Kinh doanh gì ở khu công nghiệp dễ kiếm tiền nhất hiện nay?

Chào Blog Sapo, em hiện đang làm việc ở Khu công nghiệp Bàu Xéo – Đồng Nai. Em đang có ý định kinh doanh để kiếm thêm thu nhập bù vào số tiền lương ít ỏi hàng tháng. Tuy nhiên, em không biết nên kinh doanh gì ở khu công nghiệp? Ý tưởng kinh doanh tại khu công nghiệp nào thì hiệu quả? Buôn bán gì trong khu công nghiệp dễ kiếm tiền nhất hiện nay? Rất mong được Blog Sapo tư vấn. Em xin cảm ơn!

Bạn Trần Hiền, Đồng Nai

Đáp:

Chào bạn Hiền, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Blog Sapo.

Ở khu công nghiệp thường có những đặc thù riêng vì đó là nơi tập trung nhiều công nhân. Nếu bạn cũng là một trong số những người công nhân tại đây thì có lẽ không ai khác ngoài bạn là người hiểu nhất về nhu cầu của họ. Để tìm được ý tưởng kinh doanh tại khu công nghiệp thì bạn cần chịu khó quan sát, tìm hiểu thói quen của những người sinh sống ở khu vực đó xem họ có nhu cầu nào bức thiết mà chưa được đáp ứng hoặc dựa vào những thói quen làm việc của công nhân để lựa chọn mặt hàng phù hợp nhất giúp kinh doanh gần khu công nghiệp hiệu quả.

Trong câu hỏi bạn cũng không nói rõ về tình hình hiện tại của mình, ví dụ: có nhà ở đó hay không, có bao nhiêu vốn, khu công nghiệp đó đã phát triển nhiều loại hình kinh doanh hay chưa... Thông thường, sẽ có những ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp riêng phù hợp với đặc điểm thị trường ở đó. Sau đây là những ý tưởng kinh doanh tại khu công nghiệp khá hiệu quả dành cho các bạn chưa biết gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì. Bạn có thể tham khảo để chọn cho mình ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp phù hợp nhất nhé!

Kinh doanh gì ở khu công nghiệp

Kinh doanh gì ở khu công nghiệp dễ kiếm tiền nhất hiện nay?

1. Kinh doanh nhà trọ

Kinh doanh nhà trọ được cho là ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp hiệu quả mà chưa bao giờ hạ nhiệt. Do công nhân ở các khu công nghiệp thường là người ở các tỉnh khác đến làm việc, vì vậy nhu cầu về nhà ở của các đối tượng này là rất lớn.

Nếu bạn đang sinh sống và có nhà đất rộng gần khu công nghiệp nhưng chưa biết kinh doanh gì tại khu công nghiệp thì đừng ngại vay vốn và xây dãy nhà trọ cho công nhân thuê.

Tuy số vốn ban đầu bỏ ra tương đối lớn nhưng thời gian thu hồi vốn cũng rất nhanh, chỉ mất từ 4 - 8 năm là bạn có thể thu hồi lại số vốn ban đầu. Sau đó, bạn chỉ cần ngồi ở nhà và tiền sẽ tự động chạy vào túi bạn, hàng tháng chỉ việc thu tiền thuê trọ của công nhân là xong.

Kinh doanh gì ở khu công nghiệp

Kinh doanh gì ở khu công nghiệp? - Cho thuê phòng trọ

Tuy nhiên, không phải cứ xây xong nhà trọ rồi vứt đó là sẽ có công nhân đến thuê phòng của bạn. Nhà trọ của bạn phải đảm bảo được các tiêu chí như: an ninh tốt, phòng trọ thoáng mát, sạch sẽ, phòng chống cháy nổ an toàn,... có như vậy, các công nhân mới yên tâm ổn định cuộc sống ở đây.

Kinh doanh phòng trọ không phải là một ý tưởng kinh doanh tại khu công nghiệp mới mẻ nhưng chắc chắn sẽ là ý tưởng kinh doanh dễ thành công và dễ kiếm lời nhất ở khu công nghiệp hiện nay.

2. Bán đồ ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng là một ý tưởng khá hay ho nếu bạn chưa biết gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì? Chắc chắn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp công nhân "no bụng" để có thể bắt đầu một ngày làm việc dài. Đồ ăn sáng rất đa dạng, bạn có thể bán các thức ăn sáng như: bún, phở,.. hay các món đơn giản như xôi, bánh mì. Nếu bạn không thuê được mặt bằng để mở cửa hàng thì chỉ cần một xe đẩy là có thể kinh doanh ở khu công nghiệp rồi đó.

Buôn bán gì ở khu công nghiệp? - Bán đồ ăn sáng

Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét về chế độ bữa ăn của công nhân ở khu công nghiệp đó. Nếu công nhân ở khu vực đó chỉ được bao ăn 2 bữa trưa và tối thì kinh doanh đồ ăn sáng quả là một ý tưởng kinh doanh tại khu công nghiệp tuyệt vời.

Bên cạnh đó, cũng có một số khu công nghiệp thì công nhân lại được công ty bao ăn 3 bữa tại nhà máy thì kinh doanh đồ ăn sáng sẽ không phù hợp nữa. Lúc này bạn có thể chuyển sang kinh doanh đồ ăn vặt vào các bữa xế, bữa đêm… vào các thời điểm tan ca.

3. Mở quán trà đá

Nếu như kinh doanh đồ ăn không phù hợp ở khu vực của bạn hoặc đã có quá nhiều hàng bán đồ ăn sáng ở đó thì bạn có thể chuyển sang kinh doanh đồ uống. Mở quán trà đá là một ý tưởng khá hay ho nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở khu công nghiệp. Bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn ít ỏi để mua các đồ dùng cần thiết như: ghế nhựa, cốc nước, thùng đựng đá, hộp đựng thuốc lá,... và một ít lá trà nguyên liệu là có thể bắt đầu kinh doanh ngay rồi.

Ngoài trà đá, bạn có thể bán thêm một số loại nước giải khát khác như nước me, nước sấu đá, nước ngọt... Đây là ý tưởng kinh doanh vốn ít nhưng lời không hề ít, không chỉ áp dụng được ở khu công nghiệp mà còn ở những khu đông dân cư, văn phòng, trường học…

Gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì? - Bán trà đá

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè đắt giá nhất định bạn phải biết

4. Kinh doanh hàng tạp hóa

Kinh doanh những đồ dùng thiết yếu chính là câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì ở khu công nghiệp. Nếu như kinh doanh phòng trọ đáp ứng nhu cầu chỗ ở, kinh doanh quán ăn đáp ứng nhu cầu ăn uống, thì mở một tiệm tạp hóa sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm cơ bản của công nhân.

Một tiệm tạp hóa kinh doanh ở khu công nghiệp sẽ cung cấp những vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của công nhân như: kem đánh răng, dầu gội, giấy vệ sinh,... Ban đầu bạn có thể lấy thử mỗi mặt hàng 1 ít xem mặt hàng nào được tiêu thụ nhiều nhất.

Thông thường ở mỗi địa phương, mỗi khu vực sẽ có một thương hiệu được ưa chuộng hơn, chỉ cần bạn nắm bắt được thói quen của người dân và tập trung bán mặt hàng đó thì việc kinh doanh hàng tạp hóa sẽ thuận lợi hơn.

Kinh doanh gì ở khu công nghiệp

Kinh doanh gì ở khu công nghiệp? - Mở cửa hàng tạp hóa

Vốn mở cửa hàng tạp hóa mất bao nhiêu còn tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng và những mặt hàng bạn nhập về bán. Về các chi phí chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết: Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Sau khi xác định được số vốn rồi, bạn hãy bắt đầu thực hiện các bước mở cửa hàng tạp hóa để khởi nghiệp ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp này nhé!

bán hàng tạp hóa Quản lý hàng hóa và tồn kho luôn là vấn đề của các chủ cửa hàng tạp hóa. Vậy đâu là bí quyết giảm thiểu tổn thất và bán hàng dễ dàng nhất?
>> Bí quyết quản lý kho linh hoạt, chống thất thoát đơn giản nhất

5. Buôn bán gì ở khu công nghiệp - Quần áo giá rẻ

Gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì? - Quần áo giá rẻ là sản phẩm bán chạy tại các khu công nghiệp mà bạn có thể cân nhắc. Đa số công nhân tại các khu công nghiệp đều là những người có thu nhập thấp, họ thường không có đủ điều kiện để mua bộ quần áo đắt tiền hay những thương hiệu nổi tiếng. Chính vì vậy, quần áo giá rẻ là một mặt hàng kinh doanh vô cùng phù hợp nếu bạn không biết kinh doanh gì ở khu công nghiệp.

Kinh doanh gì tại khu công nghiệp? - Bán quần áo giá rẻ

Bạn có thể đi lấy hàng ở các chợ đầu mối sau đó về bán cho công nhân, để kinh doanh có lãi chắn chắn bạn phải nhập được hàng ở những mối lấy sỉ quần áo giá rẻ. Bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây để tìm cho mình những địa chỉ lấy hàng vừa rẻ, vừa uy tín nhé:

Mối lấy sỉ quần áo chợ Ninh Hiệp Mối lấy sỉ quần áo chợ Đồng Xuân

Nếu có mặt bằng bán hàng ở gần mặt đường lớn thì bạn có thể bán tại cửa hàng, còn nếu không bạn có thể bán ở vỉa hè nhưng như thế sẽ vất vả vì nhiều yếu tố như nắng mưa, công an...

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh gần khu công nghiệp giải đáp cho câu hỏi kinh doanh gì ở khu công nghiệp của bạn Trần Hiền. Hy vọng những tư vấn này đã phần nào thỏa mãn những băn khoăn của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngại gửi câu hỏi về cho Blog Sapo nhé! BlogSapo luôn sẵn sàng giúp bạn. Chúc bạn thành công!

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM