Mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn là đủ?

Bán hàng tạp hóa cần những gì? Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là vốn. Vậy mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Cùng chia sẻ với sapo trong bài viết này nhé.

Để bắt đầu kinh doanh và quản lý cửa hàng tạp hoá chắc hẳn “mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu tiền?” luôn là thắc mắc đầu tiên của mỗi người. Dù bạn định mở cửa hàng tạp hoá ở nông thôn hay thành phố thì cũng nên đọc bài viết của chúng tôi để có thêm kiến thức chuẩn bị.

Về cơ bản, các yếu tố để tạo nên một cửa hàng tạp hoá bao gồm mặt bằng, tiền trang trí nội thất bên trong cửa hàng, tiền hàng, tiền thuê nhân viên. Vậy kinh doanh cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn cho các hạng mục trên?

mở tạp hóa cần bao nhiêu tiền

Mở tạp hóa cần bao nhiêu vốn

Mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn?

Khi mở cửa hàng tạp hoá, bạn sẽ thấy có nhiều khoản chi phí cần đầu tư từ tiền thuê mặt bằng cho đến nhập hàng, quản lý nhân viên, tiền sử dụng phần mềm quản lý và các khoản chi phí khác, bạn cần có một kế hoạch chi tiết để mở cửa hàng tạp hoá một cách thuận lợi và tránh lãng phí.

1. Chi phí thuê mặt bằng

Câu trả lời mất bao nhiêu vốn để thuê địa điểm thực sự luôn là khúc mắc khó có lời giải đáp. Nó tuỳ thuộc vào nguồn lực bạn dự tính bỏ ra bao nhiêu cũng như cách bạn chọn địa điểm thế nào.

Tóm lại, mặt bằng mở cửa hàng tạp hoá có hai kiểu chính: (1) mở cửa hàng tạp hoá tại nông thôn (2) mở cửa hàng tạp hoá tại nhà.

Tuỳ vào quy mô bạn định mở cửa hàng để chọn mặt bằng cho phù hợp. Tại vùng nông thôn bạn có thể tận dụng mặt bằng có sẵn của gia đình, nếu phải thì giá dao động từ 5 đến 7 triệu/tháng đối với diện tích 50m2. Nhưng nếu ở thành phố với cùng diện tích bạn thường phải chi gấp ba lần mới đủ.

Câu hỏi cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng tạp hóa là quan trọng nhưng quan trọng hơn là bạn chọn được mặt bằng thuận lợi cho việc kinh doanh của mình. Đó phải là nơi có diện tích đủ lớn, thông thoáng ở vị trí mặt tiền và cửa hai bên (nếu cần), đặc biệt nên chọn vị trí ở mặt đường gần khu chung cư, nơi có nhiều người đi lại.

mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn

Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn

Ngoài ra bạn cần nghiên cứu xem xung quanh đã có nhiều cửa hàng tạp hoá chưa, nếu trong cùng dãy phố mà có tới 5 tiệm cùng mở thì hãy cân nhắc vị trí khác, cạnh tranh là tốt tuy nhiên bạn là “lính mới” sẽ dễ bị chèn ép hơn.

Xem thêm: Tìm mặt bằng tạp hóa, siêu thị thế nào cho đúng?

2. Chi phí trang bị nội thất, thiết kế bên trong cửa hàng tạp hoá

Để biết mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu tiền thì ngoài vấn đề mặt bằng bạn còn phải liệt kê được các chi phí liên quan đến việc sắm sửa trang thiết bị và thiết kế lại cửa hàng. Dưới đây là một số tư liệu cho bạn tham khảo:

Chúng ta sẽ cần vài cái khung để lắp giá, kệ để đồ, nếu là dạng kệ để đồ giống trong siêu thị khoảng 600.000đ/1 bộ/ cao 1,8m, cần 20 chiếc kệ cho một cửa hàng 50m2. Ngoài ra, bạn nên sắm thêm tủ kính khung nhôm, giá treo, một số hộp nhựa trong suốt để đựng món hàng nhỏ bán lẻ.

Về trang thiết bị, đầu tiên cửa hàng tạp hoá cần có camera an ninh chống trộm, nên dùng loại tầm 4 đến 5 triệu là được. Bàn thu ngân thì sắm thêm máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền, tổng chi phí vào khoảng 15 triệu đồng.

Ngoài ra bạn nên mua thêm tủ lạnh hoặc tủ bảo quản để đựng đồ hộp, kem, nước uống, muốn tiết kiệm thì hãy mua hàng thanh lý sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn

3. Chi phí nhập hàng

Đây là phần không thể thiếu nếu muốn liệt kê xem mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu tiền. Đối với cửa hàng tạp hoá thì chủng loại sản phẩm nhất định phải đa dạng, từ các nhu yếu phẩm không thể thiếu như  gạo, bánh, nước giải khát cho đến các vật dụng gia đình như chổi, đồ điện dân dụng,… mỗi loại lại chia thành nhiều thương hiệu khác nhau.

Tuy nhiên nếu lần đầu tiên kinh doanh bạn nên khảo sát cư dân xung quanh để biết sở thích thói quen dùng sản phẩm của họ, chẳng hạn như người dân ở khu vực này quen dùng bột giặt Omo hay Surf , dầu gội Sunsilk hay Dove… để từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng tạp hóa phụ thuộc nhiều vào nguồn hàng. Giá vốn đầu tư cho nguồn hàng sẽ dao động khoảng từ 100 đến 150 triệu đối với cả 2 vùng nông thôn và thành thị.

Nguồn hàng có thể lấy từ các đại lí bán buôn lớn, siêu thị hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, nên tham khảo giá ở nhiều nơi khác nhau trước khi mua hàng tránh mua phải giá cáo nhé.

Thời gian đầu bạn chỉ nên lựa chọn các sản phẩm mang tính “an toàn”, nghĩa là dễ tiêu thụ, khả năng xoay vòng nhanh và mua với số lượng vừa phải, không nên nhập ồ ạt. Thời gian sau, khi biết được thị hiếu cũng như thành thạo trong việc kinh doanh hãy nhập hàng với khối lượng lớn.

Ngoài ra bạn cũng cần có một số vố lưu động nhất định, số vốn này có thể ít hoặc bằng số tiền bỏ ra lấy hàng khoảng 100 triệu.

Xem thêm: Mở tiệm tạp hóa lấy nguồn hàng giá rẻ chất lượng ở đâu?

4. Chi phí thuê nhân viên

Tùy vào quy mô kinh doanh của cửa hàng mà bạn nên cân nhắc xem có nên tuyển thêm người phụ giúp hay không, nếu cửa hàng lớn thì việc thuê người là điều cần thiết đây cũng được tính thêm vào nguồn vốn để có thể mở cửa hàng tạp hoá. Nên thuê 1 – 2 người theo hình thức bán thời gian để tối ưu chi phí, thường xuyên tráo ca làm việc tránh trường hợp nhân viên gian lận.

5. Chi phí sử dụng phần mềm để quản lý cửa hàng tạp hoá

Chắc hẳn những ai đã từng mở cửa hàng tạp hoá sẽ đối mắt với tình trạng toét mắt đối chiếu file excel vào mỗi lần nhập hàng hoặc có cảm giác như là hàng hoá bán được mà doanh thu không thấy đâu.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc thất thoát ở cửa hàng. Ví dụ như quản lý hàng hóa là một trong những công việc trọng tâm để tăng doanh số bán hàng của các cửa hàng tạp hóa.

mở tiệp tạp hóa cần bao nhiên vốn

Top 3 phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất cho cửa hàng tạp hóa

Bạn có thể theo dõi doanh thu, lãi lỗ, quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp chính xác.

xem ngay

Với số lượng hàng hóa phong phú, đa dạng chủng loại từ các sản phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày như xà phòng, kem đánh răng, gia vị, bánh, kẹo sữa… đển các mặt hàng như đồ chơi, quà tặng…

Phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng tạp hóa có thể quản lý theo danh mục, nhóm hàng, nhờ có mã vạch mà sản phẩm được nhập xuất nhanh chóng, giá sản phẩm linh hoạt, thông tin chi tiết của sản phẩm được hiển thị đầy đủ. Bạn có thể dễ dàng nhập liệu sản xuất từ bản excel một cách nhanh chóng, không mất thời gian và còn dễ dàng đồng bộ với website bán hàng online.

Đấy, bạn có thấy những hữu ích tuyệt vời từ việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chưa? Bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm bán hàng tạp hoá xem sao nhé

Tổng kết lại, số vốn để mở cửa hàng tạp hóa dao động từ 300 – 500 triệu tại nông thôn và 600 – 800 triệu đối với vùng thành thị. Tuy nhiên trên đây chỉ là dự trù kinh phí mà Sapo đưa ra cho các bạn tham khảo trên thực tế có thể phát sinh thêm một số khoản khác như tiền đóng thuế, tiền quảng cáo,… Hi vọng với bài viết này bạn sẽ biết mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu tiền để bắt tay vào thực hiện kế hoạch của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM