Đừng bao giờ mắc phải những lỗi "ngớ ngẩn" này khi thiết kế website

Đã bao nhiêu lần bạn vào trang chủ của một website, đưa mắt nhìn một lượt và rồi tự hỏi rằng họ đã nghĩ cái quái gì vậy? Thật không may, bởi điều đó sẽ xảy ra thường xuyên hơn những gì bạn muốn thừa nhận. Nếu bạn nhận được một đồng đô la cho mỗi lần nhìn thấy một thiết kế website “tai hại” khiến bất cứ ai co rúm người lại thì chắc hẳn bây giờ, bạn đã có được thêm rất nhiều tiền đô trong túi của mình.

Thực tế là tất cả mọi người (người sử dụng, khách hàng, các nhà tiếp thị, nhà thiết kế web) sẽ luôn đưa ra phán xét về trang web của bạn chỉ trong vòng không quá 50 mili giây, tức là không quá 0,05 giây. Đó là thời gian để họ đưa ra quyết định có muốn trải nghiệm tiếp hay không? Ở lại hay là ra đi? Điều đó có nghĩa là, bạn không thể chần chừ trong việc xây dựng lòng tin và tạo ấn tượng ban đầu đối với người truy cập website, nếu không, bạn sẽ đứng trước nguy cơ mất đi người dùng trước cả khi bạn có được họ như là một khách hàng.  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website

Dưới đây là một số thống kê sâu sắc cho thấy vai trò quan trọng của thiet ke website gia re trong tổng thể thương hiệu của một doanh nghiệp và lý do tại sao bạn nên đầu tư để tối ưu nó:   - 75% người dùng đánh giá về uy tín của một thương hiệu dựa trên thiết kế website; - Ấn tượng đầu tiên của người dùng web được quyết định bởi 94% yếu tố liên quan đến thiết kế; - 85% khách hàng B2B tìm kiếm thông tin trên website trước khi đưa ra quyết định mua hàng;   Sai lầm cốt lõi nhất của một người kinh doanh online là họ không có đủ kiên nhẫn để tạo cho mình một trang web hoàn hảo trước khi bắt đầu. Sau đây là những lỗi thiết kế cơ bản, phổ biến và tệ hại nhất mà chúng tôi đã từng nhìn thấy thông qua con mắt của một nhà tiếp thị.

1. Sử dụng Flash (điều này vẫn thường xảy ra)

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 1

Sử dụng Flash - lợi bất cập hại

  Thật buồn khi nói rằng yếu tố Flash vẫn còn tồn tại trong lĩnh vực thiết kế website. Nó tự bật lên trên hư không và là điều không hài lòng của gần như tất cả những ai nhìn thấy. Mặc dù Flash trông khá đẹp và có tác động truyền thông mạnh, nhưng, nó lại làm phiền nhiều người dùng khi truy cập web trên các thiết bị di động không hỗ trợ chạy hiệu ứng này.

2. Thời gian load web chậm gây khó chịu

Thời gian load web có vẻ đang là một trong những vấn đề gây khó chịu nhất, bởi không ai có đủ kiên nhẫn để chờ đợi một “trò chơi” trực tuyến cả.  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 2

Thời gian load web chậm sẽ khiến người dùng rời bỏ trang

Theo Econsultancy, một công ty chuyên tư vấn chiến lược và giải pháp digital marketing, 40% số người dùng sẽ từ  bỏ một trang web nếu họ phải mất hơn 3 giây để tải hết nội dung, và con số đó sẽ là 100% nếu họ mất nhiều hơn 4 giây để có thể trải nghiệm. Để cạnh tranh trong điều kiện hiện nay, bạn cần chắc chắn rằng trang web bán hàng của mình có thể tải với tốc độ nhanh, vì chỉ cần 3 giây thôi, mọi người đã có thể đóng cửa sổ trình duyệt lại.

3. Website không tối ưu cho thiết bị di động

Sự thất bại trong việc thiết kế trang web của bạn thích ứng với smartphone khiến cho bất cứ ai cố gắng truy cập trên thiết bị di động đều cảm thấy cực kỳ khó chịu. Khi mà hiện nay, xu hướng web mobile đang bùng nổ, nếu website của bạn không hiển thị đúng trên các thiết bị này thì sự ra đi của người dùng chỉ là hệ quả tất yếu mà thôi.  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 3

Website không tối ưu cho thiết bị di động sẽ khiến bạn mất nhiều khách hàng

Theo một báo cáo hiện nay cho thấy, 46% người sử dụng điện thoại di động nói rằng họ thường xuyên gặp khó khăn trong việc tương tác với một trang web, đó là dấu hiệu đơn giản cho thấy các doanh nghiệp không quan tâm đến trải nghiệm người dùng trên nhiều phương diện. Từ góc độ thương mại điện tử thì có hơn 60% các công ty thừa nhận rằng họ đã gia tăng doanh số bán hàng khi tối ưu website của mình thích ứng với các thiết bị di động, Econsultancy chia sẻ.

4. Bố trí website một cách vụng về

Các nhà thiết kế web chắc chắn phải có sự chặt chẽ trong việc bố trí nội dung. Bạn hãy quên đi các bố  cục thiết kế theo khung hay bảng từ những năm 90, thay vào đó, tập trung vào việc bố trí thẳng hàng đúng như cách thức mà người dùng xem trang web của bạn.   Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đa số người dùng Internet xem nội dung theo mẫu hình F – shaped (bản đồ nhiệt theo dõi hành vi của mắt). Do đó, các trang web nên được thiết kế theo chiều ngang với mẫu hình chữ Z. F Shape  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 4

Bản đồ nhiệt theo dõi hành vi của mắt của người dùng

Màu đỏ - vùng được nhìn nhiều nhất; màu vàng - chỉ được vài người nhìn; màu xanh - vùng ít được nhìn nhất

  Z Shape  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 5

Thiết kế theo mô hình chữ Z

5. Nội dung chất lượng thấp và nghèo nàn

Cho dù thế nào đi chăng nữa thì nội dung trang web vẫn là vua, bởi đó là những gì mà người dùng thực sự quan tâm. Nếu một website được tập trung tối ưu vào thiết kế và khả năng sử dụng mà nội dung lại quá nghèo nàn hay không hữu ích thì có thể có một tác động tiêu cực đến hiệu quả của thiết kế đối với nhận thức về thương hiệu của người dùng.  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 6

Bố trí nội dung trang web gây "phản cảm"

Thực tế thì sẽ không có gì bực bội hơn là một trang web với nội dung chứa đầy lỗi chính tả, ngữ pháp và định dạng. Nó sẽ chôn vùi thông tin và phá hủy thương hiệu mà bạn đang mất công gây dựng trên chính website kinh doanh của mình.   Tiếp tục đón đọc "Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website (P2)" nhé!  

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM