Cách viết bài quảng cáo bán hàng trên Facebook hấp dẫn, đơn hàng ra tới tấp

Để bài viết quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn không chỉ cần hình ảnh đẹp, mà tiêu đề cần hấp dẫn và nội dung thu hút. Theo dõi ngay các cách viết bài quảng cáo trên Facebook thu hút, hấp dẫn người đọc ngay dưới đây!

Kinh doanh online đang thời kỳ xung mãn, và để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm tập khách hàng mới cho mình, các chủ shop online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google. Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi chúng ta chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không có comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Về nguyên nhân thì có nhiều, có thể do chúng ta đang target sai tập đối tượng, hoặc content bài viết quảng cáo chưa đủ hấp dẫn…

Theo mình, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết  quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm 3 yếu tố chính:

1. 5 cách viết bài quảng cáo trên facebook hoàn hảo hơn trong mắt người đọc

1.1. Hình ảnh quảng cáo

Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo?

- Khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm của mình. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt.

- Nhiều anh chị thường không để ý đến kích thước của ảnh nhưng đây sẽ là một sai lầm lớn đấy vì khi không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Vì thế, đừng quên lên Google search "kích thước ảnh quảng cáo Facebook" và kiểm tra xem kích thước như thế nào là đúng nhé. Google luôn không tính phí mà.

- Nếu sản phẩm mình bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.

1.2. Content (nội dung quảng cáo)

Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và khẳng định luôn với các bạn đây sẽ là cách viết bài quảng cáo trên Facebook có thể thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn
  • Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm
  • Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích
  • Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng
  • Public thông tin về giá cả rõ ràng
  • Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
  • Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm
  • Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ
  • Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)
  • Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng

Bạn có thể tham khảo các tiêu đề quảng cáo mẫu trong bài Tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng khó cưỡng

1.3. Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo

Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment. Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding đó. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?

Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.

Thuê các dịch vụ seeding cũng là một ý tưởng hay nhưng góp ý chân thành là không nên, vì đa số họ sẽ dùng nick ảo đi comment vừa không hiệu quả lại tốn kém chi phí cho bạn. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý comment facebook, bởi nếu chỉ một mình bạn thì khó có thể bao quát và trả lời toàn bộ nếu số lượng khách hàng lên đến cả nghìn người.

Một lợi thế nữa, là khi đi seeding nhiều, có tương tác tự nhiên lớn thì giá thành của quảng cáo sẽ thấp hơn.Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ chi tiết cách để chiến dịch quảng cáo Facebook với giá 1 - 10đ.

Tuy nhiên, do sự quản lý chặt chẽ từ các admin Groups Facebook nên việc seeding rất dễ bị xóa bài/band nick. Vậy làm sao để đi seeding không lo bị xóa bài và hiệu quả (có người tương tác)?

1.4. Một số mẹo giúp bài quảng cáo sản phẩm hay và thu hút

Cách viết bài quảng cáo trên Facebook thu hút người đọc cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Hãy nói về lợi ích và dịch vụ sản phẩm thay vì liệt kê các tính năng một cách máy móc
  • Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích
  • Đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua.
  • Cố gắng sử dụng ngôn từ thân thiện như một người kể chuyện (ngôn từ của người đọc)
  • Nếu muốn khách hàng chú ý đến chi tiết nào hãy viết in hoa chúng. VD: SALE, KHUYẾN MÃI, SHOCK, GIẢM GIÁ…
  • Hậu mãi : Bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi...
  • Để thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo đừng quên kêu gọi họ làm điều đó. VD freeship/ giảm giá 50% cho 30 bạn comment đầu tiên, giảm 20% khi mua hàng chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết … Ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn. VD như Giảm giá cực sốc chỉ một ngày duy nhất, sản phẩm khuyến mãi có hạn, thời gian khuyến mãi giới hạn, chỉ 30 người đầu tiên…
  • Các từ nên có để đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ ...

1.5. Ngắn gọn

Người đọc thực sự sẽ không đọc chi tiết những gì bạn viết, họ chỉ đọc lướt để xem nội dung toàn bài. Mặc dù bạn không hề mong muốn điều này, nhưng nếu người đọc vẫn hấp thụ được những gì bạn đã viết, hiểu thông điệp của bạn, và đọc thoải mái là điều tốt nhất mà bạn cần.

Vì vậy, hãy viết thật ngắn gọn. Thiết lập cách trình bày trên trang web sao cho bài viết không trải rộng toàn bộ chiều ngang, hoặc nếu có trải rộng cần tạo câu chữ ngắn gọn và ngắt thành nhiều đoạn nhỏ. Mặc dù 100 ký tự trên mỗi dòng là tối ưu nhất cho bạn, nhưng người đọc chỉ cảm thấy thoải mái nhất với khoảng 45 ký tự trên mỗi dòng.

Xem thêm: Bật mí 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

2. Làm thế nào để viết những nội dung chạm đến tim người đọc?

2.1. Bắt đầu với đôi mắt

Cuộc hành trình khám phá nội dung bắt đầu bằng đôi mắt, nhưng không có nghĩa là họ sẽ đọc ngay bài viết đó khi tiếp cận, nếu thiết kế bài viết không cuốn hút họ. Vì vậy,  bắt đầu với đôi mắt có nghĩa là bạn cần bắt đầu với thiết kế nổi bật thu hút độc giả.

Bài viết soạn thảo cần phải được trình bày tổng thể các thông tin, sử dụng màu sắc, phông chữ, định dạng, và hệ thống phân cấp trực quan để lôi kéo độc giả bắt đầu hứng thú đọc nội dung của bạn. Ngoài ra, các thông tin cần dễ dàng để hấp thu, và có giá trị tin cậy.

Nếu giao diện bài viết hấp dẫn, thiết kế trực quan, độc giả của bạn sẽ chuyển sang bước tiếp theo trong cuộc hành trình, và họ sẽ bắt đầu đọc bài viết. Ngược lại, cuộc hành trình sẽ kết thúc ngay tại đó. Họ sẽ dừng lại, hoặc chuyển sang trang khác.

Vì vậy, bắt đầu với đôi mắt là hết sức quan trọng, nó giúp tạo ra hứng khởi để người đọc hấp thu nội dung bài viết của bạn.

2.2. Sau đó, đi thẳng vào tâm trí người đọc

Bước thứ hai của cuộc hành trình bao gồm nội dung chính – các thông tin bạn cần trình bày trong bài viết. Để bài viết đi vào tâm trí người đọc, Copyblogger cần tạo ra những nội dung hấp dẫn và trình bày bố cục hợp lý, để mọi người dễ dàng hiểu được từng phần mà bạn đang triển khai trong bài viết.

Hãy dành thời gian nghiên cứu tiêu đề bài viết và các thẻ trong nội dung, sao cho chúng vừa bao quát được vấn đề bạn cần triển khai trong bài hay trong các ý, vừa có thể toát lên được tính cần thiết, gấp rút thúc giục người đọc click vào link bài viết và không thể bỏ sót nội dung nào trong bài đọc.

cách viết bài quảng cáo trên facebook

Với các từ ngữ nhấn mạnh hay ví von, nhân cách hóa cần được để trong dấu ngoặc kép. Để tăng ý nghĩa của vấn đề đang được đề cập đến, bạn nên kết hợp thêm hình ảnh minh họa liên quan với một chú thích đầy ý nghĩa.

Ví dụ một bài viết bạn đang nói về người mẹ, với đức hy sinh cao cả thầm lặng, với những bôn ba vất vả trong cuộc sống để lo cho con cái. Mọi người sẽ cảm nhận rõ và lắng đọng hơn khi bạn gợi thêm một hình ảnh về người mẹ, với những nếp nhăn và giọt mồ hôi trên trán.

Nói tóm lại, với một một vấn đề bạn viết ra, cần phải được gọt rũa kỹ càng trong từng câu chữ, tạo nên sức lôi cuốn và in sâu vào tâm trí người đọc. Đó chính là điểm giữa trong cuộc hành trình 3 bước mà bạn cần đạt được. Vậy điểm đích đến bạn sẽ cần phải đạt được những gì?

2.3. Cuối cùng, chạm vào tim độc giả

Các bài viết tạo được sức hút từ độc giả, là những bài có nội dung có thông tin chạm được vào cảm xúc người đọc.

Điều dễ dàng nhất để làm được điều này là kết hợp bài viết với một câu chuyện liên quan đến người mẹ, các ngôi sao ca nhạc, những lời ăn ăn năn sám hối, các tấm gương nghị lực… Cần kết hợp hài hòa giữa những câu chuyện này với chiến lược nội dung của bạn sao cho thật tự nhiên và hài hòa.

cách viết bài quảng cáo trên facebook

Khi bắt gặp một câu chuyện trải nghiệm trong cuộc sống, người đọc thường liên tưởng đến họ và những người thân xung quanh mình. Câu chuyện làm cho họ gợi nhớ về mình, gợi nhớ về những điều đã xảy ra tương tự với họ trong quá khứ. Họ bắt đầu cảm nhận bằng con tim, và sẽ nhớ đến bài viết của bạn. Một câu chuyện ý nghĩa không có lý do gì để họ không tương tác,chia sẻ, bạn luận về nó. Quan trọng hơn là độc giả sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của bạn khi chúng được xuất bản.

Nội dung chạm vào trái tim là nội dung được chia sẻ. Đó là nội dung được mọi người đề cập đến, và đó là điều mà bạn cần làm được.

Sau một hồi tìm hiểu, hãy cùng chúng tôi tóm tắt lại những ý chính trong cuộc hành trình ba bước khi viết blog mà bạn cần đạt được như sau:

  • Bắt đầu với đôi mắt của họ. Sử dụng tất cả mọi thứ có thể trong thiết kế bài viết để mời gọi sự tương tác của độc giả với nội dung của bạn.
  • Thu hút tâm trí của họ. Sử dụng các kỹ năng của Copyblogger để giữ chân người đọc, bằng tiêu đề mạnh mẽ và cấu trúc nội dung vững chắc, tin cậy có giá trị mà độc giả đang quan tâm đến.
  • Chạm đến trái tim của họ. Đối với một nội dung vượt trội thật sự, nó cần gợi được sự liên tưởng của người đọc, chạm đến cảm xúc trong tim họ, để họ luôn nhớ đến những bài viết của bạn mà họ đã từng đọc và muốn chia sẻ nó với mọi người.

Trên đây là một số bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Khi bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn hay, nó sẽ thu hút mọi người quan tâm và tương tác nhiều hơn. Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc hoàn hảo mà người bán hàng mong muốn, chúng ta sẽ phải trải qua khâu tương tác với khách hàng trước khi họ đồng ý mua sản phẩm và chuyển khoản.

Đọc thêm: Những ý tưởng viết content độc đáo cứ viết là sẽ có triệu người xem

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM