Cách bán hàng trên GrabFood hiệu quả dành cho nhà hàng, quán cafe

Bán hàng trên GrabFood được coi là phương thức giúp các chủ quán tăng doanh thu, tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn, đa dạng hơn. Tuy nhiên với sự gia nhập của ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh khiến bạn bắt buộc phải đổi mới, giành giật cơ hội bán hàng ngay trên nền tảng này.

Vậy làm sao để giữ cho mình lợi thế cạnh tranh ổn định, tiếp cận nhiều khách hàng và tăng trưởng doanh thu? Hãy tham khảo cách bán hàng trên GrabFood hiệu quả được đúc kết từ thành công của nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe sau nhé. 

1. Trở thành quán ưa thích trên GrabFood

Trở thành quán ưa thích trên GrabFood là cách bán hàng trên GrabFood hiệu quả được nhiều chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe lựa chọn. Quán yêu thích (đối tác GrabFood chính thức), được đánh dấu tích xanh, đại diện cho hình ảnh quán được nhiều người đặt hàng và hài lòng. Từ đó có cơ hội bán hàng tốt hơn, được khách hàng tin tưởng hơn, đặc biệt là khách hàng mới. 

Hơn hết, khi trở thành quán yêu thích bạn còn được hưởng các đặc quyền sau:

  • Tăng sự tin tưởng trong mắt khách hàng: Trở thành quán ưa thích thể hiện việc quán của bạn đã được kiểm định và có chứng nhận của app, được nhiều người yêu thích.
  • Được hưởng các ưu đã của Grab sớm nhất: Khi Grab tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi Grab thì quán ưa thích hay đối tác Grabfood chính thức sẽ được áp dụng đầu tiên.
  • Ưu tiên hiển thị trên vị trí đầu tiên: Quán ăn, nhà hàng, quán cafe là đối tác Grabfood chính thức sẽ được gắn tích xanh, ưu tiên hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm món ăn mình muốn. Chính vì thế quán của bạn sẽ có tỷ lệ được chọn cao hơn những quán thông thường
  • Chuẩn bị món nhanh: Quán sẽ trực tiếp tiếp nhận và chuẩn bị đơn hàng của khách hàng mà không cần thông qua đối tác tài xế của Grab
  • Giảm khách hàng hủy đơn: Khách hàng không thể hủy đơn khi đặt hàng tại quán có dấu tích xanh, chính vì thế bạn không phải lo lắng về trường hợp này. 
Trở thành quán ưa thích giúp bán hàng trên Grabfood dễ dàng hơn
Trở thành quán ưa thích giúp bán hàng trên GrabFood dễ dàng hơn

Tuy nhiên để trở thành quán yêu thích bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Grabfood như sau:

  • Khoảng thời chuẩn bị thức ăn từ khi khách đặt hàng đến khi tài xế có mặt tại quán chỉ dưới 5 phút
  • Quán có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Quán không bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ hay chất lượng món ăn

Để trở thành đối tác GrabFood chính thức, chủ quán chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Sau khi ký hợp đồng với GrabFood, quán của bạn sẽ được chạy thử 15 ngày để đo lường số lượng đơn hàng. Trong thời gian này, quán của bạn chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt.
  • Bước 2: Khi đủ điều kiện hợp đồng và đơn hàng, quán của bạn sẽ tiến hành cài app Grab Merchant để thành đối tác chính thức, được ứng dụng hình thức thanh toán qua moca và Grab sẽ tự khấu trừ phí dịch vụ trên mỗi đơn hàng.

Quy trình đăng ký trở thành quán ưa thích không quá phức tạp, chính vì thế hãy dành chút ít thời gian làm theo các bước như trên để sở hữu thêm những lợi thế cạnh tranh so với đối thủ nhé.

2. Chia sẻ tin khuyến mãi của GrabFood lên mạng xã hội

Khi trở thành Quán ưa thích, ngay trên ứng dụng quản lý nhà hàng Grab Merchant, bạn có thể dễ dàng tạo các chương trình khuyến mại của shop hay tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng, lấy code giảm giá của GrabFood. 

Khi tham gia các chương trình khuyến mãi của Grab, nhà hàng sẽ được hưởng những lợi ích to lớn như:

  • Tăng độ phủ thương hiệu
  • Tăng trưởng đơn hàng, doanh thu
  • Tự thiết lập và điều chỉnh các khuyến mãi dễ dàng
  • Miễn phí tham gia chương trình khuyến mãi 

Để đăng ký tham gia đề xuất khuyến mãi trên GrabFood, nhà hàng làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Trên ứng dụng Grab Merchant, bạn xem và lựa chọn một ưu đãi phù hợp (giảm phần trăm giá, giảm khoản tiền cụ thể, giảm phí giao hàng, thêm món tặng kèm) cho quán của mình.
  • Bước 2: Lựa chọn sản phẩm bạn muốn áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá
  • Bước 3: Kiểm tra lại và xác nhận đăng ký là yêu cầu đăng ký của bạn đã được gửi cho Grab xét duyệt

Ngay khi chuẩn bị xong chương trình khuyến mãi của GrabFood, hãy chia sẻ link hoặc thông tin lên các group facebook, diễn đàn, mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng bạn nhé.

Bước này giúp quán bán hàng trên GrabFood thuận lợi hơn, tăng doanh thu nhanh hơn và nhiều người biết tới quán hơn nữa. Những group facebook bạn có thể dễ dàng đăng bài là hội review món ăn ngon, hội tìm quán ăn, hội quán cafe sống ảo, hội ăn đêm, hội ăn vặt, hội review hàng quán….

cách bán hàng trên grabfood

Hàng loại chương trình khuyến mãi giúp bạn bán hàng trên Grabfood thuận lợi hơn

Lưu ý là nên gắn kèm một vài hình ảnh món ăn bắt mắt, hấp dẫn, đầy đủ thông tin mô tả món ăn, giá cả để người xem có thể ra quyết định đặt hàng ngay tức khắc bạn nhé. Ngoài ra, cần nói rõ địa điểm bán hàng để khách hàng không phải hỏi lại hoặc hụt hẫng vì ở quá xa nơi họ ở nhé. 

3. Chạy quảng cáo GrabFood 

Khi trở thành đối tác chính thức của GrabFood hay Quán ưa thích, quán đã có thể sử dụng ứng dụng Grab Merchant để chạy quảng cáo. Nhà hàng có thể thu hút khách hàng trên ứng dụng GrabFood với 2 loại quảng cáo tự tạo:

  • Quảng cáo hình ảnh
  • Quảng cáo tìm kiếm món

Khi quảng cáo gian hàng trên GrabFood, nhà hàng, quán ăn sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu và các hình thức ưu đãi đến với tập khách hàng tiềm năng trên GrabFood.
  • Cơ hội hiển thị lên đầu kết quả tìm kiếm
  • Thay đổi và tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng
  • Chủ động thực hiện và kiểm soát các chiến dịch quảng cáo

Để hiểu rõ hơn về các hình thức cũng như các bước chạy quảng cáo để bán hàng trên GrabFood hiệu quả, chủ kinh doanh có thể tham khảo trong bài viết sau.

Hướng dẫn tạo quảng cáo GrabFood trên ứng dụng Grab Merchant cho đối tác nhà hàng, quán cafe

4. Để bán hàng trên GrabFood đắt khách - Hãy cập nhật menu thường xuyên

Nhiều người cho rằng những hình ảnh, thông tin món ăn trên GrabFood đã đầy đủ, đẹp rồi thì không cần cập nhật cho mất công. Tuy nhiên việc thay đổi hình ảnh món ăn, mô tả chi tiết sẽ giúp khách hàng không bị nhàm chán, có cảm hứng đặt món hơn đó nhé. 

Lưu ý là bạn không nên thay đổi quá thường xuyên mà chỉ cần duy trì 2,3 tháng một lần. Đặc biệt là vào những dịp lễ tết, hoặc giao mùa nên thay đổi hình ảnh món ăn, đồ uống sao cho hợp với thời tiết, đặc điểm bối cảnh hiện tại. 

Ví dụ bạn kinh doanh quán cafe, khi trời bắt đầu trở rét bạn nên thay thế các hình ảnh cốc cafe đá, sinh tố mát lạnh bằng hình ảnh đồ uống nóng bốc khói nghi ngút. Hoặc nếu có sẵn hình ảnh trang trí Noel, Tết, Trung Thu thì cũng nên cập nhật cho mới mẻ và hợp thời nhé. 

cập nhật menu nhà hàng

Cập nhật menu thường xuyên để thu hút khách hàng bạn nhé

5. Định giá bán hàng trên GrabFood

Định giá sản phẩm cũng chính là chiến lược cơ bản để có thể tồn tại và phát triển trên nền tảng này. Chi phí chiết khấu của GrabFood giao động từ 25%-30% nên bạn phải tăng giá đồ ăn, nước uống cao hơn so với giá bán tại cửa hàng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ về giá bán trên app, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trên thị trường và xem xét với giá cost món ăn đồ uống để đặt giá bán phù hợp. Nếu bạn định giá quá cao, GrabFood sẽ chấm dứt hợp đồng với quán của bạn. Bạn có thể bán theo combo hay khuyến mại, sao cho giá bán thu lại lợi nhuận tốt mà không quá cao.

6. Sử dụng các phần mềm quản lý tập trung nhiều đối tác giao hàng

Chắc hẳn không chỉ GrabFood mà bạn còn có thể đăng ký bán hàng trên nhiều app giao đồ ăn khác như ShopeeFood, GoFood,... để mở rộng kênh tiếp cận khách hàng. Bất tiện chung mà nhiều chủ quán gặp phải là phải tổng hợp doanh thu trên từng app mất rất nhiều thời gian và còn tiềm ẩn sai sót.

Các phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiện nay ra đời như một giải pháp giúp bạn giải quyết toàn bộ vấn đề trên. Tức là chỉ cần sử dụng duy nhất một phần mềm, bạn có thể vừa nhận được thông báo đơn hàng, vừa tự động tổng hợp doanh thu trên các app. Đến cuối ngày, bạn chỉ cần mở phần mềm ra là đã có thể bao quát kết quả kinh doanh trên tất cả app, tại cửa hàng và các kênh khác, tiết kiệm thời gian đáng kể.

sapo fnb quản lý bán hàng trên grabfood

Sapo FnB hỗ trợ quản lý tập trung nhiều đối tác giao hàng

Trên đây là các mẹo giúp bạn bán hàng trên GrabFood hiệu quả hơn, thu hút khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng. Hy vọng với những bí quyết này bạn sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh của mình, vượt qua đối thủ cạnh tranh trên nền tảng app giao đồ ăn này nhé.

Xem thêm: Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM