“Cửa hàng không người bán” độc lạ tại Hà Nội trong mùa dịch

Gần đây, tại Hà Nội đang xuất hiện chuỗi cửa hàng không người bán vô cùng độc đáo với hình thức mua trước trả tiền sau. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, chuỗi cửa hàng này vừa giúp người dân có thể mua thực phẩm thiết yếu dễ dàng vừa giúp hạn chế tiếp xúc để tránh lây nhiễm bệnh.

1. Độc đáo chuỗi cửa hàng không người bán

Hiện nay, tại Hà Nội đang xuất hiện một chuỗi cửa hàng thực hiện hệ thống "Cửa hàng không người bán" trong đó các mặt hàng rau, củ, quả các loại... được đóng gói với giá niêm yết dán bên ngoài, người mua tự lựa chọn và tự trả tiền.

Chuỗi cửa hàng này không có nhân viên đứng bán hàng, người dân có nhu cầu mua đồ sẽ đến đây, lấy món hàng mình cần và tự bỏ tiền vào hộp. Mô hình này dựa trên sự trung thực và tự giác của khách hàng là chính, trong trường hợp người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể mua trước và trả tiền sau khi hết giãn cách. Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại, mô hình mới này mang lại nhiều thuận tiện cho người kinh doanh cũng như người dân.

cua hang khong nguoi ban

Được biết, mô hình cửa hàng này được triển khai với mục đích giúp đỡ người dân là chính mà không đặt nặng vấn đề doanh thu. Mỗi cửa hàng dù chỉ vỏn vẹn khoảng 10m2 nhưng có đầy đủ rau, củ, quả… đều đồng giá 10 ngàn/1 sản phẩm, 
Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, quản lý nhà hàng, cho biết xuất phát từ ý tưởng cùng chung tay giúp người dân vượt qua dịch Covid-19 nên công ty anh làm việc đã đưa ra ý tưởng "Cửa hàng giãn cách không người bán".

Xem thêm: Cập nhật xu hướng kinh doanh ngành bán lẻ mùa dịch

Anh Kiệt cho biết thêm: "Cửa hàng chủ yếu giúp người dân thuận tiện trong việc mua hàng và đảm bảo giãn cách để phòng chống dịch. Người dân đến mua hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình cần và tất cả các sản phẩm đều đồng giá 10.000 đồng".
Đang mua hàng, anh Nguyễn Duy Mạnh (SN 1998, quê Quảng Ninh, hiện là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cho biết: "Do giãn cách xã hội kéo dài khiến việc học tập, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. "Cửa hàng giãn cách không người bán" rất tiện lợi và đặc biệt đảm bảo giãn cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế vì chỉ có người mua, không người bán và không có nhiều người vào mua cùng lúc".

Theo Báo Vietnamnet.

2. Những chú ý khi bạn muốn kinh doanh mô hình “Cửa hàng không người bán”

Nếu bạn muốn kinh doanh theo mô hình này, bạn nên cần lưu ý một vài điểm như sau:

2.1. Đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào

Vì mức giá sản phẩm không quá đắt, khoảng từ 10,000 VND - 20,000 VND/ sản phẩm, nên bạn cần đảm bảo được nguồn cung sản phẩm luôn dồi dào, để mức giá này luôn bình ổn. Hơn nữa, với hình thức kinh doanh này, sẽ thu hút rất nhiều khách hàng tới mua, nên nếu bạn có số lượng sản phẩm đa dạng, dồi dào sẽ đáp ứng được nhu cầu của hầu hết khách hàng.

Với mô hình này, bạn nên tập trung vào một số mặt hàng thực phẩm là rau xanh và các loại củ quả, trứng, các loại đồ đóng hộp như mỳ ăn liền, gia vị,.. có mức giá không quá cao. 

cua hang khong nguoi ban

2.2. Đảm bảo an toàn 5K của Bộ y tế

Mặc dù không có người bán, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo các nguyên tắc 5K của Bộ y tế về phòng chống dịch như khử khuẩn gian hàng vào đầu và cuối ngày bán để hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh. Ngoài ra, bạn cần đặt thêm các chai sát khuẩn tay nhanh ở gian hàng để khách hàng tới khử khuẩn tay để giảm tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

2.3. Tận dụng các trang mạng xã hội để truyền thông cho gian hàng

Để nhiều người biết tới gian hàng độc đáo này, bạn có thể sử dụng mạng xã hội như Facebook, Tiktok,..Hàng ngày cập nhật thông tin về các sản phẩm mà hôm nay gian hàng có, mức giá ra sao, và khuyến khích tính tự giác của mọi người. 

Xem thêm: Lựa chọn sản phẩm như thế nào trong bán lẻ

3. Tổng kết

Hy vọng rằng, qua bài viết này, mô hình cửa hàng không người bán có thể lan rộng ở nhiều khu vực khác ở Hà Nội, để góp phần sẻ chia những điều tốt đẹp. Với mô hình độc đáo này, rất nhiều người dân khó khăn sẽ tiếp cận được với nguồn thực phẩm giá rẻ, chất lượng để vượt qua những khó khăn trước mắt do dịch bệnh gây ra.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM