Kiếm tiền online: Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing

Trong bài viết trước trong chuỗi bài Kiếm tiền online từ Affiliate, Blog Bizweb đã chia sẻ cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu trên Facebook. Bài viết này sẽ tiếp tục với cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing.

Affiliate là cách kiếm tiền online hiệu quả và được ưa chuộng nhất hiện nay. Khi làm Affiliate, có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng trong đó email marketing cũng là cách rất hiệu quả để tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Nếu làm tốt bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Công cụ gửi email marketing

Có rất nhiều công cụ để gửi email marketing hiện nay, tuy nhiên, có một số phần mềm phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay đó là Mail Chimp, GetResponse, Sendgrid… Với các công cụ này, bạn có thể thu thập, quản lý danh sách email và gửi email hàng loạt đến các địa chỉ email có trong danh sách. Ngoài ra, phần mềm gửi email marketing còn cho phép thống kê hiệu quả gửi mail thông qua tỷ lệ mở, tỷ lệ click.

MailChimp là công cụ gửi email marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hơn 10 triệu tài khoản là các cá nhân và doanh nghiệp. Để bắt đầu, bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí tại MailChimp. Việc đăng ký cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần có một email, việc còn lại là điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký. MailChimp sẽ gửi một email xác nhận, bạn mở mail và click vào nút kích hoạt, thế là xong.

Bố cục email marketing

Cấu trúc một email marketing thông thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung chính, CTA và chân email. Trong email nên có tên, thông tin địa chỉ và logo thương hiệu, bố cục cần rõ ràng, thống nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự uy tín của thương hiệu.

Có rất nhiều nguyên tắc khi thiết kế một email marketing như hình nền, kích thước hình ảnh, cỡ chữ, logo, nút CTA, tỷ lệ hình ảnh và text… Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ email của bạn rơi vào inbox hay hòm thư spam. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này trong bài viết Thiết kế Email Marketing như thế nào chuyên nghiệp, tăng lượt click mail.

Nội dung email marketing

Nội dung email là phần cốt lõi để thu hút khách hàng, nội dung của bạn càng giá trị, hấp dẫn thì khách hàng càng quan tâm. Bạn có thể gửi mail thông báo các tính năng mới, các sản phẩm mới ra mắt, chương trình khuyến mãi… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoặc các kiến thức về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh hay làm Affiliate.

Ngoài ra, bạn có thể lên một vài chiến dịch email như email gửi cho khách hàng đăng ký mới, email xác nhận tài khoản, email bỏ giỏ hàng… Bạn có thể tham khảo bài viết Tăng doanh thu chỉ với 3 chiến dịch email đơn giản để biết cách thiết lập một chiến dịch email và những nội dung sẽ gửi trong email đó.

Những lưu ý khi gửi email marketing

Có một số mẹo mà không phải ai cũng biết khi gửi email marketing, làm thế nào để tối ưu tỷ lệ mở và click mail. Theo khảo sát, các tiêu đề mail dài hơn 61 ký tự có tỷ lệ mở cao hơn so với các tiêu đề mail ngắn. Tiêu đề mail viết thường cũng được mở nhiều hơn là các tiêu đề viết hoa toàn bộ. Ngoài ra, tiêu đề email có chứa từ “khuyến mại” cũng làm tăng tỷ lệ mở mail.

Bạn nên gửi mail thường xuyên, trung bình 3 ngày 1 email để duy trì sự hiện diện trong tâm trí khách hàng. Thời gian gửi email marketing cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần biết. 10h47 là thời gian khách hàng nhìn thấy email có tỷ lệ giao dịch nhiều nhất, cao gấp 10 lần email được gửi vào những thời điểm khác. Bạn có thể đọc thêm về các lưu ý khi gửi mail trong bài viết Cách viết email để bán được hàng ngay lập tức.

Đo lường hiệu quả và điều chỉnh

Sau khi gửi email marketing, các công cụ gửi mail đều có thống kê lại tất cả các dữ liệu để bạn có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch email. Tỷ lệ mở, tỷ lệ click mail là 2 thông số quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm. Sau khi gửi 1 số lượng mail nhất định, bạn có thể hình dung được chân dung của đối tượng khách hàng của mình là ai, từ đó rút ra được những quy tắc gửi email phù hợp và thu hút với họ.

Trên đây là cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu qua kênh email marketing. Khi làm Affiliate, bạn nên tận dụng tất cả các kênh để tìm tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhờ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành hợp đồng Affiliate. Nếu bạn chưa tham gia Affiliate thì hãy thử sức với chương trình DKT Affiliate và kiếm tiền online ngay hôm nay.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM