Cơn sốt cúc họa mi của gái Hà thành, cây úp ngược của dân Sài Gòn

Trong khi dân Hà Thành đang rộ mốt chơi cúc họa mi thì trong Sài Gòn lại rộ lên cơn sốt trồng cây úp ngược, hay những chậu cây tài lộc mang ý nghĩa của một năm mới an nhàn.

Cơn sốt cúc họa mi của dân Hà Nội

Cách đây 20 năm, cúc họa mi là một loại hoa phổ biến được trồng rất rộng rãi tại làng hoa Nhật Tân. Tuy nhiên, do vụ hoa ngắn lại tàn nhanh và không mang lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều người dân nơi đây đã chuyển sang các loại hoa khác mang lại kinh tế cao hơn. Bỗng nhiên, vào cuối năm nay cơn sốt cúc họa mi đã quay trở lại. Do được tiêu thụ mạnh và được nhiều người lựa chọn, nên những người dân làng hoa Nhật Tân đã đầu tư trồng lại loại hoa này, nhưng vẫn đề phòng bất chắc nên chỉ trồng với số lượng nhỏ đủ bán. Nhiều chủ vườn còn chọn phương pháp trồng xen kẽ trong các vườn đào, vừa tránh lãng phí đất lại có thể đem về lợi nhuận.

con-sot-cuc-hoa-mi-cua-gai-ha-thanh-cay-up-nguoc-cua-dan-sai-gon 1

Ngoài ra, một số chủ vườn tại đây cũng "ăn theo" cơn sốt cúc họa mi bằng cách ươm mầm trên cả một khoảng vườn rộng, và chăm chút trong nhiều tháng trời, nhằm mục đích mở cửa, bán vé cho khách tham quan, và những người thích chụp ảnh. Giá dịch vụ cũng không hề rẻ, mỗi khách tham quan muốn tạo dáng bên vườn cúc họa mi lãng mạn cần chi khoảng 20- 25 nghìn đồng mỗi lần, nếu chụp nhóm thì từ 250-300 nghìn đồng.

con-sot-cuc-hoa-mi-cua-gai-ha-thanh-cay-up-nguoc-cua-dan-sai-gon 2

Cô Nguyễn Thị Hợp, một chủ vườn đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trồng hoa tại Nhật Tân cũng chia sẻ rằng: “Dù vụ hoa kéo dài hơn 7 tháng, nhưng lại phải đầu tư nhiều cho giống hoa này”. Trong mùa thu hoạch, mỗi ngày cô tiêu thụ được gần 100 bó cúc to và thời gian thu hoạch thường mất hơn 1 tuần.

con-sot-cuc-hoa-mi-cua-gai-ha-thanh-cay-up-nguoc-cua-dan-sai-gon 8

Chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ) chính là đại điểm đổ buôn cúc họa mi của các chủ vườn tại làng hoa Tây Tựu và Nhật Tân. Theo chia sẻ của một chủ buôn hoa trong chợ cho biết, giá bán sỉ của cúc họa mi khoảng từ 25-30 nghìn đồng/bó to được bán trong khoảng 12h đêm đến 3h sáng mỗi ngày. Mỗi bó to này có thể chia thành 3 bó nhỏ hơn, mỗi bó có giá bán lẻ tương ứng từ 20- 30 nghìn đồng. Do chỉ có 2 nguồn chính là Nhật Tân, và Tây Tựu, nên lượng hoa mỗi vụ chỉ đủ cung cấp cho thú chơi của dân Hà Thành.

con-sot-cuc-hoa-mi-cua-gai-ha-thanh-cay-up-nguoc-cua-dan-sai-gon 3

Sau 5 giờ sáng, các sạp hoa chợ Quảng Bá sẽ chuyển sang bán lẻ. Ngoài ra, cúc họa mi cũng được len lỏi trên các tuyến phố nội thành trên những chiếc xe hàng, mang đến một vẻ đẹp tinh khôi cho Hà Nội những ngày cuối năm.

Đọc thêm: Các nguồn hàng nhập hoa tươi phong phú và giá rẻ

Rộ mốt trồng cây úp ngược của người Sài Gòn

Dịp cuối năm này, người Sài Gòn đang rộ mốt trồng cây úp ngược, cây không khí và những chậu cây tài lộc may mắn tài lộc may mắn, được mọi người đặt ở góc làm việc, hay treo trong nhà.

con-sot-cuc-hoa-mi-cua-gai-ha-thanh-cay-up-nguoc-cua-dan-sai-gon 4

Lý giải điều này, nhiều người tại Sài Gòn cho biết rằng, do các loại cây này cần ít thời gian chăm sóc, hơn nữa sức chống chịu sâu bệnh và thời tiết của chúng cũng tốt, nên được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, cây úp ngược có giá bán giao động từ 180- 230 nghìn đồng tùy theo từng chủng loại.

con-sot-cuc-hoa-mi-cua-gai-ha-thanh-cay-up-nguoc-cua-dan-sai-gon 7

Ngoài cây úp ngược, cây không khí, cây tài lộc may mắn cũng là lựa chọn ưa thích của dân công sở Sài Gòn. Với cái tên gọi đầy ý nghĩa, nên cây may mắn được bán rất chạy, dao đồng khoảng 100 nghìn đồng/ cây.

con-sot-cuc-hoa-mi-cua-gai-ha-thanh-cay-up-nguoc-cua-dan-sai-gon 6

Đặc biệt hơn, với những cặp đôi yêu nhau, có thể mua bộ chậu cây may mắn tình yêu, với mỗi chậu là 1 chữ cái khi ghép lại sẽ tạo thành chữ L-O-V-E. Được biết, giá bán ra của bộ cây 4 chậu này là 480 nghìn đồng.

Đọc tiếp: Kinh doanh cây cảnh mini thế nào dễ thành công và thu được lợi nhuận cao?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM