Gợi ý 7 quà tặng khai trương cửa hàng độc đáo, mang đến may mắn cho gia chủ

Người Việt ta có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt”, nên việc khai trương là một ngày có ảnh hưởng rất lớn đối với những người kinh doanh. Khai trương mà càng thuận lợi sẽ giúp cho việc buôn bán sau này được nhiều may mắn và lộc lá. Tuy nhiên, khi được mời đến sự kiện này, nhiều người thường không đầu tư nhiều thời gian và công sức để lựa chọn quà tặng. Hãy để Sapo Blog gợi ý cho bạn những quà tặng khai trương may mắn, đem lại lộc lá cho cửa hàng nhé. 

Khai trương là gì? Quà tặng khai trương có ý nghĩa như thế nào?

Ngày khai trương có tên tiếng Anh là Grand Opening. Đây là dấu mốc thành lập, ra mắt của 1 công ty hay cơ sở kinh doanh trên thị trường. 

Với những cơ sở kinh doanh ăn uống, thời trang, ngày khai trương thường tổ chức theo 2 phần lễ và hội. Trong phần lễ, các chủ doanh nghiệp này sẽ giới thiệu tầm nhìn, sứ mệnh và đặc biệt là sản phẩm của mình nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng mục tiêu. Phần hội sẽ diễn ra sôi động với các tiết mục văn nghệ, múa lân sư rồng và cắt bánh khai trương, đi kèm với đó là các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hay các chương trình bốc thăm trúng thưởng để tặng quà cho khách hàng.

Xem thêm: Cách cúng khai trương cửa hàng đơn giản kinh doanh hồng phát, bài văn khấn khai trương buôn bán

Quà tặng khai trương mang ý nghĩa như một lời chúc tốt đẹp của người tặng quà đến với người được tặng. Tùy vào điều kiện kinh tế và quan hệ với người tặng mà mỗi người sẽ chuẩn bị những món quà khác nhau. 1 lưu ý nhỏ cho bạn, khi tặng quà cũng cần chú ý đến Tuổi, Mệnh và Phong Thủy để tránh phạm phải kiêng kỵ mà làm mất lòng gia chủ. 

Bên cạnh đó, với mỗi cơ sở kinh doanh, bạn cũng nên lựa chọn những món quà thực sự phù hợp. Quà tặng khai trương cho quán cafe tất nhiên sẽ khác với quà tặng cho tiệm nail hay Spa đúng không nào? 

Những món quà tặng khai trương ý nghĩa

Món quà tặng khai trương nên mang giá trị về tinh thần hơn là vật chất. Sẽ tuyệt vời nhất nếu món quà đúng theo gợi ý của người nhận, nếu không, bạn có thể tham khảo những món quà sau đây. 

Hoa mừng khai trương thuận lợi, thành công

Một lẵng hoa đẹp với đa dạng các màu sắc được xem là món quà ý nghĩa sẽ thay bạn gửi lời chúc may mắn, tốt lành đến bạn bè, đối tác trong ngày khai trương. Đặc biệt là khi kinh doanh hoa tươi ngày càng phổ biến và cạnh tranh thì việc lựa chọn 1 lẵng hoa đáp ứng cả 2 tiêu chí thẩm mỹ và kinh tế là điều không khó. 

hoa mừng đám cưới
Hoa mừng khai trương thuận lợi, thành công

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại hoa mang màu sắc sặc sỡ như màu đỏ, vàng, cam. Bên cạnh đó, nhiều gia chủ được rất thích được tặng các loại hoa có ý nghĩa mang về tài lộc, thịnh vượng và phát triển. Do vậy, các loài hoa như hoa ly, hoa lan, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa hướng dương,... thường là ưa chuộng hơn cả.

Khi đã lựa chọn 1 lẵng hoa ưng ý, bạn cũng đừng quên để lại tên kèm theo lời chúc của mình trên phần tab đính kèm trên hoa. Điều này sẽ giúp cho gia chủ nhận diện được món quà của bạn giữ hàng ngàn món quà khác trong ngày khai trương. Và 1 lời chúc hay ý nghĩa cũng khiến lẵng hoa của bạn trở nên khác biệt. 

Tranh nghệ thuật

Nếu nhận được lời mời tham dự khai trương của những cửa hàng, công ty kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, bạn có thể chọn những món quà tặng khai trương mà gia chủ có thể sử dụng được luôn. Chẳng hạn như tặng tranh nghệ thuật, tuy giá cả hơi cao so với mặt bằng chung như lại vô cùng thẩm mỹ và ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu cửa hàng bị hạn chế bởi diện tích thì bạn nên lựa chọn những bức tranh có kích thước vừa vặn, không quá lớn. Bạn có thể mua quà tặng này ở phòng tranh hay các cửa hàng phong thủy. 

Tranh nghệ thuật
Tranh nghệ thuật - quà tặng khai trương ý nghĩa

Thay vì những lẵng hoa lớn chỉ có thể trưng bày vài ngày rồi bỏ, tranh nghệ thuật được xem là lựa chọn vô cùng hợp lý đó. 

Tượng linh vật phong thủy

Nếu lễ khai trương là những cửa hàng có quy mô nhỏ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những linh vật khai trương như mèo thần tài đem lại tài lộc của cải vào nhà, tì hưu thu hút tài lộc và chống lại các chướng ngại,...Do liên quan đến phong thủy, bạn nên hỏi thật kỹ tuổi, mệnh của gia chủ trước khi lựa chọn tượng linh vật làm quà tặng khai trương. 

Xem thêm: Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để thành công rực rỡ

Bộ ly uống rượu vang

Bộ ly uống rượu vang là món quà sang trọng mà bạn có thể dùng làm quà tặng khai trương rất ý nghĩa và độc đáo. Đây là món quà với những thiết kế rất tinh tế và đẹp mắt, đồng thời mang ý nghĩa như một lời chúc mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với người nhận

Đá phong thủy

Đá phong thủy loại đá hình thành trong lòng đất, trải qua hàng ngàn năm hấp thụ năng lượng của đất trời. Đá có ý nghĩa giống như bùa hộ mệnh loại trừ vận khí xấu, loại bỏ những áp lực, cảm giác mệt mỏi, tạo giấc ngủ êm ái, hạn chế các cảm giác bóng đè mơ hoảng, rất tốt đối với người làm ăn kinh doanh.

đá phong thủy
Đá phong thủy

Chậu cây cảnh 

Chậu cây cảnh là lựa chọn khá an toàn để lựa chọn mang tặng trong ngày khai trương. Ý nghĩa của món quà không chỉ mang đến vẻ đẹp, tạo nên sức sống mà còn lọc không khí tốt, giúp cho tinh thần thêm minh mẫn, bảo vệ sức khỏe. 

chậu cây cảnh
Chậu cây cảnh 

Đồ gốm sứ trang trí

Bạn đang phân vân không biết nên mua quà tặng khai trương cửa hàng sao cho ý nghĩa? Đồ gốm trang trí là câu trả lời dành cho bạn. Đây là quà tặng khai trương mang tính nhân văn rất cao, chủng loại đa dạng, mẫu mã vô số, kích thước và màu sắc rất nhiều, đem lại nhiều lựa chọn khác nhau cho quý khách hàng. Bạn có thể mua chậu cây, Bộ ấm trà, Bình trang trí. Tuy nhiên trước khi mua quà tặng này, tốt nhất bạn đọc nên tìm hiểu người mà bạn muốn tặng thích kiểu dáng thế nào, phong cách thiết kế để lựa chọn sao cho phù hợp nhé. 

đồ gốm sứ
Đồ gốm sứ trang trí

Như vậy Sapo Blog đã giới thiệu đến bạn những quà tặng khai trương độc đáo, mang may mắn đến cho gia chủ. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được những món quà phù hợp và ưng ý nhất.

Tweet
3.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM