Chỉ kinh doanh sản phẩm giá rẻ - Cách tự thiêu chính mình nhanh nhất?

Bài viết này chắc chắn sẽ thu hút khá nhiều "cuộc tranh luận tinh thần", vì vậy trước hết hãy cắt nghĩa  cho rõ vấn đề.

Sản phẩm "giá cả phải chăng" (có nghĩa là giá rất thấp) là tin xấu cho bạn và khách hàng của bạn, nếu đó là tất cả những gì bạn đang cung cấp cho họ. Bạn cần phải có ít nhất một sản phẩm cao cấp có sẵn lúc này - và nhiều hơn nữa trong các công trình - hoặc bạn sẽ tự thiêu chính mình.

ban-cac-san-pham-gia-re1

Không có gì sai khi đưa ra một vài sản phẩm giá rẻ để tạo đà cho việc xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả cho sản phẩm của riêng bạn sau này. Có cả tá lý do tại sao và đây là một số trong những lý do lớn chúng ta nói đến ngày hôm nay.

1. Sản phẩm giá rẻ thực sự khó khăn cho việc kiếm tiền của bạn

Nếu bạn muốn kiếm được 100 triệu đồng một năm và bạn đang bán một sản phẩm giá 10 nghìn, hãy làm một phép toán nhanh: sẽ cần rất nhiều sản phẩm, chính xác là 10.000 sản phẩm. Và nếu bạn đã có một tỷ lệ chuyển đổi tốt, 10% những người trong danh sách của bạn thì những gì bạn cần là có 100.000 khách hàng tiềm năng dựa trên danh sách email của bạn để làm cho điều đó xảy ra?

Nếu bạn có 100.000 người trong danh sách, có lẽ bạn sẽ vượt qua được vấn đề này. Đối với phần lớn chúng ta, những người có danh sách nhỏ hơn, hãy suy nghĩ về điều đó - bạn có thực sự muốn cố gắng làm việc đến cuối đời để liên tục bán hàng và đạt được doanh số của bạn?

Thật khó để kiếm được tiền với các sản phẩm giá thấp. Một số người đã làm được điều đó - họ có rất nhiều lượng truy cập hoặc họ đang làm điều này trực tuyến - nhưng đối với hầu hết mọi người, họ sẽ không bao giờ tạo ra một thu nhập bền vững mà không bị thiêu cháy.

Ban-cac-san-pham-gia-re2 Bán sản phẩm giá rẻ thực sự khó khăn cho việc kiếm tiền

Tóm lại: Việc tạo ra doanh số đã đủ khó khăn rồi. Tại sao phải cố gắng để theo đuổi hàng tá doanh số nhỏ?

2. Sản phẩm giá rẻ khiến cho khách hàng coi thường giá trị thực của sản phẩm.

Nếu bạn đang cung cấp một sản phẩm mà bạn mất 20 giờ để tạo ra và bạn đang bán nó với giá 20 nghìn đồng, vậy thông điệp thực sự gửi đến khách hàng của bạn là gì?

Sản phẩm đó chủ yếu nói lên rằng: "Đây là một sản phẩm bình thường, một sản phẩm không có gì đặc biệt". Đó có thể là điều xa rời sự thật nhất, nhưng khách hàng của bạn không hề biết điều đó. Những gì họ biết là để cho sản phẩm đó bám bụi trên kệ hàng vì nó chỉ đáng giá có chừng đó.

Bây giờ, nếu họ trả 100 nghìn, 500 nghìn hoặc thậm chí 2 triệu cho một sản phẩm thì sao? Lúc này giá trị của sản phẩm sẽ được hiểu theo một cách khác bởi vì họ đã phải bỏ ra nhiều tiền hơn để có được sản phẩm này.

Đó chỉ là một yếu tố tâm lý con người, khi một cái gì đó có được quá dễ dàng, chúng ta thường không đánh giá cao nó. Một lần nữa, điều này không áp dụng đối với sản phẩm nhỏ, phục vụ duy nhất. Dù một số người vẫn sẽ làm bạn ngạc nhiên và chạy như điên để có được một sản phẩm giá 10 nghìn đồng. Nhưng những người đó rất hiếm gặp.

3. Sản phẩm giá rẻ tăng khả năng phải hoàn lại tiền vì những lý do rất đơn giản

Đa số mọi người có xu hướng không coi trọng những thứ không tốn kém nhiều với mình, họ có nhiều khả năng không hài lòng với nó - không phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Hãy hỏi bất kỳ nhà tiếp thị nào đã chuyển từ dịch vụ giá thấp hơn sang các sản phẩm cao cấp hơn, dám cá rằng phần lớn trong số họ sẽ đồng ý với điều đó dựa trên kinh nghiệm của họ.

ban-cac-san-pham-gia-re3 Bán sản phẩm giá rẻ tăng khả năng hoàn lại tiền vì những lý do rất đơn giản

Khi mọi người trả tiền nhiều hơn cho một sản phẩm, họ có xu hướng nhiều khả năng sử dụng nó và nhiều khả năng cảm thấy hài lòng rằng họ nhận được giá trị từ đồng tiền bỏ ra của họ. Và một khi điều đó xảy ra, tỷ lệ hoàn trả giảm đáng kể bởi vì những khách hàng đó không phải mua sắm theo giá, họ đang tìm kiếm giá trị.

4. Sản phẩm giá rẻ khiến bạn suy nghĩ nhỏ thay vì nghĩ về giá trị mà bạn cung cấp

Nếu tất cả những gì bạn đang bán là sản phẩm có giá rất thấp, khả năng cao là bạn đang đấu tranh với một niềm tin bị hạn chế. Có lẽ bạn nghĩ rằng mình cần giữ giá thấp bởi vì bạn cảm thấy mình sẽ thật xấu xa nếu như mọi người không thể đủ khả năng mua sản phẩm của bạn. Tại sao bạn lại không tự tin để tăng giá trị sản phẩm của mình lên?

Chúng ta không ủng hộ việc đẩy giá của sản phẩm lên cao để khiến đa số mọi người bỏ đi - bạn cần phải nhìn vào giá trị thực được cung cấp bởi sản phẩm của bạn và đưa ra mức giá phù hợp.

Những người nghiêm túc về việc nhận được lợi ích từ sản phẩm của bạn sẽ làm những gì cần thiết để không chỉ có được sản phẩm của bạn mà còn sử dụng nó. Và họ sẽ đánh giá cao bạn vì điều đó.

Đừng hạ thấp giá trị bản thân và đừng cảm thấy tồi tệ khi tính phí cho những gì bạn đáng giá. Hãy suy nghĩ về cuộc sống bạn muốn thay đổi và tác động bạn muốn thực hiện đến thế giới này và tính phí phù hợp.

Bạn xứng đáng được đền bù với giá trị bạn cung cấp cho mọi người và nếu bạn đang phải vật lộn để kiếm sống, bạn sẽ không thể cung cấp giá trị đó.

Một lần nữa, nó hoàn toàn có thể đưa ra những sản phẩm giá thấp hơn để giúp đỡ mọi người - đó là một thành phần hợp lý của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Nhưng nếu bạn muốn thu hút khách hàng sẽ tạo ra hầu hết các sản phẩm của bạn (và bù đắp xứng đáng cho những nỗ lực của bạn), bạn cần phải đưa ra một số dịch vụ cao cấp.

(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM