20 tips để khởi nghiệp kinh doanh thành công

Ban có thể ngồi suy nghĩ những ý tưởng kinh doanh và lên kế hoạch bạn cho là hoàn hảo. Nhưng không có ý tưởng kinh doanh nào là duy nhất cũng không có kế hoạch nào là hoàn hảo vì chẳng ai biết trước được những gì sắp diễn ra trong tương lai . Trí tưởng tượng và những suy nghĩ luôn phong phú nhưng không phải suy nghĩ nào cũng có thể thành hiện thực.

Kinh doanh cũng như một môn thể thao, trước khi đá bóng, chạy điền kinh…bạn cần khởi động thì kinh doanh cũng vậy trước khi khởi nghiệp kinh doanh bạn cần khởi động trước nếu không bạn sẽ đuối sức thậm trí là chấn thương ngay khi trận bóng mới bắt đầu.

Cần phải nhận định rõ những lý do đúng đắn để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Và xem bạn đã sẵn sàng tiến hành những bước khởi động đầu tiên trên hành trình trở thành doanh nhân. Sau đây là những bí quyết để khởi nghiệp kinh doanh thành công.

1. Hãy làm những gì bạn yêu thích

Bạn sẽ dành rất nhiều thời gian và công sức để khởi nghiệp, bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp và phát triển nó thành một doanh nghiệp thành công, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thực sự yêu thích những gì bạn làm, cho dù đó là dạy cách đánh cá, chế tác đồ gốm hay tư vấn tài chính. Bởi nếu yêu thích và đam mê thì bạn mới có thể cống hiến và sáng tạo, bạn thực sự hiểu những gì mình đang là và phải làm, sẵn sàng chấp nhận thử thách và không lùi bước khi khó khăn.

2. Không nên kinh doanh một mình

Bạn cần một hệ thống hỗ trợ khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp (và cả sau đó). Một thành viên gia đình hoặc bạn bè mà bạn có thể trình bày những ý tưởng táo bạo của mình, những người sẽ lắng nghe và biết thông cảm cho các doanh nghiệp mới bắt đầu ngoi lên từ cuộc khủng hoảng chính là nguồn động viên vô giá. Thậm chí một cách tốt hơn, bạn có thể tìm một người cố vấn hoặc, nếu bạn đủ điều kiện, hãy tham gia vào các chương trình được áp dụng cho các doanh nghiệp mới bắt đầu như chương trình học cách tự quản lý. Khi bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp thì việc có kinh nghiệm hướng dẫn là hệ thống hỗ trợ tốt nhất cho tất cả vấn đề.

khoinghiep1

3. Viết một kế hoạch kinh doanh trước khi khởi nghiệp

Lý do chính để thực hiện một kế hoạch kinh doanh là bởi nó là la bàn nhắc nhở, giúp bạn định hướng đúng các công việc cần làm, không bị lẫn lộn quy trình, tránh việc lãng phí thời gian và tiền bạc không đáng có. Hãy nhớ rằng, bạn không phải làm việc thông qua một kế hoạch kinh doanh quy mô đầy đủ cho mỗi ý tưởng kinh doanh mới mà hãy làm việc theo một lộ trình cụ thể được vạch ra trong kế hoạch – một kế hoạch kinh doanh thông minh, sáng tạo và phù hợp với mô hình của bạn.

4. Tìm kiếm khách hàng là công việc quan trọng đầu tiên

Đừng chờ đợi cho đến khi bạn đã chính thức bắt đầu kinh doanh mới để ý đến bí quyết kinh doanh này, bởi vì doanh nghiệp của bạn không thể tồn tại mà không có chúng. Xây dựng mạng lưới và hãy liên lạc với các khách hàng tiền năng. Bạn có thể bán hoặc thậm chí cho không sản phẩm hoặc dịch vụ trong thời gian đầu để khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm bởi bạn không thể bắt đầu công việc marketing quá sớm.

5. Thực hiện các nghiên cứu để khởi nghiệp thuận lợi

Bạn sẽ làm rất nhiều nghiên cứu viết một kế hoạch kinh doanh, nhưng đó chỉ là một sự khởi đầu. Khi bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp, bạn cần phải trở thành một chuyên gia về ngành công nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tham gia các tổ đội nhóm hoặc các hội nghề nghiệp có liên quan đến lĩnh vực của bạn trước khi bắt đầu kinh doanh là một ý tưởng có giá trị.

y-tuong-kinh-doanh-1

6. Nhận trợ giúp chuyên nghiệp

Mặt khác, chỉ vì bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp, không có nghĩa là bạn cần phải là một chuyên gia về tất cả mọi thứ. Nếu bạn không phải là một kế toán viên hoặc nhân viên kế toán thì hãy thuê một nhân viên chuyên về lĩnh vực đó (hoặc cả hai). Nếu bạn cần soạn hợp đồng, và bạn không phải là luật sư, hãy thuê họ. Bạn sẽ lãng phí thời gian và có thể cả tiền bạc trong thời gian dài cố gắng để làm những điều bản thân rằng bạn không đủ điều kiện để làm.

7. Vay mượn hợp lý không có gì xấu

Tiết kiệm, nếu bắt buộc bạn phải như vậy. Tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng và người cho vay. Phác thảo ra kế hoạch tu hẹp tài chính của bạn. Đừng mong đợi để bắt đầu một doanh nghiệp và sau đó đi đến ngân hàng và rút tiền. Cho vay truyền thống không thích những ý tưởng mới và không thích những doanh nghiệp không có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh.

8. Chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu

Tất cả mọi thứ về bạn và cách bạn làm kinh doanh cần phải toát lên cho khách hàng thấy được phong thái chuyên nghiệp, nghiêm túc. Điều đó có nghĩa là khách hàng nên nhận được tất cả những thứ  như thẻ kinh doanh chuyên nghiệp, kinh doanh điện thoại và địa chỉ email công việc, và đối xử với tất cả khách hàng một cách lịch sự, chuyên nghiệp.

9. Thực hiện đầy đủ các vấn đề pháp lý và thuế ngay từ lần đầu tiên

Bạn phải chú ý tới những điều này ngay từ đầu bởi sẽ khó khăn hơn và tốn kém nếu phải giải quyết một mớ hỗn độn sau đó. Doanh nghiệp của bạn cần được đăng ký? Bạn sẽ phải có hợp đồng cho người lao động, đóng bảo hiểm, giải quyết đầy đủ bồi thường và thuế tiền lương. Bạn lo lắng hình thức kinh doanh mà bạn chọn ảnh hưởng đến tình hình thuế thu nhập của bạn như thế nào? Vậy hãy tìm hiểu những trách nhiệm pháp lý và thuế của bạn trước khi bạn bắt đầu kinh doanh của bạn và hoạt động cho phù hợp.

10. Khách hàng không thể nói cho bạn biết họ cần gì

Những khách hàng nhiều khi không biết họ cần gì cho đến khi bạn chỉ cho họ biết điều họ muốn. Bạn hãy cho khách hàng biết họ cần gì thay vì đợi khách hàng nói họ cần gì và bạn bắt đầu đi làm ra sản phẩm đó. Một sản phẩm là hữu ích hãy nói cho họ biết sản phẩm của bạn là cần thiết với họ.

11. Chuyên gia không biết gì

Là một doanh nhân phải tự tìm hiểu mọi thứ đừng phụ thuộc vào người khác. Hãy để những chuyên gia lắng nghe bạn thay vị bạn phải lắng nghe và làm việc dập khuôn theo chuyên gia

12. Thử thách càng lớn, thành quả càng cao

Khi bỏ nhiều công sức vượt qua nhửng thử thách lớn chắc chắn bạn sẽ đem lại được những thành quả cao.  Quay trở lại thời iPhone được coi là một thử thách vô cùng lớn về mặt công nghê, phải mất không biết bao nhiêu thời gian làm việc hết sức nỗ lực để có được thành quả này.

13. Luôn luôn đổi mới

Thời đại không ngừng thay đổi cái gì phù hợp vs ngày hôm nay chưa chắc đã phù hợp với ngày mai. Phải luôn đổi mới cho phù hợp, tránh nhàm chán. Đừng bao giờ biết đến hài lòng luôn thay đổi để đạt đến gưỡng cao nhất.

14. Vấn đề là hiệu quả hay không hiệu quả

Bạn là lãnh đạo bạn luôn có khả năng bảo vệ quan điểm của mình tuy nhiên khi hãy lắng nghe tất cả những quan điểm của mọi người và sãn sàng thay đổi quan điểm khi nó hiệu quả hơn

15. Giá trị khác với giá thành

Mỗi sản phầm đều có một mức giá nào đó những giá trị mà chúng có được còn cao hơn rất nhiều. Những giá trị đó bao gồm sự sang trọng, đẳng cấp nổi bật, thân thiện với người sử dụng, hiệu suất cao vv… Bạn cần quan tâm đến giá trị mà sản phẩm nhận được chứ không chỉ  là giá thành của sản phẩm.

16. Người giỏi cần thuê những người giỏi để phát triển

Trong bước khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn của một công ty hoặc trong những giai đoạn quan trọng, sẽ cần thuê những người giỏi nhất. Đó là bản năng sinh tồn để hướng đến chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.

Khi công ty phát triển hơn và các vấn đề về tài chính ổn định hơn, những người có quyền lực sẽ có xu hướng thuê những người không giỏi bằng mình để đảm bảo cho vị trí của cá nhân. Những người loại B này sẽ đi thuê những người loại C và chính điều này sẽ khiến chất lượng làm việc của cả công ty xuống dốc nghiêm trọng. Bài học ở đây là hãy chỉ thuê những người giỏi nhất, và nếu có thể, hay thuê những người giỏi hơn chính bạn.

17. Một CEO thật sự có thể làm một hình mẫu

Nếu bạn là một người lãnh đạo và bạn có một sản phẩm, bạn phải chịu trách nhiệm trình bày về sản phẩm của mình. Cho dù bạn không phải là một người trình bày hoản hảo, nhưng người tạo ra sản phẩm là người có thể nói về nó một cách đam mê nhất.

18. Một doanh nghiệp thật sự phải tung ra sản phẩm

Đừng chờ đợi đến khi có một sản phẩm “hoàn hảo”. Nhưng không có nghĩa là tung là những sản phẩm vớ vấn. Luôn có những sản phẩm đột phá những vẫn tồn tại những thứ vớ vẫn trong đó nhưng chúng ta vẫn tung nó ra và khắc phục sửa chữa những cái vớ vấn còn tồn tại ấy.

19. Có những điều cần phải có lòng tin mới thấy được

Nếu bạn không tin tưởng, mọi chuyện sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn đợi đến lúc có bằng chứng chứng mình, chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn đợi đến lúc khách hàng đánh giá, chuyện đó cũng không bao giờ xảy ra. Bạn phải tin vào cái mình đang làm nếu không tin vào nó môi  khi gặp khó khăn bạn rất dễ nản và bỏ cuộc.

20. Nên sử dụng các công cụ hỗ trợ kinh doanh

Một lời khuyên đó là bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ kinh doanh, ví dụ như các doanh nghiệp bán lẻ ngày nay chuộng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ công việc. Nhờ có phần mềm đó nên các cửa hàng có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc cho các công việc quản lý kho, quản lý hàng hóa, tiết giảm nhân viên, phong cách phục vụ cũng trở nên chuyên nghiệp hơn. Hiện nay khoa học công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, có rất nhiều phần mềm hiện đại đa chức năng ra đời, hãy tìm kiếm, lựa chọn công cụ nào phù hợp với mô hình của bạn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Theo những lời khuyên khởi nghiệp trên thì bạn sẽ bắt đầu một quá trình kinh doanh mượt mà hơn, ít căng thẳng và đi một chặng đường dài hướng tới đảm bảo công việc kinh doanh bạn bắt đầu kéo dài và phát triển bền vững.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM