Để khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website

Một trong những hạn chế lớn của mua hàng online đó là khách hàng không thể trực tiếp thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ nên việc đi đến quyết định mua hàng hay không chủ yếu dựa vào niềm tin. Là một người kinh doanh online, bạn cũng cần phải nắm bắt tâm lý của khách hàng và tối ưu hóa website sao cho họ tin tưởng và có cảm tình với bạn. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn 5 ý tưởng thú vị để khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm trên website hơn.

Bán hàng đa kênh Omnichannel
Bán hàng đa kênh Omnichannel

Bạn khó kiếm soát số lượng hàng hóa còn bao nhiêu. Bạn hay tư vấn nhầm cho khách sản phẩm hết hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo Omnichannel quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Xem ngay

1. Chính sách dùng thử

Một khách hàng nhìn trên website của bạn và thấy 1 thông báo cho phép dùng thử thì ngoài việc tò mò sẽ luôn có 1 niềm tin lớn mạnh hơn về sản phẩm. Đó có thể là chính sách miễn phí hoàn toàn hoặc chỉ mất 1 chi phí rất nhỏ so với giá trị thực nhưng sẽ khiến những hoài nghi về chất lượng sản phẩm biến mất. Thay vì câu hỏi “không biết sử dụng chúng có tiện lợi và hữu ích không?”, khách hàng sẽ có suy nghĩ “chắc sản phẩm phải rất tốt thì người bán mới sẵn sàng cho khách hàng dùng thử để kiểm định chất lượng”.

Nhiều khi do tính cấp bách của việc mua sản phẩm, việc bạn cho khách hàng dùng thử sản phẩm sẽ khiến họ tin tưởng mà bỏ qua giai đoạn này. Hoặc nếu có dùng thử nhưng chắc chắn trong họ cũng đã có những ấn tượng tốt vào sản phẩm của bạn rồi. Bước đầu thuyết phục đã thành công, việc còn lại là bảo toàn và gia tăng niềm tin của khách hàng bằng chính những dịch vụ chăm sóc tốt nhất của bạn.

 để khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm trên website

  Với chính sách để khách hàng đăng ký dùng thử website trong vòng 15 ngày, Bizweb đã nhận được rất nhiều lượng khách hàng dùng thử và phần lớn họ đã hài lòng và trở thành khách hàng chính thức của công ty.

2. Trưng bày giải thưởng, chứng nhận chất lượng (nếu có)

Sản phẩm, dịch vụ của bạn đã có những thành công nhất định thông qua những chứng nhận hoặc giải thưởng. Việc của bạn đó là trưng bày chúng lên website sao cho khách hàng dễ nhìn thấy nhất. “Bằng chứng tín nhiệm” từ việc kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng gắt gao có thể của các tổ chức, cơ quan chức năng hoặc chính những người tiêu dùng bình chọn. Đặc biệt là những sản phẩm trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, 1 bằng xác nhận của cơ quan có thẩm quyền có thể thay thế cho hàng ngàn lời giới thiệu xuông dạng như “sản phẩm của tôi tốt lắm”.  

để khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm trên website 1

3. Cho phép đổi trả hàng trong thời gian dài hơn đối thủ cạnh tranh

Cho phép đổi trả hàng là một thông điệp giúp bạn khẳng định “sản phẩm của tôi thực sự tốt”. Thời gian đổi trả càng lâu dài thì khách hàng càng có sự tin tưởng đối với sản phẩm của bạn hơn. Ví dụ như khi bạn đã bán được 1 chiếc áo mẫu mã đẹp, chất vải xịn nhưng khách hàng lại muốn trả lại với lý do quá chật hoặc quá rộng mà bạn lại không còn size vừa. Bạn có thể nhận lại hoặc cho phép khách hàng đổi sang sản phẩm khác. Chắc hẳn bạn cũng không mong muốn mang tiếng bán áo không đẹp khi họ vẫn phải mặc với vẻ kịch cỡm hoặc mãi mất đi vị khách hàng tiềm năng.  Để khẳng định chất lượng cũng như giúp khách hàng an tâm hơn khi mua hàng, bạn cần đưa ra chính sách đảm bảo tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Một hình thức gần đây được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng tính cạnh tranh đó là cam kết hoàn trả tiền nếu sản phẩm không đúng như mô tả hoặc xảy ra lỗi từ bên sản xuất. Đây chính là 1 trong những lý do vì sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn chứ không phải của ai khác.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chính sách đổi trả hàng dễ dàng chứ không nên dễ dãi. Giaytot.com đã có được doanh thu đáng kể khi cho phép khách hàng đổi hoặc trả lại sản phẩm trong vòng 365 ngày nhưng với điều kiện sản phẩm vẫn còn mới nguyên, chưa được sử dụng và kèm theo hóa đơn mua hàng. Mọi thông tin về điều kiện đổi trả hàng cần thiết phải được công khai rõ ràng để tránh những rắc rối có thể xảy ra sau này.  

để khách hàng tin tưởng chất lượng sản phẩm trên website 2

4. Kéo dài thời gian bảo hành

Mọi thứ đều có thể xảy ra rủi ro, không ai có thể đảm bảo 100% sản phẩm của mình vận hành tốt đẹp. Tuy nhiên, khi bạn kéo dài thời gian bảo hành sẽ khiến khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn. Cũng như việc cho phép đổi trả hàng, thời gian bảo hành của 1 sản phẩm càng lâu thì cơ hội khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ càng cao.

Một trong những chính sách giúp SAMSUNG đã từng bán được nhiều các dòng sản phẩm tivi công nghệ DNIe cao cấp 25-29 inchđó là tăng gấp rưỡi thời gian bảo hành so với đối thủ. Thay vì để thời gian 24 tháng, hãng đã chứng tỏ sự tự tin của mình dựa vào công nghệ DNIe và đưa ra cho khách hàng mức bảo hành 36 tháng kể từ ngày mua. Đây được coi là một trong những động thái khẳng định cam kết của SAMSUNG trong việc liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để khách hàng yên tâm về sản phẩm trên mọi phương diện như: hình ảnh, độ bền, màu sắc, âm thanh và dịch vụ sau bán hàng.   Ngoài thời gian bảo hành theo quy định của hãng, một số website bán đồ công nghệ, điện tử đều không ngần ngại đưa thêm dịch vụ “tự bảo hành”.

Nhiều khách hàng chia sẻ rằng “mặc dù giá sản phẩm có cao hơn các cửa hàng khác nhưng chính sách bảo hành ở đây làm cho mình yên tâm nên đã quyết định tin tưởng và đặt hàng”. Là 1 người kinh doanh khôn ngoan, bạn hãy chứng tỏ cho khách hàng thấy rõ sự tự tin của bạn đối với sản phẩm mà bạn cung cấp như thế nào. Họ sẽ cảm nhận được sự cam kết chất lượng từ bạn và tin tưởng đưa ra quyết định mua hàng.

5. Đưa lên website ý kiến phản hồi của khách hàng

để khách hàng tin tưởng chất lượng website 3

  Mười lời quảng cáo của bạn mới có sức nặng tương đương với 1 lời bình luận từ khách hàng đã từng trải nghiệm. Để giải đáp những băn khoăn ban đầu về chất lượng và mức độ uy tín của bạn, hãy cho họ thấy đươc các ý kiến phản hồi từ những khách hàng đã từng sử dụng bằng cách đưa chúng lên thay nhau cập nhật trên website của bạn. Nó có thể thay thế bạn thuyết phục niềm tin của khách hàng bởi mỗi một ý kiến phản hồi được tính là một điểm cộng cho uy tín, chất lượng sản phẩm của bạn.  

Một website chiếm lĩnh được niềm tin tưởng tuyệt đối của khách hàng sẽ là website thành công. Bạn hãy tự mình đóng vai khách hàng và nghĩ xem mình cần gì ở một website hoặc đối với từng yếu tố như thế có đáng để mình tin tưởng hay không. Từ đó sẽ có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa website bán hàng giúp bạn xây dựng hệ thống khách hàng hiệu quả hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM