Chiến dịch SEO thời đại mới phải như thế nào?

Hệ thống thực hành SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ thay đổi cho dù chúng ta có muốn hay không. Thật dễ dàng khi làm theo cách của mình với những chiến lược hiện tại, nhưng điều đó lại không bền vững trong lĩnh vực SEO. Một điểm quan trọng trong Marketing là các nhà tiếp thị phải tập trung vào việc thoát ra khỏi lối mòn suy nghĩ của mình và phát triển cùng với Google và các công cụ tìm kiếm khác để có được thành công lâu dài.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chiến dịch SEO thời đại mới sẽ như thế nào!

1. Những suy nghĩ về SEO

Trong quá khứ: Mục đích của những người làm SEO là tập trung vào các từ khóa để làm tăng thứ hạng của các SERP (Search Engine Results Page – tạm dịch là những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,...trả về khi có một ai đó thực hiện truy vấn tới các bộ máy tìm kiếm này). Một số người nghĩ rằng làm sao để có điếu ấy không quan trọng bằng việc giữ thứ hạng trên mạng.

Trong hiện tại: Marketing cần tập trung nhiều hơn vào uy tín của thương hiệu, làm thế nào để mọi người biết đến thương hiệu và chất lương sản phẩm, dịch vụ cua doanh nghiệp. Trọng tâm để cải thiện thứ hạng của bạn là cố găng tăng cổ phần và liên kết tự nhiên trên web.

2. Tâm lý từ khóa

Trong quá khứ: Những người làm SEO sẽ tập trung vào từ khóa chính. Họ sẽ nghiên cứu để tìm một từ khóa mà mình muốn tăng thứ hạng và sau đó cố gắng làm mọi cách để thực hiện trong khoảng thời gian nhất định.

Trong hiện tại: Làm SEO không còn dựa vào ý chí chủ quan của người tiếp thị nữa mà phụ thuộc vào những cụm từ mà người tìm kiếm gõ. Vậy nên những người làm SEO thường sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để đánh giá số lượt tìm kiếm, hiển thị và lượt cạnh tranh để có kế hoạch SEO phù hợp.

SEO

3.  Xây dựng liên kết trong chiến dịch SEO

Trong quá khứ: Giống như phần nội dung đã thảo luận ở trên, các nhà tiếp thị biết rằng xây dựng liên kết cần theo quy tắc “mũ trắng” – tức là làm theo đúng các quy trình và quy định – nhưng thực tế lời khuyên này hay bị lờ đi. Họ thường chèn các từ khóa vào bất kỳ liên kết nào tại bất cứ đâu có thể, trên càng nhiều web càng tốt. Họ cho rằng càng đang dạng càng tốt, vì thế việc đặt liên kết được sử dụng phổ biến trên các diễn đàn.

Trong hiện tại: Xây dựng liên kết cần phải đầu tư kĩ lưỡng hơn, muốn liên kết tốt thì phải xây dựng được các mối quan hệ từ các nguồn liên quan và có thẩm quyền. Điều này không có nghĩa rằng chủ đề, các diễn đề và chiến thuật xây dựng liên kết khác không được sử dụng, mà muốn làm tốt thì nhà tiếp thị phải chọn lọc nhiều hơn.

4. Tận dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội

Trong quá khứ: Trước đây các phương tiện truyền thông mạng xã hội không được coi trọng vì những dấu hiệu xã hội không phải yếu tố xếp hạng của Google và công cụ tìm kiếm khác. Chính bởi vì suy nghĩ SEO chỉ là việc tăng thứ hạng trong quá khứ mà các phương tiện truyền thông mạng xã hội không được tận dụng để quảng bá thương hiệu.

Trong hiện tại: Bây giờ thì truyền thông mạng xã hội đã có vị thế ngang bằng với SEO trong phần lớn các công ty. Mặc dù phương tiện truyền thông mạng xã hội về mặt kỹ thuật không phải yếu tố xếp hạng của Google, nhưng những cơ hội để kết nối với khách hàng và gia tăng tỉ lệ hiển thị có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo một bài báo của nhà tiếp thị trực tuyến Jeff Bullas, 47% người Mỹ nói rằng Facebook xếp hạng đầu trong những phương tiện ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Chính những điều này mà phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị ngày nay.

Qua 4 so sánh thú vị về chiến dịch SEO trong thời đại mới với những suy nghĩ cũ chắc hẳn bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của việc thay đổi đề phù hợp. Hãy luôn tìm hiểu và biết cách làm mới chính mình!

Bí quyết viết content chuẩn SEO

Vì sao chiến dịch SEO của bạn không thành công?

Kinh nghiệm mở cửa hàng cháo dinh dưỡng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM