Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook nhanh nhất

Bán hàng trên Facebook được rất nhiều chủ shop lựa chọn. Tuy nhiên gần đây Facebook có những cập nhật gây ảnh hưởng tới nhà bán hàng điển hình là việc gắn định  dạng bán hàng trên trang cá nhân hoặc hội nhóm. Vậy làm thế nào để tắt định dạng bán hàng trên Facebook? Hãy cùng Sapo tìm cách giải quyết vấn đề này ngay nhé. 

1. Lý do bài viết trên facebook bị gắn định dạng bán hàng

Trước khi hướng dẫn bạn cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook thì bạn cần hiểu về Marketplace. Có rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về Marketplace là gì, đây là một tính năng nhằm phục vụ riêng cho việc bán hàng, trao đổi hàng hóa của nhà bán hàng. Thông qua Marketplace người mua có thể tìm thấy mặt hàng được rao bán gần với mình còn người mua có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu. 

tắt định dạng bán hàng trên fb
Tắt định dạng bán hàng trên facebook

Theo cập nhật mới nhất của Facebook, khi đăng nội dung trên trang cá nhân hoặc hội nhóm sẽ bị gắn định dạng bán hàng. Điều này gây ra nhiều sự khó chịu cho người dùng và giảm tương tác, gây tiếp cận kém trên các nội dung bài đăng. Hai nguyên nhân chính gây ra vấn đề này là do: 

  • Tài khoản facebook cá nhân của bạn bật chế độ mặc định bán hàng
  • Do bài đăng chưa nội dung liên quan tới bán hàng, bị facebook hiểu rằng đây là bài viết bán hàng nên mặc định gắn thẻ. 

Tham khảo thêm: Marketplace facebook là gì? Làm thế nào để tăng tương tác trên marketplace?

2. Cách tắt định dạng bán hàng 

Bởi gây nên nhiều bất cập trong quá trình sử dụng và bán hàng. Thế nên hãy cùng Sapo tìm cách tắt định dạng bán hàng này nhé. Tuy nhiên bạn cần lưu ý như sau: giao diện trên máy tính sẽ không có nút “tắt định dạng bán hàng”. Vì vậy mà bạn nên sử dụng điện thoại để thực hiện các thao tác này nhé. 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook, sau đó đăng tải bài viết
  • Bước 2: Sau khi đăng tải bài viết, bài đăng bị gắn định dạng bán hàng trên fb theo chế độ mặc định
  • Bước 3: Ấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải của bài đăng. Ấn vào mục “tắt định dạng bán hàng” rồi ấn nút “tắt tính năng bán hàng cho bài viết cá nhân” 
tắt định dạng bán hàng
Cách tắt định dạng bán hàng trên facebook

Lưu ý: đây là hướng dẫn tắt định dạng bán hàng trên Facebook vĩnh viễn. Thế nên nếu bạn đăng bài với nội dung bán hàng hay chứa ký tự thể hiện tiền tệ thì facebook sẽ hiểu bạn nhầm bạn muốn bật tính năng này trở lại. Để tránh tình trạng bài viết trở thành bài bán hàng thì nên chú ý trong việc đăng nội dung phù hợp. 

Tham khảo thêm: Cách bán hàng trên marketplace hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

3. Cách bật lại tính năng bán hàng qua Marketplace

Để thuận tiện cho việc trở lại đăng tải bài viết bán hàng trên Marketplace, bạn sẽ cần bật lại tính năng bán hàng mà bạn đã tắt. Niêm yết giá công khai và để bài viết hiển thị những nơi khác.

Cách thức bật lại tính năng bán hàng qua Marketplace được thực hiện như sau: (lưu ý vẫn thực hiện trên điện thoại)

  • Bước 1: Tại màn hình giao diện chính của Facebook, chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Sau đó ấn vào biểu tượng ngôi nhà có chữ Marketplace
  • Bước 2: Ấn Bán. Hiện ra bảng tạo bài niêm yết mới với 4 hạng mục là mặt hàng, xe cộ, nhà bán hoặc cho thuê và việc làm. Tiếp đến chọn sản phẩm mà mình muốn đăng.
  • Bước 3: Nhập thông tin mặt hàng cần bán bao gồm: Ảnh sản phẩm, Tiêu đề (Tên sản phẩm), Giá sản phẩm (VNĐ), Hạng mục, Vị trí (nơi đăng bán sản phẩm), Tình trạng (còn mới hay đã qua sử dụng). Những thông tin ở các mục còn lại có thể không điền. Tuy nhiên nên điền đầy đủ để tạo niềm tin cho khách mua hàng khi tìm hiểu chi tiết.
  • Bước 4: Ấn vào nút “tiếp” ở góc phía trên bên phải màn hình. Nếu mục Tiếp có màu xám, phải đảm bảo bạn đã nhập thông tin theo yêu cầu.
  • Bước 5: Ấn vào Đăng.

Có một lưu ý rằng, có thể bật tính năng bán hàng trên trang cá nhân. Nếu không thực hiện được bạn cần xem xét lại tài khoản trang cá nhân có được đánh giá chính chủ hoặc xác thực không nhé. Ngoài ra, hạn chế vi phạm các chính sách của facebook để tránh bị bóp thao tác. 

tắt định dạng bán hàng trên fb
Cách bật tính năng bán hàng trên facebook

Trên đây là cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mà Sapo muốn hướng dẫn cho nhà bán hàng. Hi vọng với những chia sẻ này, nhà bán hàng sẽ có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng vào việc kinh doanh online của bạn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM