Quản lý kho linh hoạt, chống thất thoát nhờ Sapo POS

Phương thức quản lý kinh doanh truyền thống luôn khiến cho các ông chủ phải đau đầu nhức óc, làm sao để cân bằng số liệu kho, công việc kiểm kho tốn kém thời gian, nhân lực, phải đối mặt với nhiều giấy tờ sổ sách mà vẫn không tránh khỏi thất thoát…

Ý thức được những bất cập này nên phần mềm quản lý kho Sapo POS giúp các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ loại bỏ những khó khăn liên quan đến kho hàng.

quan-ly-kho-2

Quản lý kho linh hoạt nhờ phần mềm Sapo

1. Quản lý kho là gì?

Kho là loại hình cơ sở logistics được sử dụng cho việc lưu trữ, dự trữ, bảo quản hàng hóa hay vật tư của doanh nghiệp nhằm cung ứng hàng hóa/nguyên liệu cho khách hàng/cho hoạt động xây dựng, sản xuất một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất.

Quản lý kho hàng hay kho vât tư chính là những hoạt động liên quan trực tiếp đến công tác tổ chức, bảo quán, quản lý số lượng hàng hóa vật tư, nhằm đảm bảo tính liên tục của quá trình sản xuất, cung cấp, phân phối hàng hóa, vật tư kịp thời cũng như góp phần giảm chi phí lưu thông và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của kho. 

2. Nắm bắt hàng tồn kho, bổ sung hàng hóa kịp thời

Phần mềm Sapo POS giúp bạn quản lý tồn kho tới từng mặt hàng cụ thể và chi tiết trong từng chi nhánh, điểm bán hàng. Điều đó có nghĩa bất kì cửa hàng có bao nhiêu sản phẩm, bất kì kích cỡ sản phẩm là bao nhiêu, đặc thù thuộc tính như thế nào thì hệ thống đều có khả năng lưu trữ và quản lý.

Số lượng hàng đã bán, hàng tồn kho là bao nhiêu hệ thống đều cập nhật để bạn chủ động lên kết hoạch nhập hàng theo định mức tồn của hàng hóa. Từ đó bạn có thể theo dõi hàng hóa bán chạy để có chiến lược kinh doanh hợp lý tăng doanh thu.

3. Kiểm kê kho định kỳ

Kiểm kê kho định kỳ là hoạt động cần thiết đối với các siêu thị & tạp hoá để tránh xảy ra tình trạng thất thoát hàng hóa. Nhờ có phần mềm Sapo bạn không cần phải huy động đông đảo nhân lực xuống kho mà chỉ cần đi bộ xung quanh nhà kho hoặc cửa hàng, sử dụng Ipad hoặc máy quét mã vạch để tiến hành hoạt động kiểm kho.

Ngay khi quét mã vạch, số serial ngay lập tức được nhận diện và lượng hàng tồn thực tế trong kho sẽ nhanh chóng được nhập vào hệ thống quản lý.

4. Cân bằng kho tối ưu

Hệ thống sẽ tự động cân bằng kho chính xác mỗi khi có phát sinh đơn hàng mới từ các cửa hàng của bạn theo thời gian thực. Bạn sẽ không còn nỗi lo thất thoát hàng hóa gây thâm hụt lợi nhuận. Thông tin chính xác về số lượng, khối lượng giúp bạn chủ động đưa ra những quyết định đúng đắn về nhập xuất.

5. Giảm chi phí vận hành

Thay việc phải thuê một nhân viên kho kiểm kê tất cả sản phẩm, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự mình làm mà không cần phải tham gia một khóa đào tạo nào về nghiệp vụ hay quy trình quản lý kho.

Bạn có thể quản lý kho bằng mã vạch bằng cách sử dụng thiết bị quét mã vạch đi một vòng quanh kho, số serial được nhận diện và cập nhật tức thì. Như vậy, nhờ có tính năng quản lý kho bạn có thể tiết kiệm chi phí phát sinh trong quá trình vận hành mà vẫn tăng hiệu quả kinh doanh.

quan-ly-kho-1

Quản lý kho chính xác bằng phần mềm Sapo

6. Tối ưu lại bài toán tồn kho

Chức năng quản lý kho chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nghiệp vụ nhập, xuất, di chuyển nội bộ, kiểm kê và thực hiện các chức năng nghiệp vụ theo mọi yêu cầu. Báo cáo xuất ra có thể mô tả hệ thống kho theo nhiều thông số, nhiều cấp độ.

Ngoài ra, hệ thống có khả năng quản lý hàng hóa theo danh mục tránh bị nhầm lẫn giữa các mã hàng, các chủng loại khác nhau. Quản lý kho cũng thực hiện nghiệp vụ nhập xuất kho theo kế hoạch hoặc theo yêu cầu.

Xem thêm: Top 5 giải pháp quản lý kho tốt nhất hiện nay cho các shop bán lẻ, chuỗi cửa hàng

7. Cảnh báo những mặt nào tồn quá nhiều hay quá ít

Khối lượng sản phẩm, mặt hàng nhiều khiến việc quản lý tình trạng tồn kho quá lớn gặp khó khăn bởi không thể kiểm soát được sát sao từng mặt hàng. Tình trạng cháy hàng hay tồn hàng quá lớn nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây tổn thất lớn nếu hàng hóa có hết hạn sử dụng.

Chính vì vậy nên chức năng quản lý hàng hóa chống thất thoát, được thiết kế để có thể báo động hàng tồn kho vượt quá giới hạn mức lưu trữ quy định, báo động hàng tồn kho sắp hết hàng để bán giúp tránh thiệt hại cho cửa hàng, doanh nghiệp.

app quản lý kho 2

Vai trò khi sử dụng phần mềm để quản lý kho hàng

Như vậy có thể thấy rằng việc quản lý kho có vai trò vô cùng quan trọng với các đơn vị kinh doanh, khối lượng hàng hóa lớn đi kèm với khối lượng công việc và trách nhiệm cao. Quản lý kho một cách hiệu quả chính là giải pháp giúp giảm chi phí và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, từ đó tạo ra nhiều giá trị bền vững. 

Vì vậy, hãy lựa chọn phần mềm quản lý kho Sapo POS để giải quyết những vấn đề khó khăn này, đồng thời trải nghiệm những tính năng tuyệt vời khác của phần mềm tại đây.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM