IGTV là gì? Tại sao IGTV Instagram lại dừng hoạt động?

IGTV hay còn là instagram TV vẫn còn là một kênh mà nhiều người chưa biết tới, vậy tính năng này là gì ở trên Instagram? Instagram là một nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng, tuy không nhiều như Facebook nhưng Instagram lại có một cách thể hiện hình ảnh, câu chuyện của người dùng rất khác.

Giới trẻ hiện nay đã sử dụng instagram như một kênh để nói lên tính cách, câu chuyện của mình, các thương hiệu và nhãn hàng cũng coi đây như một kênh kinh doanh online hấp dẫn. 

Ngoài đăng bài và câu chuyện lên trang thì các video có nội dung sống động sẽ thu hút người xem và dễ dàng tiếp cận hơn đối với mọi người. IGTV Instagram cũng được xem như một công cụ để hỗ trợ người dùng sáng tạo nội dung tốt hơn. 

Vậy hãy cùng Sapo tìm hiểu IGTV là gì và cách thức hoạt động của IGTV như thế nào và tại sao IGTV Instagram lại ngừng hoạt động ngay trong bài viết này nhé. 

igtv instagram
IGTV là gì?

1. IGTV là gì? IGTV Instagram là gì?

IGTV Instagram là nền tảng chỉ dành cho video trên instagram, tại đây mọi người có thể đăng tải và chia sẻ các video dài tối đa 10 phút và các tài khoản đã được xác minh có thể đăng video tối đa 1 tiếng. 
 
Khi mở IGTV ra bạn sẽ nhận được một nguồn video với vô vàn những video đa dạng về nội dung. Một số video trong này đến từ các tài khoản bạn theo dõi còn các video khác chỉ đơn giản là instagram nghĩ bạn có thể thích nên gợi ý cho bạn xem, những video này dựa trên sở thích của bạn và theo xu hướng hiện tại. 

IGTV được ra mắt vào năm 2018 để phù hợp với xu hướng video bấy giờ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng muốn chia sẻ video trên instagram. 

IGTV là gì
IGTV Instagram là gì

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả

2. Tại sao lại ngừng tính năng IGTV trên ứng dụng Instagram? 

Instagram đã công bố rằng họ sẽ không còn hỗ trợ ứng dụng IGTV riêng biệt nữa, trong một bài đăng trên blog họ cho biết rằng sẽ tập trung vào việc giữ tất cả video trong ứng dụng Instagram chính. 

Nhược điểm lớn của mạng xã hội này là thiếu khả năng kiếm tiền được kết hợp với số lượt xem ít hơn so với YouTube và TikTok. Điều đó có thể hiểu được tại sao một số người dùng sáng tạo không ưu ái và dành thời gian cho IGTV. Vì thế, phải thay đổi để phát triển và việc Instagram đang tiến hành một số cải tiến cho mảng IGTV tốt hơn bằng hành động gỡ bỏ nút IGTV khỏi giao diện chính theo phản hồi của người dùng.

Trong bài đăng của Instagram nói rằng họ sẽ loại bỏ ứng dụng IGTV. Bài thông báo cũng nói rằng muốn phát triển một cách thể hiện video khác, bất kỳ video nào trong ứng dụng chính sẽ có trình xem toàn màn hình và chạm để tắt tiếng và Instagram đang làm việc theo một cách nhất quán để chia sẻ các loại video khác nhau. 

igtv instagram
IGTV Instagram

Để thay thế cho tính năng IGTV này, Instagram đã đưa ra tính năng video Reels nhằm phát triển các video với thời lượng ngắn 15s, 30s, 1p. Những video ngắn phù hợp với xu hướng ngày này của các bạn trẻ. Tương tác và phát triển các video có hình ảnh đẹp, nội dung phong phú bằng việc lồng ghép nhạc, giọng nói và các hiệu ứng.

Tham khảo thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Vậy nên giờ người dùng có thể thấy tính năng IGTV Instagram đã không còn nữa. Để tạo ra video hiện nay trên Instagram người dùng hoàn toàn có thể thay thế bằng tính năng Reels mới. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM