Cách dùng trình quản lý trang facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu về trình quản lý Facebook? Cách để sử dụng trình quản lý trang Facebook hiệu quả nhất là gì? Cùng Sapo tìm hiểu bài viết này để có thêm những thông tin hữu ích giúp việc quản lý fanpage Facebook trở nên nhanh chóng và đạt nhiều kết quả tốt hơn. 

1. Trình quản lý trang facebook là gì? Lợi ích khi sử dụng trình quản lý facebook?

Trình quản lý trang là một công cụ của Facebook được làm ra để người dùng có thể tạo và quản lý quảng cáo Facebook. Tại trình quản lý này, người dùng có thể xem, thay đổi và nhìn được kết quả của tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của mình. 

trình quản lý trang facebook

Khi bạn kiểm soát fanpage của mình bằng trình quản lý như vậy sẽ mang tới những lợi ích như:

  • Tạo chiến dịch quảng cáo nhanh chóng

Sử dụng trình quản lý facebook, người dùng có thể thiết kế quảng cáo theo quy trình từng bước. Khi tạo quảng cáo, người dùng chủ cần chọn mục tiêu marketing, những người muốn tiếp cận, nơi hiển thị và định dạng là có thể tạo quảng cáo dễ dàng trên trình quản lý này. 

  • Quản lý quảng cáo cùng lúc

Người dùng hoàn toàn có thể chỉnh sửa các cài đặt như đối tượng, ngân sách và vị trí quảng cáo trên cùng quảng cáo, cũng như tạo bản sao của quảng cáo bằng cách sao chép, sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn khi phải kiểm soát, quản lý từng quảng cáo riêng nữa.

trình quản lý fanpage

  • Dữ liệu báo cáo tập trung

Khi xem báo cáo hiệu quả quảng cáo và lên lịch báo cáo, bạn có thể xem kết quả ở cấp độ tài khoản để có cái nhìn ở cấp độ cao về hiệu quả của tất cả các chiến dịch, áp dụng bảng phân tích để xem số liệu mình cần hoặc tạo báo cáo theo lịch. 

Giờ đây việc kiểm soát và quản lý fanpage của bạn sẽ được thực hiện đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, mọi thông tin số liệu của page đều được thống kê trong trình quản lý trang, rất thuận lợi. 

2. Trên trình quản trị trang có những gì?

2.1. Quản lý các thông tin trên trang

Trong trình quản lý facebook có đưa ra các tính năng, chế độ giúp cho chủ shop/ chủ doanh nghiệp tiếp cận và dễ dàng thực hiện việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

  • Thông báo

Thông báo sẽ cho người xem biết được cách mọi người tương tác với Trang, như số bình luận về bài viết trên trang, lượt thích, chia sẻ,...tính năng này cho bạn biết khi nào khách tương tác với Trang để kịp thời phản hồi, giúp bạn không bị sót thông tin, trôi mất bình luận của khách. 

  • Cài đặt

Bạn có thể kiểm soát đối tượng xem Trang và bài viết, cũng như xem và chỉnh sửa danh sách quản trị viên - người có khả năng thay đổi thông tin trên Trang theo từng vai trò. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phê duyệt bài viết trước khi để bài viết công khai tới khách hàng, thiết lập các khả năng tạo bài viết và nhận đề xuất từ người theo dõi Trang. 

quản lý facebook

  • Giới thiệu

Khi sử dụng tính năng giới thiệu này, cho phép bạn chia sẻ thông tin quan trọng về cửa hàng/shop/doanh nghiệp như: địa chỉ, số điện thoại, trang web, v.v. Hơn thế nữa, bạn có thể hiện các chi tiết như dịch vụ, sản phẩm, menu, giá, sự kiện và chương trình giảm giá đặc biệt. 

2.2. Xem hiệu quả bằng những thông tin chi tiết

  • Tiếp cận và tương tác

Bạn có thể xem bài viết cũng như số lượng người đã thích, đã chia sẻ và bình luận trên bài viết đó. Thông tin về số liệu này được cập nhật theo ngày để bạn biết được hành trình tương tác của khách hàng. Nội dung bài viết nào được chú ý để tạo ra những nội dung thu hút khách hàng hơn. 

  • Hoạt động trên trang

Xem khách hàng đang làm gì trên Trang của bạn như truy cập trang website, nhấp vào nút kêu gọi hành động,...qua đó bạn có thể điều chỉnh Trang để khuyến khích người dung thực hiện hành động bạn muốn. 

facebook

  • Tìm hiểu đối tượng

Các dữ liệu trên Trang sẽ được bạn nắm rõ hơn thông qua nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính và vị trí. Bạn cũng sẽ biết thời điểm mọi người xem Trang và cách họ tìm thấy Trang để làm cơ sở điều chỉnh các bài viết trong tương lai mang tới những hiệu quả bán hàng tốt hơn.  

  • Lượt xem trên trang

Dựa vào số liệu thống kê tại trình quản lý bạn có thể biết được bao nhiêu người xem Trang và họ xem những phần nào. Sau đó, hãy áp dụng những thông tin này để nhắm vào mục tiêu các đối tượng khác nhau cho bài viết được quảng cáo hoặc nội dung theo sở thích của họ. 

  • Kiểm soát số lượng bài viết

Xem số liệu chia nhỏ về hiệu quả của từng bài viết trên Trang theo thời gian, bạn sẽ thấy số người mà mỗi bài viết tiếp cận cũng như số người đã tương tác thông qua lượt click và cảm xúc để phân tích hiệu quả. 

3. Cách quản lý Fanpage bằng trình quản lý

3.1. Quản lý hiệu quả tin nhắn

Khi quản lý tin nhắn bằng cách này, người dùng sẽ biết được những tin nhắn nào đã xem, đã trả lời và cả những tin nhắn spam,...như vậy sẽ giúp cho việc trả lời inbox cho khách không bị sót, nhanh chóng và xếp loại tin nhắn dễ dàng để kiểm tra chính xác. 

Cách quản lý tin nhắn trên trình quản lý: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Trình quản lý trang facebook, sau đó nhấn vào biểu tượng “tin nhắn” bên dưới
  • Bước 2: Chọn phần “tin nhắn” facebook phía bên trái màn hình
  • Bước 3: Kiểm tra và rà soát tin nhắn đã xem - chưa trả lời tại phần này

3.2. Quản lý hiệu quả bình luận

Tính năng quản lý bình luận này cho phép bạn có thể liên kết với cả tài khoản Instagram, như vậy tất cả các bình luận trên trang Facebook và Instagram đều có được quản lý trong một hộp thư. Như vậy giúp bạn không phải mở nhiều trình duyệt, bị sót bình luận của khách hàng, vừa tăng hiệu quả quản lý lại vừa không tốn nhiều thời gian. 

Ngoài ra, bạn còn có thể tắt/mở bình luận hoặc không cấp quyền cho một số những thành viên spam bình luận (bình luận lung tung trên fanpage của bạn).

Cách quản lý bình luận trên trình quản lý trang: 

  • Bước 1: Vào ứng dụng, sau đó bấm vào biểu tượng “Hộp thư” 
  • Bước 2: Sau đó bạn vào phần “Bình luận”, tất cả các bình luận trên trang fanpage sẽ được hiển thị tại đây
  • Bước 3: Xem bình luận của khách hàng dễ dàng trên cả Facebook lẫn Instagram.

3.3. Quản lý hiệu quả khách hàng

Trình quản lý facebook giúp bạn thống kê được số người tiếp cận bài viết, lượt tương tác bài viết và lượt thích trang mới. Như vậy, bạn có thể dễ dàng theo dõi sự phát triển của trang Fanpage, từ đó điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng, bổ sung và đổi mới nội dung bài viết, hình ảnh phù hợp để tăng lượng tương tác trang.

Cách quản lý hiệu quả khách hàng trên trình quản lý trang:

  • Bước 1: Mở ứng dụng, chọn biểu tượng “thông tin chi tiết”
  • Bước 2: Xem lượng thống kế khách hàng tương tác ở từng mục
  • Bước 3: Click vào xem chi tiết phân tích số liệu cụ thể

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản của Sapo về cách sử dụng trình quản lý trang fanpage facebook, hi vọng với những chia sẻ này bạn có thể ứng dụng để quản lý fanpage của bạn đơn giản và dễ dàng hơn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM