Top 5 app đặt đồ ăn giúp chủ quán bán hàng online hiệu quả

Các app đặt đồ ăn như GrabFood, Baemin, ShopeeFood,... ra đời giúp chủ quán mở rộng kênh bán hàng, gia tăng doanh thuVới đặc điểm dễ sử dụng, giao hàng nhanh, chi phí vận chuyển thấp, tiếp cận với lượng lớn khách hàng, nhiều chủ quán đã coi đây là một trong những kênh bán hàng chủ lực, mang lại doanh thu ổn định, không tốn kém nhiều tài nguyên lại hoạt động hiệu quả. 

Cùng Sapo.vn tìm hiểu rõ hơn về các app đặt đồ ăn qua thông tin dưới đây để chọn cho mình đối tác đồng hành phù hợp, bứt tốc doanh thu cho nhà hàng, quán cafe của bạn.

Bảng tổng hợp và so sánh các app đặt đồ ăn phổ biến hiện nay 

Tên app đặt đồ ănChi phí, chiết khấuThời gian duyệt hồ sơ
GrabFood

- Phí kích hoạt gian hàng: 1.200.000 VND (áp dụng cho các nhà hàng mới tại TP.HCM và Hà Nội).

- Phí chiết khấu: 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng thành công.

5 - 7 ngày làm việc
GoFood

-  Phí kích hoạt gian hàng: 700.000 VND đối với một cửa hàng/ Chi nhánh nhà hàng GoFood đăng ký mới tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

- Phí chiết khấu: 25% trên tổng giá trị đơn hàng thành công.

4 - 5 ngày làm việc
ShopeeFood

- Phí kích hoạt gian hàng: miễn phí

Phí chiết khấu:

  • Đối với đối tác Quán ShopeeFood là 25% 
  • Đối với đối tác Cửa hàng Fresh là 15% 
3 ngày làm việc. Tuy nhiên sau 5 tới 15 ngày làm việc kể từ khi đăng ký thành công, quán mới có thể chính thức hoạt động trên ShopeeFood
Loship

- Phí kích hoạt gian hàng:

  • Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ: 550.000 VND
  • Đà Nẵng: 1.000.000 VND
  • Các khu vực còn lại: mức phí đăng ký khác nhau theo từng khu vực

Phí chiết khấu: 27.5% (đã bao gồm 10% VAT) trên tổng giá trị đơn hàng đơn thành công

7 ngày làm việc

Ahamove

(chỉ hỗ trợ giao đồ ăn)

Phí chiết khấu: 21.2% trên mỗi đơn hàng được giao thành công (đã bao gồm thuế).

1. Top các app đặt đồ ăn giúp chủ quán gia tăng doanh thu

1.1. GrabFood

“1 mét vuông có 3 ông Grab” là câu nói đùa của nhiều người bởi số lượng shipper vô cùng hùng hậu. Nhờ có ưu thế đã phát triển mạnh ở thị trường nước ngoài, Grab có nhiều kinh nghiệm để thích nghi tốt với một thị trường tiềm năng như Việt Nam. Chinh phục các nhà hàng, quán ăn, quán cafe bằng ứng dụng được thiết kế dễ dùng, phí giao vận thấp, lượng khách hàng lớn cùng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn khác.

Sau khi đăng ký GrabFood, ngay trên giao diện quản lý bạn có thể nắm rõ các thông tin về doanh thu trong ngày, những đơn giao thành công và mặt hàng bán chạy. Đồng thời Grab cũng là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường, thân thuộc với nhiều người sau thời gian ngắn ra mắt nên khả năng tiếp cận khách hàng mới cao hơn. 

ứng dụng ship đồ ăn grab

GrabFood - App đặt đồ ăn quen thuộc với nhiều quán ăn quán cafe

App đang phát triển hai chương trình là “Quán ăn ưa thích” và "Grab Kitchen” nên người dùng thường truy cập vào các danh sách quán có nhiều lượt đặt này để tìm mua. Chính vì thế, bạn phải không ngừng nâng cao chất lượng món ăn, ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất để lọt Top và có tiền đề tăng doanh thu sau này.

Xem thêm: Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe

1.2. ShopeeFood

App đặt đồ ăn ShopeeFood (ngày trước là Now) được nhiều khách hàng tin dùng bởi vừa có thể đặt đồ ăn trên app, trên web và thậm chí là trên Shopee. Được biết đến là cái tên đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, ShopeeFood vẫn giữ vững vị trí bởi không ngừng cải tiến tính năng giúp khách hàng dễ dàng đặt đồ, nhiều ưu đãi vận chuyển và hơn hết là giao hàng nhanh.

Hơn cả, ứng dụng đặt đồ ăn Shopee Food còn giúp bạn dễ dàng quản lý thực đơn, đơn hàng ngay trên điện thoại, chiết khấu trên mỗi giao dịch thanh toán không cao, có đặc điểm kinh tế tốt. Để mở gian hàng trên app đặt đồ ăn này, bạn chỉ cần thực hiện đủ 2 bước ngắn gọn là chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ là xong.

Thậm chí kể cả khi bạn bán hàng online thì đây cũng là kênh tiếp cận khách hàng vô cùng tốt, không những giúp tăng doanh thu mà còn làm tăng uy tín, độ tin cậy trong mắt khách hàng. Chủ quán hãy đăng ký ShopeeFood để cải thiện doanh thu ngay hôm nay bạn nhé.

app giao đồ ăn mùa dịch Ứng dụng đặt đồ ăn Now/Shopee Food không khiến bạn thất vọng

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký Shopeefood đơn giản và chi tiết nhất cho quán mới

1.3. GoFood

GoFood là app đặt đồ ăn online được phát triển bởi ứng dụng gọi xe Go Viet và được đổi tên thành Gojek. Chính nhờ đặc điểm này nên GoFood hiểu rõ đặc điểm tiêu dùng, sở thích ăn uống ở thị trường Việt Nam, đánh mạnh vào mảng giao đồ ăn nhằm thống lĩnh vị trí số một.

Khi đăng ký gian hàng trên đây bạn sẽ có cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng cả ở gần và xa, tăng chất lượng dịch vụ và doanh thu nhanh chóng. Ngoài ra, GoFood cũng liên tục tung ra chương trình xúc tiến bán hỗ trợ đối tác quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới ngay trên ứng dụng, các kênh truyền thông của mình.

Trên app đặt đồ ăn GoFood, bạn được cung cấp bức tranh tổng thể về hoạt động giao vận đồ ăn của quán trong từng thời điểm, khoảng thời gian nhất định. Nhờ đó dễ dàng đưa ra quyết định điều chỉnh chính sách, giá bán, thực đơn sao cho phù hợp. Hãy đăng ký GoFood ngay hôm nay!

app mua đồ ăn App ship đồ ăn GoFood có nhiều ưu đãi cho chủ nhà hàng

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách đăng ký GoFood chi tiết từ A-Z

1.4. Loship

Có thể bạn chưa biết, ứng dụng đặt đồ ăn Loship được phát triển bởi tiền thân Lozi, kênh review ẩm thực lừng lẫy một thời trên thị trường. Nhờ đặc điểm này, Loship tiếp cận lượng lớn khách hàng cũ của mình ngay trong thời gian đầu ra mắt.

Loship thu hút sự chú ý của chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe và khách hàng sử dụng bởi có chính sách vận chuyển hấp dẫn, giúp quán tăng doanh thu nhanh chóng. Hơn nữa, khi trở thành đối tác của Loship bạn sẽ được miễn phí duy trì cửa hàng hàng năm, tạo tiền để giúp cửa hàng yên tâm buôn bán, không lo tăng phí như các ứng dụng khác. Cùng theo dõi thêm cách đăng ký Loship để tiếp cận thêm hàng ngàn khách hàng bạn nhé.

ứng dụng ship đồ ăn loship

App đặt đồ ăn Loship được các quán ăn lựa chọn

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách đăng ký Loship đơn giản và chi tiết nhất

1.5. Ahamove

Ahamove là app đặt đồ ăn nổi bật với sắc cam phủ khắp đường phố. Sở hữu tới 25.000 tài xế có mặt tại Hà Nội và TPHCM và các tỉnh thành phố lớn, Ahamove cam kết mang tới dịch vụ ship đồ ăn nhanh chóng với chi phí cạnh tranh nhất.

Nhờ đặc điểm này quán của bạn có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng mà không mất nhiều công sức quảng cáo, mời gọi. Trong quá trình hợp tác, bạn còn được hỗ trợ chi phí duy trì cửa hàng, hỗ trợ đăng thông tin khuyến mãi, tin nhắn khuyến mại và các tiện ích hấp dẫn khác nữa. 

Đối với Ahamove giao đồ ăn, phí ship sẽ được ưu đãi tiết kiệm tới 22% so với dịch vụ giao hàng siêu tốc thông thường. Phí dịch vụ chỉ 18,000đ cho đơn hàng trong 3km đầu và cộng thêm 5,000đ cho mỗi km tiếp theo.

Ngoài ra, Ahamove còn có rất nhiều các chương trình ưu đãi áp dụng đối với dịch vụ Siêu tốc đồ ăn dành cho khách hàng như chương trình đồng giá phí ship hay miễn phí cho 10 đơn hàng đầu tiên. Chủ quán có thể theo dõi trên Website, Fanpage, app Ahamove hay các kênh đối tác để đăng ký tham gia chương trình. 

ứng dụng giao đồ ăn ahamove

Ahamove có app đặt đồ ăn giao nhanh trong chốc lát

Có thể bạn quan tâm: Ahamove giao đồ ăn siêu tốc trong 30 phút - Giải pháp vận chuyển tốt nhất dành cho nhà hàng, quán ăn

2. Lợi ích khi sử dụng app đặt đồ ăn online để bán hàng mang về

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán cafe và có ý định sẽ mở gian hàng online trên những ứng dụng đặt đồ ăn thì hãy điểm qua xem sức nóng không bao giờ nguội của những thị trường đặt đồ ăn online này nhé.

2.1. Nở rộ ứng dụng giao hàng tận nơi

Trở về cách đây 4 năm, khái niệm giao hàng tận nơi trong lĩnh vực ăn uống chỉ gói gọn trong việc các quán ăn thuê nhân viên chuyên giao hàng trong bán kính 5km trở xuống. Đặc biệt, để được giao hàng thì thực khách phải mua nhiều, hoá đơn phải có giá trị cao để shipper đi giao cùng một lượt.

ứng dụng đặt đồ ăn online goviet

Không thể bỏ qua kênh bán hàng trên những app đặt đồ ăn

Khi đại dịch bùng nổ, đặc biệt là khoảng thời gian giãn cách xã hội, các hàng quán chỉ được bán hàng đem về, sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng buộc các chủ kinh doanh phải thích nghi để tiếp tục công việc kinh doanh. Các ông lớn trong lĩnh vực giao đồ ăn như "cá gặp nước", tung ra các chính sách chiết khấu lớn nhằm thúc đẩy chủ quán liên kết với mình.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có xu hướng chuyển từ mua sắm offline sang online. Các ứng dụng đặt đồ ăn không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng khiến họ thích thú, vừa không tốn sức ra ngoài vừa tiết kiệm được một khoản chi phí mua đồ ăn. Khái niệm giao đồ ăn tận nơi không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, thói quen đặt đồ ăn được duy trì cho đến thời kỳ bình thường mới.

Họ đốt tiền bằng cách tạo ra nhiều ưu đãi, giúp khách hàng đặt được đồ ăn, thức uống với giá hời, thấp hơn khoảng 25-50% so với việc mua trực tiếp tại cửa hàng. Khách thấy được lợi thì đặt thử 1 lần, 2 lần rồi dần dần thành thói quen luôn. 

2.2. Ưu đãi khi đặt hàng theo nhóm trên app giao đồ ăn

Càng đông càng vui không phải lý do chính dẫn đến thói quen đặt hàng theo nhóm mà phí ship được giảm khi đặt chung mới là yếu tố chính. Nếu phí giao hàng là 30.000đ nhưng chỉ có 3 người đặt, vậy mỗi người phải chịu đến 10.000đ tiền ship.

Thay vào đó, nếu rủ rê thêm bạn bè, đồng nghiệp bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và chỉ mất từ 2.000 - 3.000đ tiền ship. Đây cũng là lý do thúc đẩy việc một đơn hàng sẽ có nhiều món order trong đó. Ngoài ra, các ứng dụng đặt hàng còn áp dụng các khuyến mãi lớn cho đơn hàng giá trị cao tăng hiệu quả marketing. Khách hàng đặt càng nhiều sẽ càng được hưởng lợi nhiều.

Vậy nên các thương hiệu như ShopeeFood, GrabFood và GoFood nghiễm nhiên tiếp cận được nhiều người hơn. Việc mở ngay một gian hàng để tăng số lượng tiêu thụ của món ăn, thức uống cũng như tăng doanh thu cho chủ quán là điều rất hợp lý.

2.3. Gia tăng giá trị đơn hàng

Một trong những thói quen khác của thực khách ngày nay chính là "Cứ ăn rồi sẽ uống - Cứ uống rồi sẽ ăn". Đây là thói quen giúp chủ nhà hàng, quán cafe gia tăng thêm số lượng món ăn, đồ uống hay các combo bán ra. Hơn nữa, kết hợp combo với mức giá hời hơn khi mua riêng rẻ cũng là yếu tố thúc đẩy khách hàng mua hóa đơn với giá trị lớn hơn tại quán của bạn.

ứng dụng đặt đồ ăn online dễ sử dụng

Nhu cầu đặt đồ ăn online của thực khách ngày càng tăng vọt

2.4. Một đồng khuyến mãi - bốn đồng lời trên app đặt đồ ăn

Các quán có khuyến mãi lớn thường sẽ được ưu tiên hiển thị ở các vị trí đầu tiên trên ứng dụng đặt đồ ăn online, vì thế, càng mạnh tay giảm giá thì chủ quán càng tiếp cận được nhiều khách hàng.

Với những chủ kinh doanh chưa có nguồn vốn đủ lớn để mở rộng quy mô thì việc lựa chọn kinh doanh trên các app đặt đồ ăn là một phương án tối ưu nhất. Chủ quán vừa tiết kiệm được chi phí mở mặt bằng mới, vừa thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

ứng dụng đặt đồ ăn online grab

Một đồng khuyến mãi - bốn đồng lời trên ứng dụng gọi đồ ăn

2.5. Giao hàng nhanh - một món cũng giao

Khi đặt đồ ăn trên các ứng dụng này, khách hàng có thể đặt chỉ một món ăn cũng được các shipper đến quán lấy và giao tận nơi. Với nhiều khách hàng bận rộn và không có thời gian đến quán thì đây là một giải pháp hữu ích cho họ. Chủ quán cũng có thể tiếp cận với một lượng lớn các khách hàng này khi bán trên ứng dụng đặt đồ ăn thay vì bỏ lỡ họ khi bán offline và họ không có thời gian ghé thăm.

giao hàng chuyên nghiệp

Giao hàng nhanh với app đặt đồ ăn online

3. Quản lý toàn bộ đơn hàng từ các app đặt đồ ăn trên Sapo FnB

Việc bán hàng trên nhiều ứng dụng đặt đồ ăn cùng lúc là cơ hội để chủ quán tiếp cận nhiều khách hàng hơn nhưng cũng đặt ra bài toán khó khăn về việc quản lý đồng bộ tập trung. Nếu cứ quản lý riêng lẻ từng app, thông tin giữa các app không đồng nhất về nguyên liệu, tình trạng kho, bạn sẽ mất nhiều thời gian tổng hợp, tính toán số liệu, doanh thu mỗi ngày.

Phần mềm Sapo FnB ra đời như một giải pháp giúp bạn dễ dàng nắm được số liệu doanh thu, lợi nhuận từ các ứng dụng ship đồ ăn. Các đơn hàng từ các ứng dụng đặt đồ ăn được đồng bộ lên phần mềm. Đồng thời phần mềm cũng tổng hợp và báo cáo theo biểu đồ khoa dọc, chỉ xem qua cũng có thể nắm rõ tình hình kinh doanh hiện tại. Bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả bán hàng qua từng app, từ đó đưa ra các quyết định điều chỉnh hợp lý. 

Không những vậy, Sapo FnB còn là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe chuyên dụng, hỗ trợ order tại bàn, thanh toán nhanh, chính xác, quản lý hàng tồn kho, quản lý tài chính, quản lý nhân viên hiệu quả. Tất cả thông tin hoạt động đã được gói gọn và báo cáo trung thực qua một phần mềm duy nhất. Trải nghiệm ngay 7 ngày miễn phí những tính năng ưu việt này.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tổng kết

Sự thay đổi thói quen ăn uống thời công nghệ của khách hàng đã mang lại nhiều cơ hội cho các chủ quán ăn, cafe, trà sữa. Song song đó, các chủ quán cũng phải đối mặt với không ít rủi ro trong khâu quản lý doanh thu, lợi nhuận, nguyên liệu, đơn đặt hàng,...

Hy vọng top 7 app đặt đồ ăn trên đây sẽ giúp bạn có kênh bán hàng hiệu quả mới, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, tăng doanh thu. Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm một giải pháp bán hàng mang về hiệu quả, tiết kiệm chi phí thì hãy tìm hiểu ngay giải pháp Web Order nhé.

Tweet
4.6/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM