Grab Express siêu tốc Thực phẩm - Giải pháp giao hàng dành riêng cho shop bán đồ ăn

Từ ngày 21/12/2020, Grab triển khai dịch vụ GrabExpress siêu tốc thực phẩm để hỗ trợ các khách hàng đặt đồ ăn, thức uống từ từ các kênh bán hàng online của quán thay vì đặt qua GrabFood. 

grab express siêu tốc
Grab Express siêu tốc thực phẩm

1. Grab Express siêu tốc thực phẩm là gì?

GrabExpress siêu tốc thực phẩm là dịch vụ giao hàng dành riêng cho mặt hàng đồ ăn/ thực phẩm. Dịch vụ này được ra mắt để đáp ứng nhu cầu của các chủ quán cần giao nhanh thực phẩm trong 30 phút với mức chi phí được hỗ trợ ưu đãi và tính năng giao đến 5 điểm trong một lần đặt và được đựng trong túi giữ nhiệt để đảm bảo chất lượng món ăn trong quá trình vận chuyển. 

Trước đây, dịch vụ có tên là Grab Express siêu tốc (Đồ ăn)GrabExpress nhiều điểm (Đồ ăn) và được đổi tên thành GrabExpress siêu tốc thực phẩm và GrabExpress nhiều điểm (thực phẩm) vào ngày 21/07/2021 với mong muốn đa dạng dịch vụ và giúp đối tác của Grab có cơ hội gia tăng thu nhập.  

Dịch vụ Siêu tốc thực phẩm phục vụ tất cả nhu cầu của người sử dụng ứng dụng grab (không giới hạn trong phạm vi nhà hàng, quán ăn). Do đó, người dùng khi không phải nhà hàng, quán ăn nhưng yêu cầu giao đúng mặt hàng có trong danh mục lương thực, thực phẩm đều được Grab phục vụ. 

2. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn của Grab

Dịch vụ giao đồ ăn của Grab mang lại cho quán nhiều lợi ích trong kinh doanh phải kể đến như:

  • Quán chủ động đặt giao đồ ăn cho khách hàng khi khách hàng đặt hàng online qua Website Order, Facebook, Zalo hay số điện thoại nhà hàng.
  • Giải quyết tình trạng đơn hàng bị hủy, đơn hàng không gọi được ship ngoài.
  • Phù hợp với các chương trình khuyến mại riêng của quán
  • Chi phí tiết kiệm: từ 15.000đ cho 3km đầu tiên và có rất nhiều mã code giảm giá cũng như trợ giá ship từ Grab.
  • Giao nhanh trong 30 phút, có thể đặt 1 lần giao 5 điểm
  • Áp dụng cách thức vận chuyển COD (quán nhận tiền mặt từ tài xế trước khi giao hàng cho khách). 
  • Mang đến cơ hội kinh doanh cho nhà hàng, quán ăn và gia tăng thu nhập cho các đối tác tài xế.
  • Mang tới nhiều lựa chọn hơn khi ăn uống tại nhà cho người dùng, đảm bảo việc giao hàng an toàn, nhanh chóng, với chi phí tiết kiệm.
  • Hỗ trợ hình thức thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử Moca.
grab express siêu tốc đồ ăn
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn

3. Danh mục hàng hóa được phép giao nhận

Danh mục hàng hóa được phép giao/nhận trong chuyến xe Grab Express siêu tốc thực phẩm bao gồm: đồ ăn chế biến sẵn (bún, cơm, bánh mì, các món ăn trong menu nhà hàng), trái cây, đồ khô, nguyên liệu nấu ăn, đồ uống, thực phẩm tươi sống (hải sản, thịt sống, cá sống) hoặc thực phẩm sơ chế, thực phẩm đóng hộp…. 

Nếu trong đơn hàng có mặt hàng là Bia/rượu/ đồ uống có cồn, tài xế Grab có thể yêu cầu người nhận xuất trình CMND/ CCCD/ hộ chiếu để kiểm tra khi nghi vấn người nhận dưới 18 tuổi. 

Hàng hóa cấm không được phép giao/ nhận như thịt động vật hoang dã, thịt thú cưng, ma túy, vàng bạc, đá quý hoặc các hàng hóa bị cấm theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, nếu người gửi lựa chọn dịch vụ Siêu tốc thực phẩm mà hàng hóa không phải lương thực, thực phẩm hoặc đơn hàng cồng kềnh/ số lượng lớn, tài xế Grab có thể từ chối giao hàng. 

4. Khu vực áp dụng dịch vụ Grab Express Siêu tốc thực phẩm

Các khu vực triển khai dịch vụ giao hàng siêu tốc thực phẩm là tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh. 

grab express siêu tốc đồ ăn
Dịch vụ giao đồ ăn Grab Express trên ứng dụng Grab

5. Bảng giá dịch vụ và ưu đãi

5.1. Bảng giá dịch vụ Grab Express siêu tốc thực phẩm

Giá khởi điểm (3km đầu)15,000đ
Mỗi km tiếp theo5,000đ
Phụ phí cho mỗi điểm dừng tiếp theo2,000đ
Phí dịch vụ cộng thêm2,000đ
Hỗ trợ ứng tiền COD tối đa2,000,000đ

5.2. Ưu đãi dịch vụ từ Grab

Grab tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn cho người dùng sử dụng dịch vụ Grab Express siêu tốc đồ ăn với chi phí tiết kiệm đến 27% do với dịch vụ Grab Express siêu tốc thông thường.

Tất cả nhà hàng, quán ăn trên GrabFood đều có thể áp dụng mức phí này để tối ưu chi phí vận chuyển. GrabExpress siêu tốc thực phẩm sẽ được bổ sung như một tùy chọn mới trên ứng dụng và sử dụng tương tự như các dịch vụ khác của Grab Express. 

đăng ký grab

Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất với chiết khấu ưu đãi

Hướng dẫn kết nối GrabFood để bán hàng mang về.

👉 XEM NGAY

6. Cách sử dụng dịch vụ giao đồ ăn của Grab

  • Bước 1: Sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Grab, quán vào mục Giao hàng/ Delivery và chọn Siêu tốc – Thực phẩm trong danh sách dịch vụ. 
  • Bước 2: Nhập địa chỉ giao nhận, thêm điểm giao nếu quán muốn giao nhiều điểm
  • Bước 3: Thêm chi tiết đơn hàng: tên, số điện thoại người nhận, ghi chú địa điểm, loại hàng hóa (chọn thực phẩm) và chọn trọng lượng hàng hóa.
  • Bước 4: Xác nhận thông tin, Thêm ưu đãi có sẵn trong ứng dụng
  • Bước 5: Đặt giao đơn
grabexpress thực phẩm
Cách đặt GrabExpress siêu tốc thực phẩm trên ứng dụng Grab

7. Quy trình bồi hoàn

Quy trình bồi hoàn của Grab Express siêu tốc thực phẩm sẽ được áp dụng tương tự quy trình bồi hoàn của dịch vụ GrabFood. 

grabexpress siêu tốc thực phẩm
Quy trình bồi hoàn của dịch vụ GrabExpress siêu tốc đồ ăn

8. Giao đồ ăn nhanh chóng qua Grab Express ngay trên Sapo FnB

Không cần phải cài đặt ứng dụng Grab, các cửa hàng F&B đang sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB có thể đẩy đơn vận chuyển qua Grab Express ngay trên phần mềm một cách dễ dàng. Giờ đây, đồ ăn, thức uống sẽ được giao tới khách hàng nhanh nhất trong vòng 30 phút. 

  • Để thiết lập kết nối với đối tác Grab Express, nhà hàng cần thiết lập kết nối trong quản trị web của Sapo FnB bằng cách Đăng nhập tài khoản, chọn mục Thiết lập nhà hàng => Đối tác giao hàng => Chọn đối tác Grab Express và nhập thông tin kết nối
  • Hiện tại, Grab Express trên Sapo FnB hỗ trợ giao hàng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ
  • Lưu ý: Grab Express trên Sapo FnB hiện tại chỉ hỗ trợ với các đơn hàng có tổng giá trị từ 2.000.000đ trở xuống
  • Tất cả thông tin đơn hàng giao qua Grab Express đều được lưu trữ trên phần mềm Sapo FnB để chủ quán dễ dàng quản lý. 

Chủ quán có thể xem chi tiết hướng dẫn kết nối và sử dụng tính năng giao đồ ăn Grab Express trên Sapo FnB TẠI ĐÂY.

kết nối grab express trên sapo fnb
Giao đồ ăn nhanh chóng qua Grab Express ngay trên phần mềm quản lý

Nếu chưa có phần mềm Sapo FnB cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe, bạn có thể đăng ký sử dụng miễn phí 7 ngày ngay dưới đây để trải nghiệm tính năng giao hàng qua Grab Express.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là những thông tin về dịch vụ Grab Express siêu tốc thực phẩm mà các nhà hàng, quán ăn cần biết để áp dụng linh hoạt cho quán của mình giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp. 

Ngoài kết nối các app đặt đồ ăn như GrabFood, quán có thể sử dụng GrabExpress để giao các đơn hàng online từ Website Order, Facebook, Zalo, Hotline đặt món từ khách hàng. Giờ đây, bất kể khách hàng gọi món từ kênh nào, quán vẫn có thể giao hàng đến cho khách hàng nhanh nhất trong 30 phút với mức chi phí ưu đãi nhờ dịch vụ Grab Express siêu tốc đồ ăn.

Nếu đang sử dụng phần mềm Sapo FnB để quản lý nhà hàng, quán cũng có thể lên đơn và đẩy vận chuyển sang Grab Express nhanh chóng mà không cần đăng ký tài khoản Grab, thật tiện lợi phải không nào?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM