Khám phá 6 ý tưởng kinh doanh hay cho bạn ít thời gian

Mùa hè không chỉ là thời gian nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng mà còn là mùa “cá kiếm” nhộn nhịp cho các bạn sinh viên, học sinh và cả nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, nếu quỹ thời gian của bạn eo hẹp không thể toàn lực tập trung vào kinh doanh thì những ý tưởng kinh doanh dưới đây có thể giúp bạn giải quyết được bài toán thời gian này.  Bạn có thể thay đổi ý tưởng kinh doanh phù hợp để biến thành việc kinh doanh online nữa đó.

Khám phá 6 ý tưởng kinh doanh hay cho bạn ít thời gian

Khám phá 6 ý tưởng kinh doanh hay cho bạn ít thời gian

1. Kinh doanh đồ cũ

Nếu bạn chưa có nhiều vốn đề kinh doanh nhưng vẫn muốn bán buôn gì đó để kiếm thêm thu nhập, ý tưởng kinh doanh đồ cũ rất phù hợp với bạn. Vừa không mất vốn vừa thanh lý được rất nhiều đồ cũ trong gia đình. Nếu chịu khó lục tủ hay nhà kho, bạn sẽ tìm được rất nhiều “mỏ vàng” như quần áo cũ, sách báo, giáo trình, đồ dùng gia đình, đồ chơi….những sản phẩm dù không còn mới nhưng vẫn hoạt động tốt. Tùy vào số lượng và tình trạng sản phẩm, bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp như cho thuê, thanh lý,…Còn địa điểm để bạn bán hàng hiện nay cũng rất đa dạng, từ các hội nhóm thanh lý trên Facebook cho đến các diễn đàn và sàn giao dịch đồ cũ.

Kinh doanh đồ cũ- ý tưởng kinh doanh hay

Kinh doanh đồ cũ- ý tưởng kinh doanh hay

Có không ít chủ shop online đã tìm được hướng kinh doanh cho mình qua các sản phẩm đồ cũ như chỉ chuyên cho thuê đồ chơi trẻ em, kinh doanh sách cũ, quần áo hàng thùng…Bạn có thể cân nhắc việc chuyển từ bán hàng theo thời vụ, bán thời gian thành công việc tay trái gặt hái nhiều thành công nhé.

2. Chăm sóc thú cưng

Nhiều gia đình chọn đi du lịch mùa hè nhưng còn lo lắng về việc chăm sóc thú cưng, nếu gửi đến các trung tâm thú y thì chi phí cao và thú cưng không được đi dạo hay vận động, còn người quen thì khó có ai nhận nuôi hộ. Nếu bạn là người yêu động vật và thích vận động ngoài trời, việc chăm sóc thú cưng sẽ đem lại cho bạn nhiều bất ngờ và thú vị.

Chăm sóc thú cưng - ý tưởng kinh doanh hay

Chăm sóc thú cưng - ý tưởng kinh doanh hay

Tuy nhiên, với ý tưởng kinh doanh thú cưng này, bạn sẽ cần cân nhắc việc sắp xếp thời gian trông thú nuôi phù hợp vừa đáp ứng yêu cầu của chủ nuôi vừa đảm bảo thời gian chăm sóc và sức khỏe cho những khách hàng đặc biệt này. Nếu bạn không thể trông tại nhà hoặc qua đêm, bạn cần thỏa thuận với chủ nuôi hoặc tiến hành trông thú cưng theo giờ. Ngoài ra, trang bị một số thông tin cơ bản về đặc điểm và thói quen của từng vật nuôi là điều rất cần thiết và bạn cũng cần lưu lại một vài số điện thoại của các trung tâm và bác sĩ thú y để có thể liên lạc trong lúc cần thiết.

3. Cộng tác viên bán hàng

Số lượng các website bán hàng ngày càng gia tăng nhưng không ít chủ shop đang đối mặt với việc thiếu thời gian và nhân sự để quản lý và bán hàng trực tuyến. Nếu bạn đã quen với việc kinh doanh trực tuyến hoặc muốn thu thập kinh nghiệm bán hàng, bạn hãy suy nghĩ đến việc trở thành một cộng tác viên bán hàng xem sao.

4. Dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa, văn phòng

Dọn dẹp nhà cửa, văn phòng

Không chỉ giới hạn trong việc dọn dẹp nhà cửa toàn thời gian với người giúp việc, với cảm hứng phát triển từ mô hình của Uber, thuê người giúp việc trực tuyến đang là một thị trường mới và giàu tiềm năng. Bạn có thể đăng ký để trở thành người dọn dẹp văn phòng, nhà cửa… theo thời gian phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, với hình thức này bạn nên lựa chọn các đơn vị trung gian uy tín, tham gia đào tạo và có thông tin cụ thể để có nguồn thu tài chính ổn định và đảm bảo các yêu cầu làm việc.

5. Nhân viên giao hàng

Nếu bạn thông thạo đường phố tại nơi mình sinh sống và có sức khỏe tốt, việc trở thành một nhân viên giao hàng sẽ là một ý tưởng phù hợp với bạn. Không chỉ vậy, bạn có thể phát triển công việc của mình trở thành một group shipper chuyên nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, thị phần vận chuyển hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh online đang có nhiều tên tuổi giao hàng nhanh tham gia, gây nhiều khó khăn nếu bạn muốn phát triển ý tưởng kinh doanh này. Mặc dù vậy, nhu cầu vận chuyển sản phẩm của những shop kinh doanh nhỏ, đơn hàng không ổn định nên không thể ký hợp đồng hợp tác dài hạn với các đơn vị lớn, còn rất nhiều. Vì vậy, chăm chỉ và chuyên nghiệp sẽ đem đến cho bạn những mối quan hệ và đơn hàng lâu dài.

6. Huấn luyện viên thể dục

Các trung tâm thể dục thể thao, lớp yoga, thiền, khiêu vũ,…phát triển nở rộ do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một cao. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng có đủ số lượng giáo viên toàn thời gian. Với những bạn yêu thích thể thao, việc trở thành một huấn luyện viên thể dục bán thời gian là một công việc hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đầu tư thời gian và chi phí để tham gia các khóa đào tạo để có chứng chỉ hoạt động và kỹ năng chuyên môn cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các trung tâm thể dục mà bạn từng tham gia học để tìm kiếm thông tin tuyển dụng. Nếu không, bạn có thể nhận huấn luyện tại nhà trong trường hợp khách hàng không có thời gian đến tham gia tập luyện tại các trung tâm.

Bên cạnh những ý tưởng kinh doanh hay cho bạn ít thời gian trên đây, còn rất nhiều ý tưởng khác phù hợp để bạn tham khảo trong các bài viết khác về ý tưởng kinh doanh của Blog Bizweb nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM