Xu hướng đặt hàng online tăng cao, nhà bán hàng nên làm gì để thích ứng?

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, nhất là từ khi diễn ra dịch bệnh COVID-19 đến nay khiến hành vi tiêu dùng của mọi người có nhiều thay đổi. Trong đó, đặt hàng online lên ngôi và trở thành xu hướng mua sắm mới thay vì các kênh truyền thống như trước đây. Để tận dụng thời cơ “vàng” này, nhà bán hàng cần thay đổi và đưa ra những chiến lược kinh doanh như thế nào để thu hút khách hàng, gia tăng doanh số. Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Xem thêm: Xu hướng đặt hàng online tăng cao, nhà bán hàng nên làm gì để thích ứng?

Tại sao đặt hàng online trở thành xu hướng mua sắm 

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19, các lệnh giãn cách, phong tỏa, làm “đóng băng” mọi hoạt động thì nhu cầu của người tiêu dùng vẫn hiện hữu, đặc biệt là những nhu cầu thiết yếu như ăn, mặc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Điều này khiến cho người tiêu dùng buộc phải tìm đến từ các kênh mua hàng khác để đáp ứng nhu cầu bản thân. 

Xu hướng đặt hàng online
Đặt hàng online trở thành xu hướng mua sắm 

Khi các hoạt động mua sắm bên ngoài như siêu thị, cửa hàng hay chợ truyền thống được người tiêu dùng giảm thiểu tối đa; thay vào đó là xu hướng đặt hàng online mà cụ thể là đặt thực phẩm online tăng cường và tập trung hơn cho những chi tiêu có thể thực hiện tại nhà, hạn chế giao dịch, mua bán tập trung đông người nhằm tuân thủ các quy định phòng chống dịch. 

Xem thêm: 5 bí quyết bán thực phẩm online giúp chủ shop "chốt đơn ầm ầm"

Với sự tiện lợi của các kênh đặt hàng online, người tiêu dùng chỉ cần ở nhà, lên mạng chọn mua và chờ vận chuyển hàng đến nhà mà không phải chen lấn, xếp hàng mua hàng như các kênh truyền thống

Nhu cầu đặt hàng online tăng cao, chủ kinh doanh nên làm gì?

Tạo trang bán hàng online

Để có thể kinh doanh hiệu quả, nhà bán hàng trước tiên cần sở hữu cho mình 1 trang bán hàng đẹp mắt. Nhà bán hàng có thể lựa chọn bằng nhiều cách thức khác nhau. Nếu rành về lập trình, thiết kế web, thì bạn có thể tự thiết kế website bán hàng để bán hàng. Tuy nhiên, không phải ai cùng dành về công nghệ và sẵn sàng chi trả 1 khoản tiền thuê một đơn vị chuyên thiết kế website chuyên nghiệp. Khi đó, sử dụng các ứng dụng tạo trang bán hàng miễn phí được coi là giải pháp hữu hiệu, giúp nhà bán hàng chuyên nghiệp hóa kinh doanh online mà vẫn tối ưu được chi phí vận hàng. 

Sử dụng ứng dụng Sapo 365, chủ shop bán thực phẩm online có thể dễ dàng tạo 1 cửa hàng online chỉ trong 5 phút. Với Sapo 365, bạn có thể đăng tất cả hình ảnh, nội dung sản phẩm, các tính năng thanh toán online, giao nhận, liên hệ sẽ giúp shop online của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Đây cũng là cách để giúp bạn khẳng định uy tín, thu hút thêm được nhiều khách hàng. 

Tạo trang bán hàng
Tạo trang bán hàng online

Tạo các chương trình khuyến mại khi đặt hàng online

Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng xuống tiền mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, triển khai các chương trình khuyến mại sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tìm đến bạn. Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi vào những ngày cuối tuần, ngày lễ với nhiều hình thức khác nhau từ giảm giá sản phẩm, ưu đãi mua một tặng một, miễn phí ship hàng trong ngày với mọi hóa đơn,… 

Xem thêm: 11 chiêu khuyến mại hiệu quả cho các web mua hàng giảm giá

Tuy nhiên, thiết lập lên 1 chương trình khuyến mãi cần trải qua rất nhiều công đoạn, chủ shop online cần phải thực hiện khảo sát khả năng chi trả của khách hàng dành cho sản phẩm, sự kỳ vọng của họ về sản phẩm và đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đó đưa ra mức giá khuyến mại phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.

Chú trọng vào vận chuyển

Thời gian và chi phí giao hàng là 2 mối quan tâm lớn của khách hàng khi quyết định đặt hàng online. Vì khách hàng lo ngại việc lựa chọn shop quá xa sẽ dẫn đến phí giao hàng quá mắc, sản phẩm khi đến tay họ không đảm bảo độ tươi ngon, nóng sốt. Chính vì vậy, để thu hút khách hàng, bạn nên phát triển nhiều chiến lược ship hàng thông minh như “mua hàng hóa đơn trên 200k được giảm giá ship hay freeship, đặt hàng liền tay - có ngay sản phẩm để tạo sự yên tâm với người mua.

Vận chuyển
Vận chuyển

Đầu tư vào sản phẩm

Đối với việc kinh doanh online, việc đăng bài cũng hết sức quan trọng, bí quyết là hãy đăng thật cụ thể và thường xuyên về những sản phẩm của mình. Việc đó sẽ giúp sản phẩm được hiện lên nhiều hơn, khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn và tên của bạn sẽ được khách ghi nhớ qua những lần xuất hiện bài đăng. Khi đó, nếu có ý định mua hàng thì có thể khách hàng sẽ nhớ đến tên bạn đầu tiên. 

Trong xu hướng phát triển của internet mà đặt hàng online dần trở thành nhu cầu thiết yếu thì trên đây là bí quyết bán hàng online hiệu quả, đông khách và chốt đơn ầm ầm trăm đơn mỗi ngày. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM