Bỏ túi 5 cách chặn quảng cáo trên youtube mới nhất 2022

Chắc chắn ai trong chúng ta đã từng cảm thấy khó chịu khi quảng cáo video xuất chen ngang giữa video. Làm thế nào để chặn quảng cáo youtube chính là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất mỗi ai đó bị làm phiền. Hãy để Sapo Blog giải đáp chi tiết thắc mắc này dưới qua bài viết sau nhé. 

Quảng cáo youtube xuất hiện do đâu?

Bên cạnh Facebook, Youtube là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Đây là nền tảng để mọi người tải lên những nội dung video nhằm cung cấp thông tin cũng như chia sẻ kinh nghiệm có giá trị trong cuộc sống nhằm thu hút người xem. 1 video chất lượng hay không sẽ được thể hiện qua lượt xem, tương tác, bình luận. 

Xem thêm: Quảng cáo YouTube là gì? Các loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất

Với số lượng truy cập khổng lồ, ngoài mục tiêu giải trí thì đây còn được xem là phương tiện tiếp cận khách hàng hiệu quả qua các video quảng cáo ngắn. Các đoạn quảng cáo thường có độ dài từ 5s đến 30s tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, sẽ được xuất hiện ngay phần đầu, giữa hay cả cuối video, để tiếp tục xem thì cần phải nhấn vào “Bỏ qua quảng cáo” hoặc “Skip Ad” để xem tiếp, thậm chí không ít quảng cáo buộc người dùng phải xem hết mới tiếp tục thực hiện các trải nghiệm tiếp theo. 

Chặn quảng cáo youtube
Quảng cáo youtube xuất hiện do đâu?

Bỏ túi 5 cách chặn quảng cáo trên youtube mới nhất

Việc các video quảng cáo xuất hiện đã gây không ít khó chịu cho người xem mặc dù hiển thị quảng cáo là cách hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung có thêm thu nhập. Để chặn các quảng cáo trên Youtube bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.

Chặn quảng cáo trên máy tính bằng 1 dấu chấm

Đây là cách nhanh nhất giúp người dùng chặn quảng cáo Youtube xuất hiện. Việc thêm dấu chấm này sẽ làm tên miền thay đổi, đoạn quảng cáo kèm theo sẽ không phát.

  • B1: Mở video muốn xem trên trình duyệt.
  • B2: Trên thanh URL của trình duyệt, bạn thêm dấu chấm “.” vào đuôi “.com” của link.
chặn quảng cáo
Chặn quảng cáo trên máy tính bằng 1 dấu chấm

Sau khi thực hiện thao tác này, quảng cáo sẽ không còn xuất hiện nữa. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Đặc biệt, khi bạn chuyển xem video khác thì quảng cáo cũng không xuất hiện ở những video mới. 

Chặn quảng cáo Youtube nhanh gọn trên điện thoại

  • B1: Mở Youtube trên trình duyệt của điện thoại
  • B2: Trên trình duyệt điện thoại, bạn cũng vào mục link và thực hiện giống với bên máy tính. 

Cách này còn có thể áp dụng đối với những trang tin có tên miền “.com” yêu cầu bạn trả phí khi xem nội dung không quảng cáo.

Chặn quảng cáo YouTube bằng phần cài đặt

Ưu điểm của phương pháp này là không chỉ giúp chặn quảng cáo mà còn chặn chú thích trên Youtube trên trình duyệt và ứng dụng được cho điện thoại và máy tính.

  • B1: Chọn mục cài đặt trên tài khoản Youtube trong danh sách hiển thị dưới phần ảnh đại diện tài khoản.
  • B2: Tiếp tục, chọn mục “Phát lại và hiệu suất” rồi bỏ dấu tích tại ô “Hiển thị chú thích và thông báo trong video” bên cột bên phải, sau đó nhấp vào mục “Lưu”.

Chặn quảng cáo Youtube bằng cách sử dụng tài khoản trả phí

Nếu bạn muốn trải nghiệm xem Youtube mượt mà hơn mà không bị làm phiền bởi các video quảng cáo thì có thể đăng ký tài khoản trả phí YouTube Premium. Bạn sẽ xem được các nội dung không quảng cáo của tất cả các mục như: YouTube Music, YouTube Gaming và YouTube Kids.

Xem thêm: Mách bạn 24 cách SEO Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Bên cạnh đó, với tài khoản Premium bạn có thể sử dụng các tính năng nâng cao như phát lại video trong nền trên iOS hay Android (bạn có thể phát nhạc ngay khi quay về màn hình chính). 

Chặn quảng cáo Youtube bằng cách sử dụng tài khoản trả phí

Sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo Youtube

Sử dụng phần mềm chặn quảng cáo Youtube không còn là phương pháp quá mới mẻ để người xem nâng cao trải nghiệm của mình. Điểm mạnh của việc sử dụng phần mềm là cài đặt và sử dụng khá đơn giản. Ví dụ như phần mềm AdBlock - Ứng dụng chặn quảng cáo video yoytube được 10 triệu người dùng tải và sử dụng trên thế giới. Bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước dưới đây:

  • B1: Bạn truy cập vào mục tiện ích của Chrome để thêm công cụ Adblock Plus.
  • B2: Tìm Adblock trên thanh công cụ tiện ích của Chrome.
  • B3: Tiếp tục nhấp vào nút thêm tiện ích.

Khi đã hoàn thành, bạn truy cập vào Youtube Adblock Plus sẽ tự động chặn quảng cáo mà không cần cài đặt gì thêm.

phần mềm chặn quảng cáo
Youtube Adblock Plus

Trên đây là hướng dẫn cách chặn quảng cáo YouTube trên điện thoại và cũng như trên laptop. Mong rằng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM