Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng

Trong thế giới kinh doanh ngày nay có rất nhiều con đường dẫn đến thành công. Nhưng với sự tiến bộ của kỹ thuật trong những năm gần đây, có vẻ như các doanh nhân đã được mặc định sẵn một con đường khá hiện đại, đó là sử dụng sự phát triển của internet. Với con số 78% cư dân ở các nước phát triển thường xuyên sử dụng internet trong suốt cuộc đời, bạn có thể thấy rằng, sự thành công của một doanh nghiệp ngày càng trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào sự hiện diện trực tuyến của họ.

 

Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng

Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng

 

Kinh doanh trực tuyến một cách chính thống nên được bắt đầu với một trang web bán hàng. Hầu hết trang web của các doanh nghiệp hiện nay đều chưa hoàn toàn được tận dụng một cách tối đa, thậm chí tệ hơn là nhiều doanh nghiệp còn không sở hữu một website đại diện nào trên thị trường online. Trong khi điều này có thể được chấp nhận cách đây 10 năm, nhưng khi internet đã trở nên phổ biến, mua sắm online ngày càng được ưa chuộng thì không có lý do gì để bất cứ doanh nghiệp nào còn trễ nải trong việc xây dựng và duy trì một website kinh doanh chất lượng cho mình.

 

Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng 1

Thống kê người dùng internet trên toàn thế giới

 

Bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

Tạo một Website bán hàng chuyên nghiệp

Trước đây, với nhiều người, việc tạo một trang web có thể đại diện cho bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp quả thật là khó khăn. Nó đòi hỏi phải có kinh nghiệm và những kiến thức chuyên môn nhất định. Tuy nhiên thì may mắn thay, hiện nay có rất nhiều trang web có sẵn mà bạn có thể dựa vào đó để hoàn tất xây dựng trang web của mình một cách nhanh chóng chỉ trong vài giờ đồng hồ. Hoặc bạn cũng có thể nhờ đến giải pháp thiết kế website bán hàng của rất nhiều nhà cung cấp chuyên nghiệp hiện nay với chi phí duy trì chỉ vài chục một tháng và vài trăm cho một năm.

 

Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng 2

Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

 

Điều đó có nghĩa là việc xây dựng một website bán hàng để hiện diện và khai thác thị trường khách hàng trực tuyến tiềm năng hiện nay là điều vô cùng đơn giản đối với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào!

SEO On-Site

Thiết kế trang web là một chuyện, nhưng thiết kế như thế nào để nó có thể cạnh tranh với các trang web khác trong trang kết quả tìm kiếm của Google lại là một chuyện khác phức tạp hơn. Vấn đề này đòi hỏi bạn phải nắm chắc các kỹ năng SEO On-Site để tối ưu hóa nội dung trên trang (bao gồm các hiệu năng trên trang và các yếu tố trong bài viết) sao cho nó được đánh giá cao trong mắt các công cụ tìm kiếm.

 

Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng 3

 

Dưới đây là 4 yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải chú ý khi SEO On-Site:

Thẻ tiêu đề Tag (Title Tag) – Đây là một phần của mã nguồn của một trang web. Nó cung cấp thông tin và giúp các công cụ tìm kiếm có thể nhận diện nội dung mà website của bạn muốn chia sẻ cho người dùng. Tốt nhất là thẻ tiêu đề này nên chứa từ khóa được xếp hạng cao theo một số dạng cấu trúc như: [Từ khoá Chính] – [Tên Website] – [Từ Khóa Phụ] hay [Từ Khóa Chính] – [Tên Website],…

Cấu trúc URL – Cấu trúc này cho phép công cụ tìm kiếm phân loại hệ thống phân cấp của các trang trong trang web. Một URL nên cung cấp ngữ nghĩa cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm, trong khi cũng sử dụng các từ khóa thích hợp cho trang để dễ SEO hơn.

Nội dung On-Site - Các thông tin trong trang cần phải được tối ưu hóa, vừa cung cấp nội dung hữu ích cho độc giả, vừa có tính liên kết với chủ đề trên trang để các công cụ tìm kiếm có thể đánh giá nội dung chất lượng và ưu tiên cho xuất hiện ở thứ hạng cao. Ngoài ra, hình ảnh trong bài viết cũng cần phải gắn Alt Text có chứa từ khóa, cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu về những gì mà các bức ảnh hiển thị cho người đọc.

Sáng tạo nội dung cho website

Khi mà tất cả các trang web đều được tối ưu, công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị những trang web phát triển mạnh về nội dung và có nội dung phù hợp với chủ đều mà người dùng tìm kiếm. Mặt khác, một nghiên cứu chỉ ra rằng độc giả khi kích vào đường link được đề xuất bởi các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá một trang web trong vòng bốn giây đầu tiên xem trang. Điều đó có nghĩa là trang web của một doanh nghiệp cần phải thể hiện và cung cấp một lý do để khách truy cập vào trải nghiệm lâu hơn, chứ không phải vào rồi thoát ra nhanh chóng vì họ thấy không có nội dung gì hữu ích cả.

 

Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng 4

 

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu có sẵn để tìm thấy những câu hỏi, những vấn đề mà người dùng thường xuyên tìm kiếm, sau đó sáng tạo nội dung mới lạ và hữu ích xoay quanh nó để đưa lên website hay blog. Những giá trị gia tăng mà doanh nghiệp mang đến cho người dùng sẽ giúp gia tăng lượng truy cập mỗi ngày và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, một hướng đi tích cực để quảng bá thương hiệu và phát triển kinh doanh online hơn nữa.

Truyền thông xã hội

Có lẽ một trong những chiến thuật tiếp thị trực tuyến phổ biến hơn cả là dựa trên nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến người dùng mạng xã hội trong một phạm vi rộng, thông qua đó, việc gia tăng lưu lượng truy cập đến website và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng chỉ là hệ quả tất yếu mà thôi.

 

Hướng dẫn cách tạo và duy trì một website kinh doanh chất lượng 5

 

Một nghiên cứu mới của thị trường thông tin Force cho thấy rằng phần lớn người mua thường sẽ thăm dò sự hiện diện của các nhà cung cấp trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Do đó, các doanh nghiệp cần phải nghiêm túc hơn nữa trong việc “trau chuốt” hình ảnh đẹp của mình trên internet.

Nhìn chung, một doanh nghiệp nên luôn luôn đảm bảo được sự kết hợp giữa việc sáng tạo nội dung với các nỗ lực truyền thông xã hội để phát huy tối đa tác dụng của nội dung website đối với các cá nhân tìm kiếm nó trên internet, đồng thời gia tăng hiệu quả hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. 

 

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM