Campaign là gì? Những yếu tố quyết định tới thành công của 1 campaign marketing

Các khái niệm như campaign là gì? Campaign marketing là gì? Là những điều khá quen thuộc với với những người làm marketing. Thế nhưng, đối với những người kinh doanh chưa biết về các thuật ngữ này thì hãy cùng Sapo tìm hiểu bài viết này để hiểu hơn về campaign marketing và làm thế nào để có được một campaign hiệu quả nhé. 

1. Campaign marketing là gì? 

Campaign được hiểu là một chiến lược hay chiến dịch, gồm các nhóm công việc được làm để giải quyết một vấn đề nào đó trong một thời gian nhất định. Yếu tố quan trọng nhất của một campaign chính là mục tiêu chiến dịch và thời gian thực hiện chiến dịch đó. 

marketing campaign là gì
Campaign marketing là gì

Thuật ngữ campaign được sử dụng nhiều nhất trong ngành marketing và mỗi doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch sẽ có mục tiêu khác nhau. Vậy campaign marketing là gì? Đây được hiểu là một chiến dịch marketing nhằm quảng bá sản phẩm thông qua nhiều loại phương tiện truyền thông khác nhau. Campaign không chỉ phụ thuộc vào quảng cáo mà còn bao gồm các buổi thuyết minh, hội nghị và các kỹ thuật tương tác khác. 

Các doanh nghiệp hoạt động trong thị trường cạnh tranh cao thường xuyên phải sử dụng các campaign marketing và dành nguồn lực quan trọng để tạo ra nhận biết thương hiệu và bán hàng. 

Mục tiêu của campaign marketing sẽ giúp xác định số lượng marketing cần thiết và phương tiện truyền thông hiệu quả nhất để tiếp cận một phân khúc khách hàng cụ thể.

Tham khảo thêm: Viral Marketing là gì? Ưu nhược điểm của Viral Marketing

2. Vai trò của một campaign marketing 

Campaign có tính đo lường được, nó bao gồm các hoạt động có thời gian và mục tiêu thực hiện cụ thể nên khi làm marketing hay bất kỳ công việc nào nếu sở hữu một campaign sẽ mang lại lợi ích như sau: 

  • Giúp xây dựng các hoạt động bám sát mục tiêu
  • Dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện chiến dịch 
  • Chia các đầu việc trong campaign rõ ràng
  • Dễ dàng tối ưu và quản lý chiến dịch 
  • Dễ dàng tìm lỗi và chỉnh sửa khi có vấn đề phát sinh
  • Đơn giản trong việc đo lường và đánh giá hiệu quả campaign. 
campaign là gì
Vai trò của campaign 

3. Các yếu tố tác động tới campaign marketing thành công 

Để thực hiện các campaign marketing thành công, cần lưu ý một số yếu tố như sau: 

  • Lựa chọn kế hoạch phù hợp với campaign marketing

Khi bạn biết campaign marketing của mình phù hợp với kế hoạch tổng thể như thế nào, bạn sẽ nhận ra đâu là thị trường mục tiêu và cách để truyền tải thông điệp của bạn một cách tốt nhất.

  • Đặt mục tiêu cho campaign marketing

Bạn có thể nghĩ về các số liệu như các chi tiết của mục tiêu tiếp thị. Thời gian là thông số phổ biến nhất cần được đưa vào khi campaign marketing, sau đó tới tài chính, mức độ tiếp cận, doanh thu… bạn sẽ cần liệt kê tất cả. Một công thức mục tiêu campaign marketing chung bằng: những gì sẽ đạt được + chiến dịch tiếp thị sẽ chạy trong bao lâu?

  • Xác định cách bạn sẽ đo lường hiệu quả

Bạn sẽ sử dụng số liệu nào? Làm thế nào bạn sẽ cho biết campaign marketing của bạn đã hiệu quả hay chưa? Để theo dõi các nỗ lực tiếp thị trực tuyến, bạn có thể sử dụng Google Analytics. Đừng quên thiết lập cơ sở để đo lường cho bất kỳ số liệu nào bạn đã chọn. Bạn sẽ cần nó để đo lường kết quả cho chiến dịch của mình.

  • Đặt ngân sách cho campaign marketing của bạn

Số tiền bạn phải chi cho chiến dịch của mình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến campaign marketing bạn chọn. Bạn luôn cần một bản chi phí để tiếp thị, ngay cả khi chi phí chỉ là thời gian và thời gian của bạn có thể được chi tiêu tốt hơn nhiều. Hãy luôn nghĩ rằng: đây có phải là cách tốt nhất / hiệu quả nhất / thuyết phục nhất để tiếp cận khách hàng của tôi không? 

  • Chọn kênh giao tiếp với khách hàng

Bạn sẽ sử dụng kênh truyền thông nào? Sẽ có một số kênh truyền thông phù hợp với chiến dịch mà bạn đang đưa ra. Hãy nghĩ về những thói quen của thị trường mục tiêu khi bạn chọn kênh để tiếp cận họ. Họ dành thời gian ở đâu, thường hay sử dụng kênh gì để thu thập tin tức, giao lưu, kết bạn và mua sắm?

chiến dịch marketing
Chọn kênh truyền thông phù hợp
  • Xây dựng timeline với hành động theo thời gian

Viết ra chính xác bạn sẽ làm gì và khi nào. Nó không cần thiết phải phức tạp nhưng việc xây dựng timeline sẽ làm tăng đáng kể các cơ hội mà bạn có và cung cấp cho bạn hồ sơ khi bạn đánh giá sự thành công của chiến dịch.

  • Thực hiện chiến dịch

Quay lại tiến trình kế hoạch hành động của bạn và kiểm tra các mục, ra deadline bạn phải hoàn thành chúng. Nó sẽ giữ cho bạn theo đúng mục tiêu đã đề ra và giúp chiến dịch trở nên hiệu quả hơn

  • Đo lường kết quả

Khi chiến dịch kết thúc, đã đến lúc xem nó thành công như thế nào. Quay trở lại mục tiêu tiếp thị của bạn, đo lường những gì bạn đã chọn để xác định thành công của chiến dịch.

  • Tinh chỉnh và lặp lại khi cần thiết

Khi bạn đã đo lường kết quả của chiến dịch tiếp thị, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định về chiến lược tiếp thị bạn có nên áp dụng tiếp cho tương lai không. Bạn có thể phải quay trở lại và thực hiện một số sửa đổi nghiêm túc hoặc thậm chí làm mới toàn bộ chiến dịch. Nhưng đó sẽ là cơ sở để bạn rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Tham khảo thêm: Growth Marketing là gì? Tất tần tật kiến thức về Growth Marketing

Như vậy, Sapo đã giúp bạn hiểu campaign marketing là gì và yếu tố để một campaign marketing thành công, hi vọng nhưng chia sẻ này mang tới những thông tin hữu ích dành cho bạn và có thể giúp bạn ứng dụng được ngay hôm nay. 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM