Cách dùng từ khóa quảng cáo giúp tăng hiệu quả kinh doanh

Xu hướng kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến và hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các công cụ tìm kiếm thông minh. Hầu hết các đơn vị kinh doanh bán lẻ đều cố gắng tối ưu và tăng lượng từ khóa của mình nhiều nhất có thể để tặng lượt hiển thị. Tuy nhiên, không phải ai cũng được đào tạo một cách bài bản về các kĩ năng SEO và đẩy từ khóa nên nhiều khi bạn cố gắng nhưng lại không đạt được kết quả như ý muốn. Vì vậy nên bài viết này tổng hợp những kiếm thức cơ bản nhất về thủ thuật dùng từ khóa giúp bạn có thể tăng hiệu quả kinh doanh.

1. Xác định từ khóa phù hợp với khách hàng mục tiêu giúp tăng hiệu quả kinh doanh

Bạn phải dự đoán những từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm, nếu bạn không biết thì có thể hỏi họ thông qua phỏng vấn, email hay cuộc điều tra nhỏ. Sau đó bạn phải lựa chọn những từ khóa phù hợp và tiến hành đồng bộ nó trên tất cả các tài khoản, công cụ bán hàng, quảng cáo của bạn. Dưới đây là một số những nhắc nhỏ nho nhỏ:

Trang web: Các từ khóa trên tài khoản có phản ánh nội dung trên trang website bán hàng của bạn hay không? Nếu chưa, nên xem xét đưa các nội dung này vào tài khoản.

Sản phẩm: Đối với một nhà bán lẻ, những yếu tố như tên sản phẩm hay dòng sản phẩm có thể sẽ làm cho từ khóa đạt được lượng truy cập cao hơn. Chính vì vậy, bằng mọi giá hãy đấu tranh để bạn được sở hữu bản quyền tên sản phẩm, thương hiệu và khai thác tối đa những nội dung liên quan để khi khách hàng gõ từ khóa sẽ hiển thị đầy đủ các nội dung của bạn.

Nhãn hiệu: Đừng bỏ quên các giá trị thương hiệu. Phải đảm bảo các giá trị này cũng được phản ánh qua các lựa chọn từ khóa, tức là từ khóa phải được xây dựng dựa trên những thông tin, chức năng, sản phẩm, tiêu chí mà bạn đang cố gắng xây dựng nhãn hiệu hướng tới.

 cach-dung-tu-khoa-giup-tang-hieu-qua-kinh-doanh1

Quá trình nghiên cứu sản phẩm của khách hàng: đâu là cách thức phổ biến mà khách hàng dùng để tìm kiếm những sản phẩm, hàng hóa mà bạn cung cấp, bạn phải biết điều này để đẩy mạnh việc cung cấp các thông tin có liên quan. Bạn phải thiết lập quy trình tìm kiếm của khách hàng và đảm bảo thông tin về sản phẩm của bạn sẽ hiện diện ở tất cả các thao tác tìm kiếm của người tìm kiếm. Bởi vì bạn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ nên hãy đặc biệt chú ý đến những từ ngữ có liên quan như “mua, bán, giảm giá” hay những từ biểu hiện sắc thái, tốc độ như “ngay, giá rẻ, tốt”

Để tâm tới cách thức đối thủ của bạn hoạt động: Không phải là “nên” mà bạn “phải” nghiên cứu cách thức đối thủ của bạn xây dựng từ khóa, nội dung website, nếu có điều gì mới mẻ như một từ khóa hiệu quả thì bạn cũng nên học tập, tuy nhiên hãy tận dụng ý tưởng của họ chứ không sao chép dập khuôn

2. Chú ý đến độ dài từ khóa

Những nghiên cứu xã hội mới nhất đã chỉ ra rằng những từ khóa ngắn khoảng từ 2 -4 từ sẽ có lượng truy ập và hiển thị cao gấp đôi so với những từ khóa dài trên 5 từ, và cứ từ khóa càng dài thì lượt truy cập trung bình ít hơn những từ khóa ngắn hơn nó. Lí do bởi những từ khóa dài, phức tạp thì hệ thống sẽ mất thời gian xác định, nhiều khi hệ thống sẽ chỉ tập trung vào một số từ quen thuộc trong cụm nên chỉ mang lại lượng hiển thị và truy cập thấp hơn một nửa. Vì vậy không nên dành quá nhiều thời gian cho những từ khóa dài, nếu có thì hãy tối ưu, rút gọn chúng cho phù hợp.

3. Quản lý từ khóa chặt chẽ

Việc bạn quy hoạch và phân loại từ khóa thành từng nhóm sẽ giúp việc xác định, quản lý và duy trì tài khoản trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Mỗi khi bắt đầu một chiến dịch thì bạn nên thành lập một danh sách các từ khóa phù hợp và lưu trữ thành các file riêng để dễ dàng hơn cho việc quản lý. Bạn cũng nên ưu tiên cho những từ khóa quan trọng nếu như tài khoản trực tuyến của bạn giới hạn số lượng truy cập và chuyển hướng.

4. Mạnh tay loại bỏ từ khóa có không chất lượng

Việc quản lý từ khóa chặt chẽ còn là theo dõi hiệu quả của các từ khóa. Đối với những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp, có thể là cả tháng hay cả năm không tìm kiếm nhiều thì bạn nên cân nhắc việc loại bỏ và thay thế chúng. Nhiều nhà quản lý lựa chọn cách mạnh dạn loại bỏ những từ khóa này và thay thế bằng những lựa chọn tốt hơn. Điều này sẽ giúp tài khoản của bạn hoạt động hiệu quả hơn và công tác quản lý cũng dễ dang hơn.

5. Quản lý tùy chọn đối sánh từ khóa để tăng trưởng trong tầm kiểm soát

Mục tiêu sử dụng từ khóa là nhắm đến đúng đối tượng người dùng qua các truy vấn tìm kiếm của họ. Chính vì vậy nên việc sử dụng tùy chọn đối sánh từ khoá (match types) sẽ giúp kiểm soát tốt hơn việc tiếp cận đúng người dùng. 15% các truy vấn tìm kiếm mỗi ngày trên Google hoàn toàn mới. Do đó, việc sử dụng đối sánh rộng sẽ giúp nắm bắt các tìm kiếm có liên quan tốt hơn. Hãy biến thể những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn để tăng lượng truy cập. Trong xây dựng từ khóa hãy chú ý đến những lỗi chính tả, số ít, số nhiều, từ viết tắt, nhấn hay từ gốc vì chúng thuộc về thói quen kết hợp từ khoá của người dùng.

6. Lọc lượng truy cập với từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định là một phần thiết yếu để làm nên thành công của chiến lược từ khóa giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Gia tăng hiệu suất đồng thời giúp kiểm soát lượng truy cập vào tài khoản tốt hơn bằng cách tận dụng hết hiệu quả của từ khóa phủ định đầy đủ. Ở cấp độ cơ bản nhất, dễ hiểu nhất từ khóa phủ định sẽ giúp ngăn cản việc hiển thị quảng cáo sai đối tượng, mặc dù truy vấn của họ có những cú pháp liên quan đến từ khóa.

Thế nào là một kế hoạch tiếp thị hiệu quả?

Những nguyên nhân khiến công việc kinh doanh bán lẻ của bạn thất bại

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM