Kinh nghiệm kinh doanh đặc sản miền quê của người thành công

Để dẫn chứng cho sự tiềm năng của ý tưởng kinh doanh đặc sản chúng tôi đã chia sẻ 3 câu chuyện thành công đổi đời nhờ kinh doanh đặc sản miền quê trong bài viết trước. Nếu các bạn đã đọc chắc hẳn đều nhận thấy họ chỉ khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, cũng từng trải qua nhiều khó khăn để rồi đổi lại thành công rực rỡ như hiện nay.

Và có bao giờ bạn tự hỏi tại sao họ lại kiếm được lợi nhuận nhanh chóng như vậy chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh đặc sản ngay sau đây để biết điều đó.

kinh-nghiem-kinh-doanh-nho-dac-san-mien-que-1

1. Nhập hàng tận gốc để đảm bảo đặc sản chuẩn vị

Sở dĩ đặc sản miền quê được ưa thích vì chúng được làm từ nguyên liệu mà chỉ vùng đó mới có, trải qua quá trình chế biến độc đáo của người bản địa nên tạo ra hương vị riêng biệt.

Mặc dù hiện nay có một số nơi cũng làm những sản phẩm tương tự nhưng thường không ngon bằng mặc dù giá bán rẻ hơn. Do vậy, nếu muốn thu hút và giữ chân khách hàng thì bạn nên tới tận nơi để nhập các món đặc sản, vừa dễ tìm được mối hàng tốt nhất vừa đảm bảo chuẩn vị.

2. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đa phần các món đặc sản đều là thực phẩm và vẫn được người dân chế biến theo phương thức thủ công. Mặc dù như vậy sẽ tạo ra hương vị đặc trưng cho món ăn nhưng lại không đảm bảo vệ sinh an toàn, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng, thậm chí còn khiến bạn vướng vào vòng lao lý nếu xảy ra tình huống đáng tiếc.

Thế nên, nếu bạn là người sản xuất đặc sản thì hãy chắc rằng các quy trình chế biến phải đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế, còn nếu bạn chỉ làm đại lý trung gian thì khi chọn mối hàng phải kiểm tra thật kĩ chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, một tờ giấy chứng nhận của cơ quan chức năng sẽ trở thành chiêu bài cực tốt để tiếp thị sau này.

kinh-nghiem-kinh-doanh-nho-dac-san-mien-que-2

3. Giữ cho đặc sản luôn tươi ngon

Các siêu thị lớn cũng bày bán không ít loại đặc sản từ nhiều vùng khác nhau, nhưng đa phần đều là đồ khô hoặc đông lạnh, mà khách hàng thì không thích như thế. Khách mua đặc sản miền quê ở bên ngoài vì muốn được ăn đồ tươi, đặc biệt với hoa quả, hải sản, vì vậy bạn nên đảm bảo được điều kiện này.

Muốn thế thì bạn phải tối ưu quá trình vận chuyển, chọn thời gian nhập hàng càng sớm càng tốt, sắm những thiết bị bảo quản hiện đại. Ngoài ra khâu chọn nguồn hàng cũng rất quan trọng, ví dụ như cá, mực, ghẹ nên chọn mua của tàu ghe đánh bắt gần bờ, hoa quả thì mua tại vườn,…

4. Thêm giá trị gia tăng cho khách hàng

Bạn còn nhớ câu chuyện của chàng cử nhân Phạm Hoàng Phúc nằm trên giường bệnh vẫn nghĩ ra ý tưởng kinh doanh đặc sản chứ. Nếu đã đọc thì hẳn bạn còn ấn tượng khi chàng thanh niên này bất chấp vết mổ chưa lành hẳn, mặc mưa gió vẫn giao 1 hộp sốt muối ớt đến cho khách.

Công đi lại, tiền thuốc thang đôi khi còn lớn gấp mấy lần tiền lãi thu được từ một hộp muối, nhưng tại sao Phúc vẫn làm? Vì đó là cách tốt nhất để tạo uy tín với khách hàng, khiến họ yêu mến dịch vụ của mình. Khi bạn không có nhiều vốn thì nên tạo ấn tượng tốt trong tâm trí người mua bằng những giá trị gia tăng tuy nhỏ mà ý nghĩa đó.

5. Đăng ký thương hiệu

Kinh doanh đặc sản hiện nay hầu hết đều tự phát, rất ít người có suy nghĩ tạo dựng một thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu bạn cho rằng kinh doanh nhỏ thì không cần đăng ký thương hiệu, vậy bạn sai rồi.

Hãy nhớ lại câu chuyện của chị Nguyễn Thị Mến với đặc sản hồng sấy Đà Lạt, sau khi lập website, chọn thương hiệu riêng doanh số bán hàng của chị đã tăng lên nhanh chóng, gấp đôi so với trước đó.

6. Tận dụng Marketing Online

Có thể bạn không chọn kinh doanh online nhưng đừng bỏ qua các phương thức tiếp thị trực tuyến, đây chính là bí quyết quan trọng giúp chủ nhân của những câu chuyện trên đạt được thành công như hôm nay.

Nếu có điều kiện thì thiết kế website bán hàng, nếu không hãy tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hoặc các diễn đàn nổi tiếng cho các bà nội trợ như lamchame.com, webtretho.com,…

Đây là cách nhanh nhất giúp bạn tiếp cận với hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước lại tốn rất ít chi phí. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số cách trong bài viết Chia sẻ 4 cách quảng cáo online khi kinh doanh nhà hàng, quán café.

Trên đây là 6 kinh nghiệm kinh doanh đặc sản miền quê, giúp bạn nhanh chóng kiếm được lợi nhuận cao từ ý tưởng kinh doanh nhỏ này! Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

>> Xem thêm: 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao nên đầu tư ngay hôm nay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM