Chat OmniAI - Công cụ tư vấn, chốt đơn tự động hữu ích cho nhà bán hàng trên Facebook & Shopee

Bạn đang kinh doanh trên Facebook & Shopee và gặp phải những khó khăn như:

  • Tin nhắn khách hàng bị phân tán trên nhiều Fanpage, gian hàng Shopee, khó kiểm soát và dễ bỏ sót.
  • Nhân viên mất nhiều thời gian trả lời tin nhắn thủ công, đặc biệt vào giờ cao điểm.
  • Khách nhắn ngoài giờ, không có ai hỗ trợ, dễ mất đơn hàng.
  • Khách Facebook để địa chỉ chung chung, nhân viên phải hỏi lại nhiều lần
  • Chatbot thông thường quá cứng nhắc, chỉ trả lời được kịch bản có sẵn, không hiểu ngữ cảnh khách hỏi dẫn đến bỏ lỡ cơ hội chốt đơn.

Thấu hiểu vấn đề trên, Sapo đã xây dựng giải pháp Chat OmniAI - Tư vấn, chốt đơn tự động cho nhà bán hàng trên Facebook và Shopee

1. Giải pháp Chat OmniAI hỗ trợ bạn như thế nào?

  • Hỗ trợ xử lý tin nhắn đa kênh – Gom toàn bộ tin nhắn Facebook, Shopee vào một nơi, giúp kiểm soát dễ dàng.
  • Trả lời thông minh, không cần kịch bản cứng nhắc – AI có thể tư vấn sản phẩm, hướng dẫn đổi trả, tra cứu đơn hàng mà không cần thiết lập quá nhiều kịch bản trước đó.
  • Linh hoạt chuyển đổi giữa AI và nhân viên – Khi gặp câu hỏi phức tạp, AI có thể tự động chuyển cho nhân viên hỗ trợ ngay lập tức.

2. Lợi ích của giải pháp Chat OmniAI mang lại cho shop của bạn

  • Tư vấn thông minh, tự nhiên như người thật: AI hiểu ngữ cảnh, tự động tư vấn theo nhu cầu khách hàng với đa dạng phong cách ngôn ngữ từ thân thiện, vui vẻ đến chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Nhà bán hàng dễ dàng lựa chọn cách thức phản hồi của AI là ngắn gọn, đơn giản hay chi tiết tuỳ nhu cầu.
  • Chốt đơn nhanh chóng, không bỏ lỡ khách hàng: AI tiếp nhận và tư vấn cho khách hàng ngay lập tức chỉ trong vài giây, và thúc đẩy khách chốt đơn nhanh chóng.
  • Gợi ý địa chỉ chính xác tới 90% - áp dụng với kênh Facebook: AI tự động đề xuất địa chỉ đầy đủ dựa trên thông tin khách cung cấp, giúp đặt hàng nhanh hơn.
  • Tương tác linh hoạt – Kết hợp AI & nhân viên: AI tự động xử lý linh hoạt theo định hướng trả lời, và nếu gặp câu hỏi phức tạp AI có thể chuyển ngay cho nhân viên tiếp nhận.

3. So sánh Chat OmniAI với chatbot thông thường

4. Ví dụ thực tế ứng dụng Chat OmniAI vào tư vấn chốt đơn tự động

Với tình huống: Shop bán hàng thời trang sử dụng Chat OmniAI cho hoạt động tư vấn bán hàng trên Facebook

Chat OmniAI sẽ trả lời được các câu hỏi về: 

  • Thông tin sản phẩm (còn hàng/hết hàng, màu sắc, hình ảnh thực tế, giá bán của sản phẩm)
  • Tư vấn size số phù hợp cho người mua
  • Trả lời chính xác thông tin chính sách giá, vận chuyển cho shop
  • Hỏi thông tin đặt hàng (tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ,... ) để chuyển về cho nhân viên xử lý đơn hàng cho khách.
  • Gợi ý địa chỉ giao hàng tự động, chính xác cao

Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng giải pháp: Tại đây

Nếu bạn chưa sở hữu phần mềm Sapo mà muốn trải nghiệm tính năng này, hãy nhanh tay đăng ký dùng thử phần mềm.

Dùng thử miễn phí ngay

 

Chia sẻ bài viết:
Đánh giá bài viết:
3/5  (0 vote)
Vũ Thị Việt Trinh
Tác giảVũ Thị Việt Trinh

Biên tập viên

Với 5 năm kinh nghiệm biên tập mảng thương mại điện tử và phần mềm, tôi ứng dụng dữ liệu và AI để tạo ra nội dung chuyên sâu, hỗ trợ nhà bán hàng nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí vận hành.
Quy trình biên tập nội dung tại Sapo