ sắc nét, độ lớn của hình ảnh đến sự đa dạng màu sắc và chất lượng của mực in,… Một khi mà bạn đã thực sự tự tin về sản phẩm của mình thì khả năng làm cho khách hàng hài lòng là rất dễ dàng.

► Xem thêm: 18 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế siêu hấp dẫn

1.3 Xác định số vốn cần có

Kinh doanh quần áo nói chung và bán áo thun online nói riêng cũng cần phải có một khoản tài chính kha khá để trang trải tất cả các chi phí. Nếu không có được nguồn lực tài chính đủ mạnh, bạn cần phải biết mình có bao nhiêu để xác định bước làm tiếp theo dựa trên những gì bạn đang có. Nếu không, bạn sẽ phải đối diện với những áp lực, căng thẳng sinh ra từ vấn đề “tiền”.

Ngày nay, khi mà hoạt động tiếp thị trực tuyến nở rộ, cùng với đó là xu hướng bán áo thun online đang rất phát triển thì việc phải có được một mặt bằng kinh doanh đẹp đã không còn quá quan trọng nữa.

Do đó, thay vì tốn tiền thuê một cửa hàng mặt phố với diện tích thoáng và rộng thì bạn hoàn toàn có thể lui vào trong ngõ một chút, miễn là có được một cửa hàng đại diện để khách hàng lui tới và miễn là bạn trang trí nó phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng là được.

Bên cạnh đó, bạn nên thiết kế website bán hàng với chi phí chỉ khoảng 100 – 200k/tháng để có một bộ mặt đại diện trên internet, nơi khách hàng tiềm năng có thể vào tham khảo thông tin về sản phẩm, về giá và nhiều thứ khác nữa trước khi lui tới cửa hàng truyền thống của bạn.

Nếu phát triển kinh doanh theo hướng này thì những chi phí bạn cần chuẩn bị gồm có:

– Thuê mặt bằng:  3 – 4 triệu/tháng, đặt tiền 3 tháng liền mất khoảng 9 – 12 triệu;

– Sửa chữa, trang trí cửa hàng (sơn, dán tường, lắp đặt hệ thống đèn, thiết kế bảng hiệu,…): 3 – 4 triệu;

– Mua sắm vật dụng như bàn ghế, giá treo, ma-nơ-canh (nếu cần)…: 2 – 3 triệu;

– May hàng mẫu và nhập nguyên liệu cho khách hàng lựa chọn: 2 – 3 triệu;

– Thiết kế website cơ bản (trọn gói): 3 – 6 triệu;

– Dự phòng (quảng cáo, tiếp thị, phát sinh…): 5 – 6 triệu.

Tổng vốn: 24 – 34 triệu.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, bạn có thể cân nhắc làm gì trước, làm gì sau, cái gì cần làm ngay, cái gì chưa cần để san siu phù hợp với số vốn mình đang có.

Chẳng hạn như bạn có thể chưa phải thiết kế ngay website bán hàng song song với việc mở cửa hàng, thay vào đó, bạn có thể tập trung kinh doanh online ngay trên mạng xã hội (trang cá nhân, hội nhóm,…), diễn đàn, các trang web rao vặt…

2. Những lời khuyên cho bạn trong việc kinh doanh áo thun

2.1 Bạn cần phải có niềm đam mê kinh doanh áo thun

Kinh doanh bán áo thun online hay kinh doanh bất cứ cái gì cũng vậy, bạn sẽ phải lo lắng, xoay sở và đối diện với rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu.

Không có đam mê, bạn sẽ không thể đủ dũng khí để vượt qua được giai đoạn khó khăn lúc mới khởi nghiệp và tiếp tục kiên trì con đường kinh doanh mà mình đã lựa chọn. Khi mới khởi nghiệp kinh doanh áo thun hay bán áo thun online, thất bại là điều khó có thể tránh khỏi.

Nếu nhỡ may gặp phải nó, bạn đừng bao giờ bỏ cuộc bởi đó là kinh nghiệm thực tiễn, là cơ hội để bạn học hỏi nhiều hơn và thành công trong tương lai. Có một câu nói rằng: "Khi bạn muốn từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu".

Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh áo thun online 2

2.2 Dừng ngay việc đang cố gắng để làm tất cả và tiến hành giao quyền

Kinh doanh bất cứ thứ gì cũng vậy, bạn sẽ không thể tự mình làm tất cả mọi việc. Kinh doanh áo thun hay bán áo thun online cũng vậy. Là một người quản lý, bạn cần biết mình nên làm gì và giao việc gì cho nhân viên để dần tiến đến sự chuyên nghiệp.

Bạn có thể ngồi nghiên cứu, phân tích thị trường để đưa ra các quyết định kinh doanh, có thể kiểm soát nguồn hàng và chất lượng sản phẩm, có thể tiến hành tiếp thị, quảng cáo,… nhưng những việc khác như: đi nhập vải, trao đổi với khách hàng về mong muốn của họ, thiết kế mẫu, tiến hành in sản phẩm, giao hàng,….thì bạn hoàn toàn có thể giao phó cho nhân viên của mình.

► Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quần áo "hút khách" nườm nượp

2.3 Tích cực quảng cáo và tiếp thị dòng áo thun của bạn

Hiện nay, internet và mạng xã hội đang rất phát triển, do đó, bạn đừng nên bỏ qua chúng để quảng cáo cho cửa hàng kinh doanh áo thun của mình. Những lời truyền miệng là cách quảng cáo tin cậy và tốn ít chi phí nhất. Bạn có thể liên hệ với các blog nổi tiếng về áo thun, kết nối với những người có tiếng trên internet để cho khách hàng tiềm năng của bạn biết về điều đó.

Nhiều người đã thử và nhận được hàng ngàn đơn đặt hàng theo cách này. Bạn cũng có thể kết nối với khách hàng qua facebook, twitter, instagram hay email; tạo một blog riêng và viết về những gì mà khách hàng của bạn quan tâm. Tinh chỉnh tối ưu hóa trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm như Bing, Google,… để có được một số lượng truy cập lớn.

Với tất cả các cách quảng cáo miễn phí này, bạn vẫn hoàn toàn có thể thành công trong việc kinh doanh áo thun nếu sử dụng chúng đúng cách và hướng đến đúng đối tượng khách hàng.

Mặc dù đã định hướng mở một cửa hàng truyền thống nhưng bạn không thể chỉ trông chờ vào mỗi một kênh bán hàng này. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, bạn nên mở rộng thêm nhiều kênh kinh doanh áo thun online, chẳng hạn như mạng xã hội, diễn đàn, trang web, sàn TMĐT…, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tiếp thị (cả offline lẫn online).

ban

Dễ dàng bán áo phông qua các phương tiện online

Hiện nay, bán hàng trên mạng xã hội như bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram… đã và vẫn đang là một xu thế. Đối tượng tham gia chủ yếu của mạng xã hội là những người trẻ, và đó chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn nên hướng tới với mặt hàng áo thun, áo đồng phục.

Bạn chỉ cần tạo một tài khoản miễn phí, sau đó tạo trang bán hàng (fanpage, zalo page…), chạy quảng cáo với ngân sách khoảng 100k/ngày và rút kinh nghiệm dần dần.

Với một chính sách giá phù hợp, kèm với đó là một số chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng, bạn sẽ có thể tạo dựng cho mình một cộng đồng người quan tâm. Sau một thời gian, chắc hẳn việc bán áo thun online của bạn sẽ tiến triển theo chiều hướng tích cực.

Không những thế, để tiếp cận khách hàng với quy mô rộng hơn, bạn cũng nên dành thời gian để tiếp thị trên các hội nhóm, các diễn đàn phù hợp dưới nhiều hình thức như bài viết, hình ảnh, video giới thiệu thông tin, các ưu đãi và các chương trình khuyến mãi…

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với hoạt động offline, đến tận các trường đại học, các tổ chức, hội nhóm để giới thiệu về dịch vụ và mặt hàng của mình. Bởi lẽ hiện nay, nhu cầu may áo thun đồng phục là rất lớn. Thậm chí bạn còn có thể xây dựng một đội ngũ CTV tại những nơi có lượng khách hàng tiềm năng dồi dào.

2.4 Luôn thoải mái và vui vẻ

Mục tiêu đặt ra là để bạn vượt qua nó chứ không phải bất chấp để đạt được nó. Do vậy, đừng cảm thấy quá căng thẳng, hãy luôn luôn thoải mái, vui vẻ, tạo một môi trường làm việc thân thiện, làm việc vì đam mê trong suốt cuộc hành trình của bạn. Đó cũng là một yếu tố của sự thành công.

Hãy để lại một bình luận nếu bạn đã từng có kinh nghiệm kinh doanh áo thun online và có thêm lời khuyên nào nữa cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp nhé!

Tổng hợp: Howtostartaclothingcompany.com

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM