Top 3 phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất hiện nay

Quản lý bán hàng với phần mềm quản lý doanh thu được xem là một trong những việc làm thiết yếu khi kinh doanh và ứng dụng quản lý doanh thu giúp chủ cửa hàng nắm bắt được thông tin và số liệu về lãi lỗ, thu chi,... Từ đó dễ dàng nhìn nhận được việc bán hàng của mình có hiệu quả hay không?

Tuy nhiên, từ xưa tới nay việc quản lý doanh thu ở các cửa hàng bán lẻ mở ra tự phát tại Việt Nam thường đi theo xu hướng tính toán thủ công hoặc cảm tính (tự nhớ số liệu) và cũng không có chuyên môn nghiệp vụ về kế toán, nên doanh thu của cửa hàng sẽ có số liệu không đúng, điều này dẫn tới việc bán hàng không hiệu quả, không thu được lãi từ bán hàng.

Vậy nên, để kiểm soát được doanh thu hàng tuần/ tháng/ năm của cửa hàng, các bạn có thể tham khảo ngay top 3 phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất hiện nay và lý do nên sử dụng phần mềm trong kinh doanh tại bài viết này nhé.

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý doanh thu trong kinh doanh?

1.1. Kiểm soát hiệu quả kinh doanh

Bạn đang sử dụng excel hay sổ sách để quản lý doanh thu? Và không ít lần bạn tính sai, tính nhầm doanh thu của cửa hàng và đau đầu để rà soát lại thông số, tính toán lại nhiều lần? Bạn cũng là người không có kinh nghiệm lẫn nghiệp vụ về kế toán - tài chính?

Đừng lo, phần mềm quản lý doanh thu hoàn toàn có thể giúp bạn quản lý doanh thu dễ dàng hơn mỗi ngày. Phần mềm có thiết lập các công thức tính doanh thu, nên việc của bạn cần làm chỉ là nhập đúng số liệu - thu chi vào phần mềm, mọi thứ sẽ được tự động tính ra một cách nhanh chóng.

phần mềm quản lý doanh thu

Phần mềm quản lý dòng tiền giúp kiểm soát tình hình hình kinh doanh dễ dàng 

Phần mềm quản lý doanh thu giúp bạn kiểm soát những số liệu như:

  • Thực thu
  • Lợi nhuận gộp
  • Sổ quỹ
  • Lãi lỗ
  • Công nợ phải trả/ phải thu
  • ….

Từ những số liệu này, bạn có thể dễ dàng nhìn nhận và đánh giá tình hình kinh doanh của cửa hàng bạn: Tháng này thu được bao nhiêu tiền? Tiền vốn bỏ ra đã có lãi hay chưa? Cần phải trả bao nhiêu tiền cho nhà cung cấp? Khách hàng chưa trả những khoản chi phí nào?....

Nếu đã nắm rõ được tình hình kinh doanh trong tay, bạn sẽ cân đối được chi phí, vốn, lãi của mình để nâng cao chất lượng hoạt động của cửa hàng. Tránh được những thất thoát, sai số như cách tính thủ công trước đây.

phần mềm quản lý doanh thu

Phần mềm quản lý dòng tiền giúp gia tăng doanh thu cho cửa hàng

1.2. Quản lý doanh thu từ xa dễ dàng

Khi giờ đây công nghệ ngày càng phát triển hơn, có những phần mềm quản lý doanh thu có thể được liên kết và sử dụng ngay trên điện thoại thông minh của bạn. 

Khi có phần mềm quản lý doanh thu là dù bạn không có mặt tại cửa hàng cũng vẫn xem được báo cáo doanh thu theo từng ngày/ tuần/ tháng ngay trên các thiết bị thông minh, quản lý từ xa rất tiện lợi. Giờ đây bạn sẽ không còn phải đắn đo, suy nghĩ nếu mình không ở cửa hàng thì liệu việc kinh doanh được vận hành tốt hay không? Ai sẽ là người giúp mình tính toán được doanh thu chính xác?... Đã có phần mềm quản lý dòng tiền trên điện thoại, tablet hay laptop để bạn theo dõi.

phần mềm quản lý doanh thu

1.3. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Nếu trước đây bạn phải dành cả vài giờ đồng hồ để ngồi ghi chép, tính toán doanh thu ra sổ sách hay excel, vừa dễ sai sót vừa mất thời gian thì giờ đây, doanh thu của bạn được tính và lên báo cáo tự động trên phần mềm quản lý dòng tiền, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức của mình, lại hạn chế được nhầm lẫn trong tính toán.

Có thể thấy, sử dụng phần mềm mang tới rất nhiều lợi ích hữu hiệu cho bạn vừa không tốn chi phí đầu tư, vừa tiết kiệm được thời gian, lại còn mang tới hiệu quả tính doanh thu chính xác, chuyên nghiệp và dễ dàng.

Vậy còn chần chừ gì mà không tới ngay với phần tiếp theo của bài viết để biết được những phần mềm quản lý doanh thu nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

phần mềm quản lý doanh thu

Tham khảo thêm: Quản lý doanh thu cho cửa hàng bán lẻ

2. Top 3 phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất hiện nay

2.1. Phần mềm quản lý doanh thu Sapo POS

Phần mềm quản lý doanh thu Sapo POS là phần mềm quản lý toàn diện cho hoạt động kinh doanh tại cửa hàng và bán hàng trên Facebook của bạn. Phần mềm sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý doanh thu, quản lý dòng tiền ngay trên một màn hình trực quan. 

Báo cáo doanh thu bán hàng trên Sapo POS sẽ được chia thành nhiều loại báo cáo khác nhau, giúp chủ kinh doanh có thể đánh giá toàn diện hoạt động kinh doanh của cửa hàng:

  • Theo thời gian
  • Theo nguồn bán hàng
  • Doanh thu theo sản phẩm
  • Doanh thu theo nhân viên
  • Theo chi nhánh
  • Báo cáo theo tiêu chí tự tạo
  • ..... 

phần mềm quản lý doanh thu

Đặc biệt, phần mềm Sapo POS còn hỗ trợ bạn lên tới hơn 20 báo cáo bán hàng và quản lý khác như:

  • Báo cáo bán hàng gồm có: thực thu, doanh thu, lợi nhuận gộp, top hàng bán chạy nhất (theo doanh thu, lợi nhuận, số lượng), top nhân viên bán tốt (theo doanh thu, lợi nhuận, đơn hàng)
  • Báo cáo kho gồm có: báo cáo tồn kho, sổ kho, xuất nhập tồn, báo cáo dưới định mức, báo cáo vượt định mức, báo cáo kiểm kho
  • Báo cáo tài chính: sổ quỹ, báo cáo lãi lỗ, báo cáo công nợ phải thu, báo cáo công nợ phải trả
  • Báo cáo nhập hàng: Báo cáo nhập kho (theo thời gian, nhà cung cấp, sản phẩm,...), báo cáo thanh toán nhập hàng
  • Báo cáo khách hàng: Báo cáo khách mua hàng theo thời gian, theo hành vi, theo sản phẩm,...

Với những báo cáo này, chắc chắn sẽ giúp bạn kiểm soát doanh thu một cách chặt chẽ, doanh thu từ hàng hóa, cho tới nhân viên, hay khách hàng đều được tích hợp trong 1 chiếc máy tính hay điện thoại của bạn.

Ngoài tính năng đưa ra những báo cáo quản lý doanh thu hoàn hảo, phần mềm quản lý doanh thu Sapo POS còn hỗ trợ bạn cả những tính năng khác hỗ trợ bạn thực hiện tốt khả năng quản lý bán hàng.

  • Cung cấp tính năng quản lý đơn hàng: dễ dàng tạo lập đơn hàng và kiểm soát đơn hàng theo tiến trình từ đặt hàng, duyệt đơn, đóng gói cho tới xuất kho và hủy đơn
  • Quản lý tồn kho sản phẩm: hàng nhập về bao nhiêu, bán ra bao nhiêu, và kiểm kho sát sao tránh thất thoát sản phẩm
  • Quản lý nhân viên và khách hàng theo thông tin cá nhân, doanh thu hằng ngày/ tháng

quản lý doanh thu

Hơn thế nữa, phần mềm quản lý doanh thu này còn hỗ trợ bạn đẩy đơn hàng sang đơn vị vận chuyển uy tín như Sapo Express, Giao hàng nhanh, Shippo,...với phí ship phù hợp và đảm bảo hiệu quả giao nhận. Giúp bạn đẩy đơn nhanh và quản lý toàn bộ đơn giao hàng, đối soát một cách hiệu quả nhất. 

Bạn thấy đấy, chỉ với một phần mềm quản lý doanh thu như Sapo POS là bạn có thể tận dụng để quản lý cả cửa hàng của bạn một cách dễ dàng rồi. Trải nghiệm ngay 7 ngày hoàn toàn miễn phí Sapo POS để quản lý doanh thu và hoạt động bán hàng tổng quát ngay hôm nay.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

2.2. Phần mềm maybanhang.net

Quản lý doanh thu với phần mềm maybanhang.net, bạn sẽ được hỗ trợ hàng những loại báo cáo doanh thu như:

  • Báo cáo thu chi
  • Báo cáo lợi nhuận
  • Báo cáo tổng hợp thu chi
  • Báo cáo công nợ nhà cung cấp
  • Báo cáo công nợ khách hàng
  • Bán cáo doanh số theo hóa đơn
  • Báo cáo doanh số theo nhân viên
  • Báo cáo doanh số theo hàng hóa
  • Báo cáo doanh số theo thời gian bán hàng

app thu chi kinh doanh

Bạn sẽ không phải vất vả ghi chép bằng sổ tay nữa, chỉ cần vài thao tác cơ bản là đã có thể nắm trong tay toàn bộ tình hình kinh doanh của cửa hàng. Ngoài ra, với công nghệ điện toán đám mây hiện đại, phần mềm quản lý doanh thu này còn hỗ trợ bạn kiểm soát tình hình bán hàng trên điện thoại.

2.3. Phần mềm MShopKeeper.vn

Phần mềm MShopKeeper.vn là phần mềm có thế mạnh về mảng kế toán nên sẽ cho ra những báo cáo chi tiết về doanh thu rất chính xác và nhanh chóng. Phần mềm quản lý dòng tiền này hỗ trợ sử dụng tốt cả online lẫn offline (kể cả khi không có mạng bạn vẫn dùng được).

MShopKeeper.vn cũng hỗ trợ bạn những báo cáo gống như phần mềm maybanhang: báo cáo lãi lỗ, báo cáo công nợ, báo cáo thu chi, báo cáo lợi nhuận,...

phần mềm quản lý doanh thu

Quản lý doanh thu giờ đây không hề khó khăn khi bạn đã có sự trợ giúp của các phần mềm quản lý doanh thu. Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này của Sapo bạn sẽ lựa chọn được một phần mềm phù hợp với cửa hàng của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM