Kinh doanh gì theo trào lưu rau sạch?

Không còn là vấn đề mới, nhưng mấy năm gần đây an toàn thực phẩm đang ngày càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, báo chí liên tục đưa tin về các cơ sở sản xuất thiếu vệ sinh, trên mạng Internet lan tràn những cảnh báo hoa quả Trung Quốc kém chất lượng đổ về Việt Nam.

Dù là thông tin thực hay chỉ để giật tít thì hậu quả của nó đều rất lớn, gây hoang mang cho người dân. Cũng từ đây bắt đầu rộ lên trào lưu kinh doanh online rau sạch, và đây là một trong những mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay. Theo đó, trên thị trường các mặt hàng kinh doanh ăn theo được ra đời rất nhiều và đa dạng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ điểm qua một số dịch vụ xuất phát từ trào lưu rau sạch để các bạn cùng tham khảo.

kinh-doanh-gi-theo-trao-luu-rau-sach1

1. Cho thuê đất trồng rau

Thực tế, càng là người dân thành thị lại càng lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm, vì hầu hết họ phải đi mua đồ ăn ở chợ hoặc siêu thị, không thể chủ động trồng hoặc chăn nuôi được, vì không có đất đủ rộng. Nắm bắt được điều đó, nhiều người bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh đất nông nghiệp, sử dụng những mảnh đất ngoại ô bị bỏ hoang để cho thuê với giá rẻ.

Với mảnh đất chỉ khoảng 1 sào đã có thể chia cho mười hộ gia đình trồng rau, củ sạch, giá tiền dao động từ 200.000đ – 300.000đ. Nếu tính gộp cả tiền thuê nhân công, mua nguyên vật liệu, vận chuyển thì mỗi gia đình thuê đất một tháng phải chi từ một triệu tới một triệu rưỡi. Dù chi phí khá đắt nhưng đổi lại luôn đảm bảo chất lượng, không lo rau, củ bị tiêm thuốc kích thích hay bị phun thuốc trừ sâu, vì gia đình có thể giám sát tình hình của khu đất thông qua ảnh hoặc video do nhân viên gửi về. Khi đến độ thu hoạch, nhân viên sẽ giao đến tận nhà cho khách hàng.

Đối với các hộ gia đình ít người thường được tư vấn đề thuê cùng một ô với gia đình khác, vừa tiết kiệm được chi phí lại không lo không dùng hết rau sẽ bị hỏng.

Dịch vụ kinh doanh ăn theo trào lưu rau sạch này thường không phải tốn nhiều chi phí ban đầu, do chủ đất có thể yêu cầu khách hàng ứng trước tiền lo nguyên vật liệu. Nhưng vấn đề lớn nhất vẫn là liên quan đến quyền sở hữu mảnh đất, các chủ đất phải giải quyết thật rõ ràng ngay từ đầu.

2. Dịch vụ thiết kế vườn trồng rau

Đối với những gia đình không có nhu cầu nhiều hoặc có đủ không gian để tự trồng rau sạch tại nhà thì vấn đề nảy sinh lại nằm ở quy trình trồng. Đây là trồng rau để ăn, phải đảm bảo an toàn chứ không đơn thuần như trồng hoa cỏ nên những yêu cầu chuyên môn rất cao, vì vậy các hộ gia đình thường rất lúng túng khi bắt đầu. Từ đây, một dịch vụ ăn theo trào lưu ra sạch đã ra đời, đó là tư vấn và thiết kế vườn trồng rau.

Một vườn trồng rau sạch đạt chuẩn phải đảm bảo về ánh sáng, chất lượng đất, lượng nước, phân bón,..sao cho tốt nhất, phù hợp để cây phát triển. Khi sử dụng dịch vụ thiết kế vườn trồng, khách hàng chỉ cần đầu tư nguyên vật liệu như chậu, đường ống dẫn, đất,…còn chi phí lắp đặt, tư vấn,…sẽ được miễn phí.

kinh-doanh-gi-theo-trao-luu-rau-sach2

Để thuận tiện cho khách hàng, những nguyên vật liệu trên đều được công ty bán với giá rẻ. Chi phí cho một dịch vụ trọn gói như thế thường chỉ vài trăm nghìn đồng là gia đình đã có một vườn rau sạch ngay tại nhà. Còn nếu không có thời gian chăm sóc, công ty cũng cung cấp dịch vụ trồng rau thuê, hàng tuần sẽ có nhân viên đến xem xét tình hình và tư vấn cho khách hàng.

3. Bán máy móc, vật tư theo trào lưu rau sạch

Muốn trồng rau không phải chỉ cần có đất và hạt giống là đủ mà còn cần nhiều thứ cần thiết khác, như chậu, đường ống nước, đồ tưới tiêu,…Cũng vì vậy mà nhiều người đã mở ra các cửa hàng chuyên cung cấp máy móc, vật tư cho trào lưu rau sạch. Vì phục vụ cho hộ gia đình là chủ yếu nên những dụng cụ này thường khá rẻ, dễ dùng và bán theo bộ. Trong đó đắt hàng nhất vẫn là đất trồng rau, thường xuyên có người đặt mua với số lượng lớn.

4. Bán rau sạch

Dịch vụ này không còn gì xa lạ với người dân nữa, hiện nay đã có rất nhiều cửa hàng rau sạch được khai trương phục vụ các gia đình không đủ điều kiện tự trồng rau sạch. Chủ cửa hàng có thể nhập rau từ các vườn rau hoặc do chính mình tự trồng rồi đem bày bán. Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh dịch vụ này là làm sao để tạo lòng tin với khách hàng, khiến họ tin rằng rau của mình đảm bảo sạch thực sự chứ không phải nhập về từ các chợ hoặc tay buôn không uy tín.

Xem thêm: Kinh doanh gì ở nông thôn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM