Kinh nghiệm kinh doanh cafe noel kiếm bội doanh thu

Mỗi mùa noel cận kề, các quán cafe lại “đua nhau” thay chiếc áo mới mang đậm không khí giáng sinh. Kinh nghiệm kinh doanh “hốt bạc” dành cho những quán cafe noel là gì? Đừng bỏ lỡ những bí quyết được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Noel - Cơ hội vàng kiếm bội doanh thu

Giáng sinh hay Noel là một ngày lễ lớn tại phương Tây, được chào đón tại Việt Nam, đặc biệt là những người theo đạo. Lễ Noel là ngày 25 tháng 12 nhưng đã có rất nhiều các đơn vị tổ chức hoạt động từ ngày 24 và tất bật chuẩn bị trước từ những ngày đầu tháng 12. 

Giống như các dịp lễ khác, Giáng sinh là thời điểm để các chủ quán cafe gia tăng doanh thu của mình. Những quán cafe noel thay màu áo mới để tiếp thị và tăng doanh thu. Các thương hiệu cafe không thực hiện các hoạt động liên quan đến ngày lễ noel thường giảm doanh số do sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ. 

Những quán cafe noel được nhiều khách hàng lựa chọn vì đến đây họ vừa được thưởng thức những tách cafe thơm ngon vừa được tận hưởng không khí noel và chụp những tấm ảnh lung linh mà không tốn nhiều chi phí.

Noel - Cơ hội vàng kiếm bội doanh thu
Noel là dịp lễ giúp quán cafe tăng trưởng doanh thu

2. Một vài bí quyết giúp bạn tăng doanh thu cho quán cafe noel

Tháng 12 tới là khoảng thời gian các quán cafe rục rịch chuẩn bị cho mùa noel để thu hút khách hàng. Bạn có thể thử nghiệm một số bí quyết giúp bạn cải tiến kết quả kinh doanh mà Sapo chia sẻ dưới đây.

2.1 Trang trí quán cafe noel ấn tượng

Trang trí quán cafe noel cần chú ý đến những đặc trưng của mùa Giáng Sinh. 

Một số màu sắc chủ đạo của ngày noel như màu đỏ của ông già Noel, màu xanh của cây thông, màu trắng của tuyết. Đây là 3 màu đặc trưng của mùa noel, tạo điểm nhấn cho quán trong không khí ảm đạm của mùa đông. 

Bên cạnh việc trang trí theo cách truyền thống, chủ quán có thể sáng tạo và cải tiến cách trang trí cho đến nguyên liệu để tạo sự khác biệt cho quán của mình.

Trang trí quán cafe noel ấn tượng
Trang trí quán cafe noel cần chú ý đến những đặc trưng của mùa Giáng Sinh

Xem thêm: 11 cách trang trí Noel quán cafe, nhà hàng, quán ăn đơn giản bắt mắt

2.2 Lập kế hoạch marekting

Quá trình quảng bá hình ảnh, thương hiệu là một việc khá quan trọng để quán của bạn được chú ý nhiều hơn và gia tăng doanh thu. Bạn có thể sử dụng các phương tiện mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram,... để tiến hành các chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn có thể quảng bá qua email marketing trên dữ liệu khách hàng đã có. 

2.3 Bổ sung dịch vụ quà tặng

Giáng sinh là cũng là một dịp để mọi người tặng nhau những món quà ý nghĩa. Chính vì vậy, bổ sung thêm dịch vụ quà tặng cũng là một ý tưởng kinh doanh trong dịp Giáng sinh, kiếm thêm nguồn thu cho quán cafe. Bên cạnh đó, bạn có thể kinh doanh dịch vụ tự gói quà tặng khi mua các món quà lưu niệm tại quán được tặng đồ gói và túi đựng. Bạn có thể thiết kế túi đựng riêng của quán để quảng bá thương hiệu tốt hơn.

2.4 Thiết kế menu mùa Giáng Sinh

Trong dịp Noel, quán có thể thiết kế một số món đặc biệt chỉ có trong khoảng thời gian này. Được cùng thưởng thức những ly đồ uống thơm ngon trong không khí Giáng Sinh chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Thiết kế menu vừa khiến menu của bạn đa dạng hơn vừa tạo ra sự khác biệt trong những dịp đặc biệt.

Đối với những thương hiệu cafe lớn, bạn còn có thể tung ra những sản phẩm giới hạn chỉ bán trong dịp Giáng Sinh. Khách hàng sẽ không ngần ngại để sở hữu  một món đồ giới hạn trong những dịp đặc biệt. 

Thiết kế menu mùa Giáng Sinh
Thiết kế menu mùa Giáng Sinh với những món đặc biệt, có giới hạn

2.5 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Noel là dịp lễ lớn, khách hàng đông đúc nên cần quản lý bán hàng một cách tối ưu nhất để đạt hiệu quả. Quản lý quán cafe noel dễ dàng hơn bằng việc sử dụng phần mềm được xem là một trong những giải pháp hàng đầu giúp quy trình bán hàng trở nên trơn tru hơn.

Sapo FnB là một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý quán cafe sử dụng đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Với nhiều tính năng ưu việt, phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chủ quán trong công việc kinh doanh.

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng: Phần mềm Sapo FnB có giao diện trực quan, dễ sử dụng, tương thích với nhiều thiết bị. Bạn có thể sử dụng phần mềm trên PC, điện thoại, máy tính bảng, máy POS bán hàng, máy bán hàng cầm tay,...
  • Phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh cafe: Dù bạn đang kinh doanh các loại hình cafe từ take away, cafe bình dân hay chuỗi cafe, bạn đều có thể sử dụng Sapo FnB cho quán của mình.
  • Order nhanh chóng: Với Sapo FnB, bạn có thể order cho khách trên điện thoại, máy tính bảng hoặc khách order qua mã QR Code tại bàn. Thông tin order sẽ được tự động gửi đến quầy bar và thu ngân, tiết kiệm thời gian đi lại và giảm sai sót.
  • Đa dạng phương thức thanh toán: Vào những dịp lễ, quán cafe thường đông đúc hơn. Để tối ưu trong việc bán hàng, bạn cần cung cấp đa dạng các loại hình thức thanh toán để khách hàng lựa chọn phương thức phù hợp nhất. Trên Sapo FnB có tích hợp các phương thức thanh toán từ tiền mặt, chuyển khoản thẻ cho đến QR Code.
  • Quản lý khách hàng: Phần mềm hỗ trợ tính năng tích điểm cho khách hàng mỗi lần tới quán để giảm giá hay tặng quà tùy theo các chương trình khuyến mãi của quán. Chủ quán cũng có thể tạo chương trình khuyến mãi và được áp dụng tự động khi khách yêu cầu thanh toán. Đây là một trong những phương pháp gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với quán cafe. Việc lưu trữ thông tin khách hàng còn giúp chủ quán đánh giá về đối tượng khách hàng và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Theo dõi quán từ xa: Ngay cả khi không có mặt tại quán, chủ quán vẫn có thể kiểm soát tình hình kinh doanh, hiệu quả làm việc của nhân viên ngay trên phần mềm qua các thiết bị di động.

Hãy là chủ kinh doanh tiếp theo trải nghiệm và sử dụng 7 ngày miễn phí phần mềm quản lý quán cafe được +190.000 khách hàng tin dùng.

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Giáng sinh là điều kiện tuyệt vời để chủ quán tăng trưởng doanh số. Hy vọng những bí quyết mà Sapo chia sẻ sẽ giúp cho doanh thu quán cafe noel của bạn gia tăng nhanh chóng. Chúc các chủ kinh doanh một mùa noel bội thu.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM