Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook (P2)

Trong bài Cách tạo tệp khách hàng Facebook P1, mình đã chia sẻ về cách tạo đối tượng tùy chỉnh với tệp những khách hàng đã từng mua sản phẩm và những lưu để sử dụng tệp hiệu quả. Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ cùng theo dõi cách sử dụng tệp đối tượng tùy chỉnh (custom audience) đối với tệp khách hàng inbox, cũng như cách sử dụng hiệu quả tệp này.

Định nghĩa lại một chút về Custom Audiences Facebook

Hiểu nôm na Facebook Custom Audiences là một tính năng của Facebook, giúp nhà quảng cáo có thể cài đặt chiến dịch hiệu quả hơn, nhờ việc tạo các nhóm khách hàng dựa trên các kiểu tương tác:
  • Tất cả khách hàng đã tương tác với fanpage
  • Bất kỳ ai đã từng ghé thăm fanpage
  • Những người đã từng tương tác với bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo của bạn
  • Những người đã từng click và nút call-to-action của bạn
  • Những người gửi tin nhắn tới trang của bạn
  • Những người lưu trang hoặc bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn

Cách tạo tệp khách hàng Inbox

Tệp khách hàng inbox là gì? Đó chính là tệp những người đã nhắn tin với fanpage của bạn. Tính cả khách chủ động nhắn tin và khách được page nhắn tin lại. Cách tạo tệp khách hàng inbox Vào “Trình quản lý quảng cáo” => Tab “Tài Sản”: chọn Đối Tượng => Ấn vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”=> chọn “Tương Tác” => Chọn “Trang facebook”=> Chọn page cần tạo tệp và chọn những người đã nhắn tin cho trang. Thời gian bạn có thể chọn từ 1-365 ngày tùy theo lượng khách hàng truy cập vào fanpage của bạn. (Lưu ý: cần thời gian để facebook tạo tệp, thường từ 60 phút nên cứ bình tĩnh chờ cho xong rồi mới dùng nhé)

Cách sử dụng tệp khách hàng inbox

Để tệp khách hàng inbox trở nên chất lượng và mang lại hiệu quả như mong muốn mình thường sử dụng phương pháp cổ điển nhưng rất hiệu quả. Đó là khi khách hàng để lại bình luận trên fanpage, hãy trả lời bình luận đó và đồng thời gửi tin nhắn cho khách hàng. Việc này không hề thừa thãi đâu nhé! Nó có tác dụng nhắc nhở khách hàng rằng mình đã trả lời đến bình luận của họ và rất quan tâm đến vấn đề của họ. Đây cũng là cách tránh bỏ sót comment vì nếu có nhiều người bình luận, comment, share, like,..thông báo về sẽ rất nhiều sẽ khiến bạn bỏ quên mất comment của khách. Hơn nữa việc nhắn tin cũng làm tăng tỉ lệ phản hồi lại của khách hàng. Do đó, hãy tận dụng việc này để tạo một tệp khách hàng inbox trong fanpage nhé! Mẹo nhỏ: Với các page lớn, thì việc trả lời comment và inbox khách hàng thủ công là không khả thi. Lúc này đừng ngần ngại bỏ ra 199K/tháng để sử dụng phần mềm bán hàng facebook Sapo Go - một công cụ giúp quản lý comment/inbox và quản lý bán hàng khá mạnh mẽ và tiện lợi. Bằng cách này bạn có thể phản hồi hàng nghìn khách hàng một cách chủ động và nhanh chóng, quan trọng hơn là có thể ẩn comment toàn bộ thông tin khách hàng, tránh trường hợp bị đối thủ cướp đơn hàng, và dữ liệu tệp khách hàng quan trọng này. Tệp khách hàng nhắn tin là 1 trong những tệp đối tượng tùy chỉnh quan trọng, bởi lượng khách hàng chủ động inbox tới fanpage chắc chắn là những người đang có nhu cầu và quan tâm tới sản phẩm, dịch của của bạn. Đó chính là khách hàng tiềm năng nhất cho kế hoạch quảng cáo facebook của bạn. Tệp khách hàng này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích. Kết hợp với chạy têp look a like của tệp này thì bạn sẽ nhận được sự bất ngờ đấy! Bài viết sau mình sẽ chia sẻ cách tạo tệp look a like và tầm quan trọng của nó. Trước tiên để biết tệp khách hàng inbox có hiệu quả hay không, bạn cần chạy test trước. Hãy để ngân sách phù hợp để tối ưu hiệu quả của chiến dịch. Đặc biệt, tệp khách hàng này và tệp người like page dùng để test sản phẩm mới rất thích hợp, chắc chắn sẽ mang lại kết quả ấn tượng cho bạn. Trên đây là cách tạo tệp khách hàng inbox. Vào kì sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo các tệp khách hàng quan trọng khác để ứng dụng cho việc chạy quảng cáo Facebook. Hãy chờ đón đọc nhé!
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM