Giao hàng qua MyGo mới đang là xu hướng làm mưa làm gió trong thời đại công nghệ

Khi ứng dụng gọi xe MyGo ra đời, khá là nhiều câu hỏi được đặt ra, giao hàng qua MyGo an toàn không? MyGo giao hàng có ứng tiền không? Gửi hàng qua MyGo bị mất hàng thì phải làm sao? MyGo giao hàng cồng kềnh không? Thấu hiểu được điều đó, Sapo hướng dẫn bạn từ A đến Z cách đăng ký giao hàng qua MyGo, đồng thời những câu hỏi thắc mắc trên cũng được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Cách vận chuyển hàng hóa qua MyGo

Cách vận chuyển hàng hóa qua MyGo nhanh chóng cho chủ shop

Người ta nói "muốn thành công phải trải qua thất bại", sau bao lần thất bại trong quá khứ, hiện tại tôi đang sở hữu cho mình 2 shop quần áo nam có thể coi là đông khách. Mỗi ngày chưa kể đến lượt bán tại cửa hàng thì đơn hàng online lúc nào cũng có khách cần tư vấn và đặt hàng. Điều đó làm tôi luôn mỉm cười khi nhìn lại quá khứ, cảm ơn những thất bại, những vấp ngã trước đây đã cho tôi có được như ngày hôm nay.

Về việc ship hàng, vẫn như mọi khi đối với những đơn hàng bán trên các sàn thương mại điện thử thì tôi luôn chọn sẵn những nhà vận chuyển có sẵn trên phần mềm quản lý bán hàng Sapo mà tôi dùng, bởi lẽ tôi luôn tin tưởng về sự tiện lợi và an toàn về tiện ích cho biết trước giá các đơn vị vận chuyển và có shipper đến tận nơi lấy hàng.

Còn đối với những đơn hàng trong thành phố mà khách cần giao gấp trong ngày, hay những lần tôi mạnh tay bung quà tặng kèm những lời cảm ơn cho những khách hàng thân thiết với cửa hàng thì dịch vụ giao hàng qua ứng dụng đặt xe luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi. Trước đây tôi hay gửi hàng qua Grab, gửi hàng qua Ahamove..., nhưng thời gian gần đây tôi lại dính phải "bùa yêu" của em ứng dụng MyGo. Cũng có chức năng giao hàng như những ứng dụng khác thôi, nhưng tôi lại say em ấy bởi vì em ấy là Ứng dụng giao hàng qua MyGo mà tôi thấy tuyệt nhất.

Dù mới được "ra mắt thiên hạ" cách đây không lâu, nhưng ứng dụng MyGo đã chứng minh được rằng mình "ra sau nhưng không ngáo", tôi xin mạn phép chia sẻ những hiểu biết nhỏ nhoi của mình về cách đăng ký và ship hàng qua MyGo. Hi vọng qua những chia sẻ này bạn sẽ yêu em ấy như mình đã từng và đang yêu.

1. Dịch vụ giao hàng qua MyGo là gì?

Câu hỏi này đối với mình không quá xa lạ. Vì giao hàng qua MyGo cũng như giao hàng qua các ứng dụng khác mà mình đã từng dùng thôi. Vận chuyển hàng hóa qua MyGo là dịch vụ ship hàng (tài liệu, thư tín, quà tặng,...) từ địa điểm này sang địa điểm khách một cách an toàn và nhanh chóng.

2. Ưu nhược điểm của cách ship hàng qua MyGo

2.1. Ưu điểm

Giá rẻ khi dùng ứng dụng MyGo

Phải nói ưu điểm đáng chú ý nhất của giao hàng qua MyGo đó là các dịch vụ giao hàng hiện nay của MyGo do Viettel cung cấp còn có cả hình thức xe tải, phù hợp cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhiều hơn của người dùng. Chưa kể đến việc lấy lợi thế là không tăng giá giờ cao điểm, nên MyGo của Viettel sẽ khiến nhiều ứng dụng tương tự như Grab, Bee, Go-Viet... có thể sẽ xem lại chính sách của mình khi thường xuyên tăng giá giờ cao điểm. Mình có làm một thí nghiệm nho nhỏ giữa Grab và MyGo, mình đặt xe từ Phố đi Bộ Nguyễn Huệ ở Q1 về Bến xe Miến tây thì trên MyGo hiển thị giá là 123.000đ cho hình thức xe ô tô, còn trên Grab hiển thị là 146.000đ.

Ưu nhược điểm của cách ship hàng qua MyGo

Ứng dụng MyGo có chi phí thấp hơn và ưu đãi hơn

Việc Viettel ra mắt MyGo không tăng giá giờ cao điểm được cho là một tín hiệu tích cực để ứng dụng này được lòng người dùng. Điều này sẽ kích cầu nhiều hơn cho người dùng khi mà trước giờ, hễ cứ mỗi giờ cao điểm là Grab lại cao vùn vụt hơn cả taxi.

Miễn phí 3G/4G ckhi đăng ký và sip hàng qua MyGo

Một thông tin rất bất ngờ với người dùng MyGo đó là được miễn phí dung lượng 3G/4G khi sử dụng App. Vậy là bạn có thể đăng ký giao hàng qua MyGo mà không lo phải tốn dung lượng nữa nhé.  Đây là một trong những ưu đãi chưa hàng công nghệ nào có.

Tính năng giao hàng nhiều điểm qua MyGo

Một tính năng ưu việt khác của cách ship hàng qua MyGo đó là cho phép tài xế nhận đơn từ một điểm, nhưng giao tới nhiều điểm khác nhau. Cụ thể, các shop hiện nay nếu đặt giao hàng qua ứng dụng, với 4-5 gói hàng, bạn sẽ cần gọi 4-5 xe đi giao, nhưng khi dùng MyGo, một tài xế sẽ nhận tất cả đơn hàng từ shop. Việc còn lại là hệ thống tối ưu quãng đường để từ đó tài xế giao đi nhiều điểm. Phải nói là việc vận chuyển hàng hóa qua MyGo tiện lợi hết biết.

Những ưu điểm nổi bật khác:

  • Sự uy tín
  • Giao hàng nhanh chóng với đội ngũ shipper có sẵn từ lâu nên bạn không phải chờ đợi lâu.
  • Nắm rõ thông tin tài xế, có hoá đơn giao nhận, người gửi và người nhận đều có thể theo dõi đơn hàng theo thời gian thực trên bản đồ.
  • Phương thức thanh toán linh hoạt, có nhiều mã giảm giá

2.2. Nhược điểm

  • Vì là sinh sau đẻ muộn nên chưa chiếm được lòng tin yêu của nhiều người
  • Vận chuyển hàng hóa qua MyGo phù hợp với shop có ít đơn
  • Không nhận các đơn đi tỉnh
  • Shipper chưa quen với việc ứng tiền trước khi nhận giao hàng. Cách ship hàng qua MyGo có 2 dạng giao hàng: chỉ giao không thu tiền hộ và có kèm thu tiền hộ.

3. MyGo giao hàng có ứng tiền không?

Vì vừa mới ra mắt, nên thông tin về MyGo giao hàng tạm ứng thì mình chưa thấy Viettel công bố, nhưng chắc chắn rằng là sẽ có, vì bởi để cạnh tranh được với Grab thì MyGo hẳn sẽ phải trang bị cho mình dịch vụ "MyGo giao hàng tạm ứng" thôi. Theo cá nhân mình nghĩ thì những quy định giao hàng tạm ứng cũng sẽ tương đồng như đàn anh đi trước của mình là Grab hoặc sẽ hơn chứ không kém. Mình sẽ có một bài hướng dẫn các bạn cách đặt MyGo giao hàng tạm ứng nhé.

Mình đã có một bài nói về dịch vụ ship hàng qua Grab, các bạn có thể đọc lại để hiểu được Giao hàng tạm ứng là gì nhé.

Đọc thêm: Hướng dẫn gửi hàng qua Grab cho người mới bắt đầu

4. MyGo giao hàng cồng kềnh không?

Bởi do các tài xế của giao hàng qua MyGo của chúng ta vận chuyển bằng xe máy nên những hàng hóa phải có trọng lượng dưới 30kg, kích thước, chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt dưới 60*60*60 cm và hàng hóa các má gửi không được thuộc các mặt hàng như sau nhé:

  • Hàng điện, điện tử, tiền, tem phiếu, trái phiếu, các giấy tờ có giá trị như tiền, kim loại quý, vàng bạc, đá quý, đồ cổ và các loại tài sản tương tự….
  • Thuốc, băng đĩa, thú cưng và gia cầm, hàng thực phẩm tươi sống.
  • Vũ khí, đạn dược, các chất cháy nổ và các loại hàng bị cấm theo quy định của Pháp Luật.
  • Hàng hóa nguy hiểm, độc hại, có nguy cơ hư hỏng cao và/hoặc có khả năng phóng xạ.

Mà có các đồ quý giá thì thôi tự mình mà đi gửi cho chắc ăn, chứ chẳng tài xế nào chịu nhận vận chuyển đâu, mà nếu có tài xế không tuân thủ quy định thì nếu có mất mát hay hư hỏng thì bạn cũng sẽ chẳng được đền bù đâu. Lúc đó là mất cả chì lẫn chày lại khổ.

Thế gửi hàng qua MyGo bị mất hàng thì phải làm sao? Lúc book tài xế thì các bạn có được thông tin tài xế chẳng hạn tên, số điện thoại, biển số xe...lúc này bạn chỉ cần liên hệ lên tổng đài của MyGo để khiếu nại và được giải quyết. Vì lúc đăng ký tài xế thì thông tin những tài xế đã được lưu lại nên đằng nào cũng sẽ giải quyết cho bạn được thôi, bạn cứ yên tâm nhé.

À có một điều mà mình thấy rất hay đó là MyGo giao hàng trong ngày nên bạn đừng lo là hàng hóa mình gửi sẽ bị delay qua ngày hôm sau nhé. Mà theo như mình biết được, đối với tài xế vận chuyển hàng hóa qua MyGo nếu trọng lượng hàng không quá lớn và kích thước không quá nặng thì trên đường giao hàng tài xế có thể nhận cuốc xe đón khách, nhưng với điều kiện là phải ưu tiên chở khách đến địa điểm sau đó mới tiếp tục vận chuyển hàng hóa. Không có chiều ngược lại là đang chở người lại đi giao hàng.

5. Đăng ký giao hàng qua MyGo như thế nào?

Để trải nghiệm giao hàng qua MyGo trước hết bạn hãy cài đặt và đăng ký thông tin tài khoản trước nhé.

Tải và cài đặt ứng dụng MyGo cho android: Cài đặt tại đây

Tải và cài đặt ứng dụng MyGo cho IOS: Cài đặt tại đây

5.1. Đăng ký tài khoản MyGo

Bước 1: Đăng ký số điện thoại

Sau khi cài đặt xong ứng dụng, để đăng ký MyGo nhập số điện thoại để đăng ký sử dụng ứng dụng nhé, bạn lưu ý là nhập số điện thoại mình đang dùng, vì MyGo sẽ gửi mã xác nhận đến số điện thoại đó, và về sau đó là số điện để tài xế liên hệ với bạn mỗi khi đặt xe.

Đăng ký giao hàng qua MyGo như thế nào?

Đăng ký tài khoản MyGo đơn giản

Tiếp theo là bạn ấn chọn Use SMS tức là bạn sẽ dùng tin nhắn SMS để xác minh số điện thoại của mình trong lúc đăng ký MyGo. Lúc này MyGo sẽ gửi đến cho bạn một dãy các mã code, bạn hãy nhập vào nhé.

Đăng ký tài khoản MyGo

 Nhập mã code để đăng ký MyGo

Bước 2: Hoàn thành thông tin đăng ký tài khoản MyGo

Sau khi xác nhận xong số điện thoại thì bạn cần phải hoàn thiện hết các phần thông tin cá nhân của mình để tiếp tục sử dụng ứng dụng.

Hoàn thành thông tin đăng ký tài khoản MyGo

Đăng ký tài khoản giao hàng qua MyGo

Để MyGo hoạt động, ứng dụng này sẽ đề nghị được truy cập vị trí định vị trên điện thoại. Sau khi bấm Đồng Ý thì bạn đã có thể sẵn sàng trải nghiệm MyGo.

Cho phép truy cập vị trí khi đăng ký tài khoản MyGo

Cho phép truy cập vị trí khi đăng ký tài khoản MyGo

Đơn giản thế thôi các bạn ạ, chỉ cần 1p30s là bạn đã đăng ký tài khoản MyGo xong rồi đó. Đây chỉ mới là phần mở màn thôi, phần quan trọng ở phía sau cơ, sau khi đăng ký tài khoản MyGo xong thì chúng ta sẽ tiến hàng đến phần đăng ký giao hàng qua MyGo thôi nào.

5.2. Đăng ký giao hàng qua MyGo

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn mục giao hàng

Mở ứng dụng lên và chọn mục giao hàng. Khi ứng dụng đã được khởi động trên thiết bị, bạn sẽ phải đợi 3s - 5s để ứng dụng truy cập vào vị trí hiện tại của shop. Khi giao diện xuất hiện, bạn chọn mục giao hàng để sử dụng tính năng giao hàng qua MyGo.

Lưu ý: Để chương trình truy cập tới vị trí hiện tại của shop thành công, bạn cần phải mở chức năng định vị GPS trên thiết bị để hệ thống cập nhật chính xác nhất địa chỉ của shop, đồng thời giúp tài xế tìm đến địa điểm của shop nhanh nhất.

Đăng ký giao hàng qua MyGo

Cách ship hàng qua MyGo nhanh chóng

Bước 2: Nhập chính xác thông tin địa chỉ

Tiếp đến là bạn chọn địa điểm mà mình muốn giao hàng đến. Ở đây, địa điểm lấy hàng bạn có thể chọn mặc định là vị trí hiện tại của mình hoặc có thể thay đổi bằng cách nhập địa chỉ khác. Còn địa đểm giao hàng qua MyGo bạn hãy nhập chính xác số nhà, tên đường, phường, quận để tài xế có thể giao hàng nhanh nhất nhé.

Nhập chính xác thông tin địa chỉ

Nhập địa điểm giao hàng qua MyGo

Tiếp sau đó nhập thông tin người nhận, bao gồm thông tin địa chỉ, tên người nhận, và số điện thoại liên lạc. Tiếp đến để sử dụng tính năng MyGo ship COD bạn n hập số tiền mà nhân viên giao hàng qua MyGo sẽ thu hộ bạn. Cuối cùng là thêm ghi chú cho tài xế của bạn nếu có.

Ấn xác nhận để kích hoạt MyGo ship COD

Ấn xác nhận để kích hoạt MyGo ship COD

Bạn có thể ấn chọn mục Mã khuyến mãi để thêm các mã khuyến mãi khi sử dụng MyGo giao hàng khuyến mãi. Hoặc ấn chọn Gọi xe. Ngay lập tức hệ thống sẽ tiến hành tìm tài xế ở gần bạn nhất để bạn sử dụng MyGo giao hàng.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa MyGo 

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa MyGo 

Lưu ý:

  • Nhiều tài xế khi bạn không hỏi, họ sẽ không ghi hóa đơn cho bạn, bởi vậy khi gửi hàng cho tài xế, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào hóa đơn và giữ lại 1 liên làm bằng chứng hoặc bạn chụp lại hóa đơn đó nhé.
  • Trong trường hợp thỏa thuận với shipper không thành công, bạn có thể hủy chuyến và thực hiện lại các thao tác để thực hiện giao dịch khác.

6. Gửi hàng qua MyGo bao nhiêu tiền?

Khi bạn nhập đầy đủ thông tin địa chỉ của người gửi và người nhận qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua MyGo, lúc này MyGo sẽ hiện số tiền cước bạn phải trả cho chuyến đi đó. Dưới đây sẽ là bảng giá giao hàng qua MyGo.

Giá cước dịch vụ giao hàng qua MyGo được tính như sau:

  • Đối với 2Km đầu tiên giá : 14.500 đồng
  • Km tiếp theo: 4.500 đồng
  • Giá cước tính theo thời gian di chuyển (sau 2km đầu) là: 250 đồng/phút

Trường hợp phát sinh thêm:

  • Thêm điểm dừng: 5.000đ / điểm
  • Quay lại điểm nhận : 80% chiều đi
  • Thu hộ tiền hàng (COD) dưới 3.000.000 đồng là: 5.000 đồng

7. Một vài kinh nghiệm khi đăng ký giao hàng qua Mygo

Tuân thủ đúng nguyên tắc của MyGo, đặt đúng loại dịch vụ là MyGo giao hàng trên ứng dụng đặt xe để đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi có rủi ro xảy ra với đơn hàng của bạn.

Kiểm tra kĩ hàng hóa trước khi giao hàng cho tài xế. Khi tài xế đến nhận hàng, có bất cứ lưu ý gì về đơn hàng thì bạn nên trao đổi trực tiếp với tài xế để họ lưu ý. Cẩn thận hơn, khi gói hàng, bạn có thể ghi thêm thông tin người nhận trên hàng hóa để quá trình giao hàng qua MyGo được suông sẻ hơn nhé.

Để tránh trường hợp mất hàng hóa, bạn nên đăng ký giao hàng qua MyGo. Vì có một số khách hàng, muốn tiết kiệm chi phí hoặc cần giao đơn hàng quá gấp mà không gọi được shipper nên cứ thấy tài xế mặc áo MyGo là đặt luôn và không may bị tài xế lấy mất hàng. Do không đăng ký vận chuyển hàng hóa qua MyGo, không có thông tin giao dịch nên MyGo sẽ không bồi thường đơn hàng đó cho bạn và nghiễm nhiên là bạn bị mất đơn hàng đó. Trong trường hợp cần giao hàng gấp như vậy, để không bị “bùng” đơn, bạn có thể chọn phương án thỏa thuận với shipper tạm ứng trước và sau đó shipper sẽ thu của người nhận.  Đảm bảo an toàn cho đơn hàng, bạn có thể chọn hình thức MyGo giao hàng người nhận trả tiền cho Shipper.

Phụ phí cho việc thay đổi lộ trình là 5000đ/km và quay lại điểm nhận là 80% chiều đi. Khi đó người nhận sẽ thanh toán số tiền phụ phí với tài xế sau bằng tiền mặt khi nhận hàng.

Khi đăng ký giao hàng qua MyGo, shop và người nhận nên thỏa thuận và thông báo trước với nhau về việc bên nào sẽ thanh toán cước phí vận chuyển để tránh trường hợp tài xế thu cước 2 phí 2 lần do người gửi hoặc người nhận không biết bên kia đã thanh toán trước.

Thông tin người nhận khi đăng ký giao hàng qua MyGo phải chính xác, tránh trường hợp shipper mang hàng đến nơi không gọi được cho khách, bạn vừa không giao được hàng, lại vừa mất hai lần phí ship.

MyGo giao hàng cồng kềnh không? Trên thực tế thì có một số tài xế vẫn nhận chở hàng cồng kềnh đấy nhé.

Có thể nói dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua ứng dụng công nghệ là sự lựa chọn phổ biến của những chủ shop ít đơn hàng và mong muốn nhanh chóng và tiện lợi. Với sự ra đời của MyGo cùng với những ưu đãi đặc biệt, những điểm nổi bật đã và đang làm say lòng những người sử chúng nó. Nếu đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi MyGo giao hàng có ứng tiền không? MyGo giao hàng cồng kềnh? giao hàng qua MyGo an toàn không? thì còn ngại gì mà không nhanh tay tải app MyGo về và sử dụng dịch vụ giao hàng qua MyGo nhanh đi nào. Tải hoàn toàn miễn phí nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM