[Cập nhật ngày 06/08] Các khu vực giao hàng bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 và tỷ lệ hoàn hàng

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sapo thấu hiểu những khó khăn mà các chủ Shop và bưu tá đang đối mặt trong thời gian này. Trong bài viết này, Sapo sẽ cung cấp đến cho bạn các thông tin các địa điểm hạn chế giao hàng để bạn nắm được thông tin và tìm những phương án vận chuyển tốt nhất.

1. Các khu vực không thể lấy - giao hàng

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc lấy/giao hàng của một (số) đơn vị vận chuyển (ĐVVC) tại các khu vực bị giãn cách/cách ly có thể chậm hơn dự kiến.

Đây là những khu vực tâm điểm của đợt dịch mới này, do đó, việc lấy và giao hàng của bưu tá gặp nhiều khó khăn, thậm chí là phải tạm thời dừng hoạt động.

Các khách hàng và chủ Shop online sống, làm việc trong khu vực này cần hết sức chú ý, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch và liên tục cập nhật các thông tin mới nhất để tránh tình trạng hàng hóa bị ùn ứ, gián đoạn.

Những tỉnh, thành phố đang nằm trong khu vực này có thể kể đến Hồ Chí Minh,  Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Long An,...

Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại đây.

2. Các khu vực có thể giao hàng, nhưng thời gian bị kéo dài

Ở các khu vực này, bạn vẫn có thế lấy và giao hàng, tuy nhiên thời gian sẽ bị kéo dài hơn dự kiến do những quy định phòng chống dịch Covid 19. Tùy thuộc vào từng đối tác vận chuyển thì thời gian giao sẽ khác nhau, do đó, bạn nên liên tục cập nhật các thông báo từ các đơn vị vận chuyển.

Là một trong những thành phố thuộc khu vực này, tại Hà Nội cũng đã ghi nhận sự chậm trễ và gián đoạn trong quá trình vận chuyển hàng hóa tới khách hàng. Nguyên nhân dẫn đến điều này là bởi các bưu tá gặp rất nhiều khó khăn do phải đi qua nhiều chốt kiểm soát dịch.

giao

Bên cạnh Hà Nội, có nhiều tỉnh, thành phố đang thuộc khu vực này như: Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Trà Vinh,.. Cũng đang đối mặt với tình hình giao hàng bị chậm trễ.

Đặc biệt tại Hà Nội và HCM do chỉ thị 16 của Chính phủ, nên ở hai thành phố này sẽ ưu tiên giao hàng hóa thiết yếu, thực phẩm cần để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Vậy nên các hàng hóa không thiết yếu như thời trang, mỹ phẩm,... sẽ hạn chế và thời gian giao sẽ trễ hơn so với cam kết ban đầu.

Danh sách các tỉnh thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19: Tại đây

3. Cập nhật tỷ lệ hoàn hàng ở các khu vực

Đối với các chủ Shop kinh doanh online thì tỷ lệ hoàn hàng là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Dựa vào tỷ lệ này, Shop sẽ đưa ra quyết định lựa chọn cho mình đơn vị vận chuyển phù hợp nhất, tránh việc hàng bị hoàn trả về quá nhiều, ảnh hưởng đến doanh thu. Nhất là trong mùa dịch thì tỷ lệ này càng được quan tâm hơn bao giờ hết.

Chi tiết tỷ lệ hoàn hàng theo khu vực, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Được biết, trong đợt dịch vừa qua, Bắc Ninh và Bắc Giang là 2 tỉnh chịu ảnh hưởng khá nặng nề, bởi đây là 2 tâm dịch lớn của miền Bắc thời gian đó. Về cơ bản, hàng hóa ở khu vực này đã được xử lý, tuy nhiên tỷ lệ hàng hoàn về vẫn ở mức cao.

Theo đó, đợt dịch mới bùng phát mạnh ở khu vực phía nam sẽ là nguyên nhân dẫn đến hàng hàng hoá lưu thông chậm trễ, thậm chí phải hoàn về người bán. Điều này dẫn đến tỷ lệ hàng hoàn về ở khu vực này đang ở mức cao.

Các tỉnh có tỷ lệ hoàn hàng cao phải kể đến như: An Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Định, Phú Yên, TP HCM, Tiền Giang, Cà Mau, Lâm Đồng,...

Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp chủ shop tìm thêm được các giải pháp để “vượt khó” trong mùa dịch này. Nếu Shop cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin nào vui lòng liên hệ với Sapo tại hotline miễn phí: 1900 6750. Shop hãy nắm thông tin liên quan và lưu ý khi gửi đơn ở các khu vực này nhé!

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM