Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab - Giải pháp thanh toán không tiền mặt an toàn, tiện lợi

Thanh toán không tiền mặt qua di động ngày càng tăng nhanh cả về số lượng và giá trị. Người dân sử dụng ví điện tử hay ứng dụng Mobile Banking cho hầu hết các nhu cầu mua sắm trực tuyến, đặt đồ ăn, thanh toán hóa đơn, thương mại điện tử, đi chợ, gọi xe…

Theo đó, ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab là một trong những ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất tại Hà Nội và Tp HCM. Vậy ví điện tử Moca Grab là gì và thanh toán không tiền mặt qua ví Moca mang lại lợi ích gì cho người dùng và chủ kinh doanh? Bạn hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé. 

ví điện tử moca
Ví điện tử Grab Moca

1. Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab là gì?

Ví Moca là ví điện tử thanh toán mới nhất được tích hợp trên ứng dụng Grab dành riêng cho người dùng tại Việt Nam. Đây là sự hợp tác giữa hai ông lớn là Grab và Moca để mang đến cho người dùng những tiện ích thanh toán không tiền mặt hiện đại nhất khi sử dụng các dịch vụ trên Grab như gọi xe, giao đồ ăn, đi chợ, thanh toán hóa đơn…

Ngoài ra, ví điện tử Moca có tính năng thanh toán bằng cách quét mã QR để mua sắm tại cửa hàng có kết nối Grab hoặc các trang thương mại điện tử. Với hình thức thanh toán này, người dùng chỉ mất 15s để thanh toán, không cần sử dụng tiền mặt, và không còn lo bị lộ thông tin thẻ ngân hàng.

ví điện tử moca
Sử dụng ví điện tử Moca thanh toán cho các hoạt động thường ngày như di chuyển, gọi món trên ứng dụng Grab.

2. Những lợi ích khi sử dụng ví điện tử Moca Grab

  • Thanh toán không cần dùng tiền mặt

Chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh cài ứng dụng Grab và đăng ký Moca là bạn đã có thể sử dụng ví điện tử Moca để thanh toán nhanh chóng, không cần sử dụng tiền mặt. Giờ đây, bạn không phải lo lắng khi mang theo nhiều tiền mặt trong người hay không có tiền lẻ.

  • Thanh toán nhiều dịch vụ tiện lợi

Khi sử dụng ví Moca Grab, bạn có thể thanh toán các dịch vụ sau thuận tiện và nhanh chóng:

  1. Di chuyển (GrabCar, GrabBike)
  2. Giao hàng (GrabExpress)
  3. Giao thức ăn (GrabFood)
  4. Đi chợ (GrabMart)
  5. Chuyển tiền 
  6. Nạp tiền điện thoại
  7. Thanh toán tại cửa hàng
  8. Thanh toán hóa đơn
  • Thanh toán nhanh chóng

Chỉ cần vài bước chạm trên điện thoại hoặc quét mã QR là người dùng đã có thể thanh toán nhanh gọn. Dù thanh toán trực tiếp hay online, giao dịch thành công sẽ được thông báo đến chủ cửa hàng gần như ngay lập tức. 

  • Tuyệt đối an toàn và bảo mật

Khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng ví điện tử Moca vì mọi thông tin cá nhân và giao dịch thanh toán đều được mã hóa bảo vệ. Ví Moca sử dụng những phương thức bảo mật thanh toán và phạt hiện gian lận hàng đầu thế giới để bảo vệ tài khoản của bạn. Bạn không phải lo rò rỉ thông tin cá nhân hay thông tin thẻ thanh toán nữa.

  • Nhiều ưu đãi, điểm thưởng

Khi sử dụng dịch vụ trên Grab và thanh toán bằng ví điện tử Moca, người mua hàng có thể nhận được rất nhiều mã code giảm giá, quà tặng, điểm thưởng và mã freeship rất hấp dẫn. 

ví điện tử moca
Lợi ích khi sử dụng ví điện tử Moca để đặt đồ ăn

3. Hướng dẫn liên kết ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab

Để sử dụng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Grab cho điện thoại trên Google Play hoặc App Store

Bước 2: Liên kết thẻ ATM (cho khách hàng lần đầu kích hoạt ví Moca)

  • Chọn Ví Moca > Kích hoạt > Bắt đầu
  • Liên kết thẻ: Nhấn tiếp tục và xác nhận số điện thoại, Điền thông tin thẻ ATM của bạn
  • Chụp ảnh chứng minh thư: Nhập số chứng minh thư hoặc căn cước công dân của bạn và chụp hình 2 mặt trước & sau 
  • Chụp ảnh chân dung
  • Cập nhật thông tin cá nhân: Họ và tên ‘trên chứng minh thư’, Ngày tháng năm sinh, Quốc tịch, Ngày và nơi cấp

Bước 3: Liên kết với tài khoản ngân hàng

Các bước liên kết: 

  • Nhập số thẻ
  • Nhập tên trên thẻ
  • Nhập mã OTP để xác thực (được gửi qua tin nhắn)

Sau khi điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ ghi nhận thông tin và xác thực trong thời gian sớm nhất. Sau khi có thông báo xác thực ví Moca thành công, bạn sẽ có thể thực hiện nạp tiền, rút tiền miễn phí giữa tài khoản ví và tài khoản ngân hàng; thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt nhanh chóng.

4. Danh sách các ngân hàng liên kết được với ví điện tử Moca

Ví điện tử Grab Moca có thể liên kết được với tài khoản thẻ ATM nội địa hoặc Visa của một số ngân hàng, không hỗ trợ liên kết ví với thẻ tín dụng. Điều kiện liên kết thẻ ngân hàng là số điện thoại đăng ký Moca phải trùng với số điện thoại đăng ký tại ngân hàng. Đồng thời, tài khoản ngân hàng đó phải đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking.

Các ngân hàng hỗ trợ kích hoạt ví điện tử grabpay by moca bao gồm: ABBANK, ACB,  Agribank, BAC A BANK, BIDV, Eximbank, HDBank, MBBank, MSB, OCB, OceanBank,  PVcomBank, Sacombank, SAIGONBANK, SCB, SHB, Shinhan Bank, Techcombank, VPBank, TPBank, Viet Capital Bank, Vietcombank, Vietinbank, VIB, SEABANK, INDOVINA (IVB),  Ngân hàng Liên Việt Post Bank (LPB).

ví điện tử moca
Các ngân hàng liên kết với Grab Moca

Đọc thêm: Làm thế nào để nạp tiền Grab và rút tiền từ ví Moca về thẻ ngân hàng?

5. Một số lưu ý khi đăng ký ví Moca trên Grab

  • Ví điện tử Moca Grab chỉ hỗ trợ người dùng nội địa, có số điện thoại xác thực đầu số +84. 
  • Nếu ở nước ngoài, bạn không thể nạp tiền vào ví. Hãy đăng ký sử dụng dịch vụ Grab tại nước đó để thực hiện giao dịch.
  • Theo quy định của pháp luật, thẻ tín dụng thể kết nối với Moca để nạp tiền vào ví.
  • Ví điện tử Moca được sử dụng trên ứng dụng Grab mà không cần phải App Moca.
  • Khách hàng được yêu cầu xác thực OTP khi giao dịch có giá trị lớn. 

6. Kết nối tài khoản Moca QR với phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phương thức thanh toán Moca QR giúp người mua hàng thanh toán bằng cách quét mã QR thanh toán tại cửa hàng. Ngay trên phần mềm quản lý bán hàng Sapo, chủ kinh doanh có thể đăng ký kết nối Grab Moca dễ dàng. Chi tiết hướng dẫn kết nối Moca QR trên Sapo, bạn có thể xem TẠI ĐÂY

Khi kết nối thành công, sau khi tạo đơn tại quầy bán hàng, bạn chọn hình thức thanh toán bằng Moca - QR và hướng dẫn người mua hàng quét mã QR bằng ứng dụng Grab trên điện thoại. Khi khách hàng thanh toán thành công trên ứng dụng Grab, màn hình bán hàng sẽ hiện thông báo "GIAO DỊCH THÀNH CÔNG".

grabpay by moca
Thanh toán bằng cách quét mã QR bằng ứng dụng Grab

7. Đăng ký bán đồ ăn, thức uống trên GrabFood qua Sapo FnB với chiết khấu ưu đãi

Nếu bạn là chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe thì cũng đừng quên kết nối Grab Moca sau khi đã đăng ký GrabFood. Sử dụng phương thức thanh toán Moca trên ứng dụng Grab giúp quán của bạn nhanh chóng trở thành đối tác chính thức của Grab hay còn gọi là “Quán ưa thích”. Việc trở thành Quán ưa thích trên GrabFood có rất nhiều ưu điểm như: 

  • Có dấu tích xanh bên cạnh tên quán
  • Tăng sự tin tưởng đối với khách hàng
  • Được hưởng các ưu đãi, mã code của Grab sớm nhất
  • Ưu tiên hiển thị trên vị trí đầu tiên trong khung tìm kiếm
  • Giảm thiểu tỉ lệ khách hàng hủy đơn

Các chủ nhà hàng, quán cafe hãy nhanh chóng kết nối GrabFood để bắt đầu bán hàng online ngay hôm nay. Khi đăng ký qua phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB, chủ quán có thể nhận được những ưu đãi hấp dẫn như:

  • Xét duyệt hồ sơ nhanh: Tiết kiệm 1/2 thời gian duyệt hồ sơ đăng ký đối tác GrabFood
  • Nhận đơn và quản lý đơn trên Sapo FnB: Mặt hàng và thực đơn bán trên Grab sẽ được đồng bộ với phần mềm quản lý quán. Nhân viên có thể nhận đơn GrabFood nhanh chóng ngay trên Sapo FnB mà không cần cài thêm App GrabMerchant. 

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là những thông tin về ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab và những lợi ích to lớn mà thanh toán qua ví Moca nói riêng và giải pháp thanh toán không tiền mặt nói chung mang lại. Nếu là chủ kinh doanh, bạn hãy kết nối ví điện tử Moca Grab ngay để bắt kịp xu hướng này và hưởng trọn những ưu đãi hấp dẫn từ Grab hay chính phần mềm quản lý bán hàng của mình. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM