Cách ẩn bình luận trên Facebook để đối phó với vấn nạn cướp khách từ đối thủ

Cách ẩn bình luận trên Facebook để đối phó với vấn nạn cướp khách từ đối thủ

Tại sao phải cần ẩn bình luận trên Facebook? Cách ẩn comment tự động trên Facebook như thế nào? Có phần mềm nào ẩn comment Facebook hiệu quả không? Những nỗi lo lắng của bạn khi bị đối thủ cướp khách trên Facebook mình thấu hiểu được. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó hiệu quả nhất.

Cách ẩn like và comment trên Facebook một cách hiệu quả

Bạn đam mê thời trang và ước mơ làm chủ một shop thời trang. Nhưng mình khuyên bạn nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy khoan mở một cửa hàng quần áo, mà hãy tận dụng số vốn đó để tập trung đầu tư cho chất lượng sản phẩm, số lượng sản phẩm và bắt đầu khởi nghiệp bằng việc kinh doanh online. Sau này có một lượng lớn khách hàng thì hãy mở một cửa hàng cũng không muộn. Kênh online mà bạn nên bắt đầu đó là Facebook, đây là một thị trường béo bở và tiềm năng mặc dù “cũ nhưng vẫn mới”, tại Việt Nam có đến 80% dân số dùng mạng xã hội Facebook và con số đó vẫn còn tiếp tục tăng hàng ngày.

Nhưng bán hàng trên Facebook lại gặp một vấn nạn đó là cướp khách hàng qua những comment mà khách hàng để lại. Vậy phải làm sao để không bị cướp khách ngay trên sân nhà của mình? Đó là bạn hãy ẩn đi những comment này của khách, bằng cách ẩn comment trên fanpage thì người khác sẽ không nhìn thấy những tương tác của khách hàng đó với bài viết ngoài bạn và người tương tác. Vậy làm sao để ẩn like và comment trên Facebook?

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO!
Sử dụng ngay

1. Ẩn bình luận trên Facebook là gì?

Ẩn bình luận trên Facebook là cách bạn “giấu” đi những comment của khách hàng trên bài post của bạn, và chỉ có bạn mới có thể nhìn thấy và tương tác với comment đó. Cách ẩn comment trên Facebook là phương pháp được nhiều doanh nghiệp quảng cáo online quan tâm. Với thị trường kinh doanh rộng lớn, việc nhóm các sản phẩm, dịch vụ giống nhau là điều không tránh khỏi. Điều này phát sinh sự cạnh tranh, chiếm giữ khách cũng như lôi kéo khách bằng mọi thủ đoạn. Do vậy, nếu các doanh nghiệp chỉ đầu tư ngân sách cho quảng cáo Facebook mà không hiểu được các thủ thuật chống cướp khách, điều này là bất lợi và hao hụt công sức mà không hiệu quả.

2. Đối thủ cướp khách trên Facebook như thế nào?

“Cướp khách” hay gọi chính xác là cướp khách hàng là hành vi xuất phát từ đối thủ cạnh tranh cùng ngành (thậm chí là trái ngành) nhằm lấy đi khách hàng của bạn thuộc về phía họ. Đây là hành vi tiêu cực, thủ đoạn mà không mất nhiều chi phí nhưng vẫn đem được khách hàng về. Bởi các chủ doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Facebook tiếp cận khách hàng, tuy nhiên đối thủ lại “chực chờ” comment mua hàng của khách để lại trên fanpage của bạn và dụ dỗ, tiếp cận họ.

Đây là hành vi khá phổ biến hiện nay trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng bị mất khách khi các đối thủ trục lợi từ những khách hàng comment trên các bài viết, trên các mẩu tin quảng cáo hàng ngày.

Không ẩn bình luận trên Facebook sẽ dễ bị đối thủ cướp khách

Ví dụ điển hình nhất:

Các bạn chạy quảng cáo cho một bài viết sản phẩm trên fanpage. Lúc này bài viết đó sẽ có thật nhiều khách hàng có nhu cầu họ để lại các comment dạng như:

– Sản phẩm này giá bao nhiêu?

– Mẫu này còn không shop?

– Inbox tư vấn cho mình !

– Có hỗ trợ trả góp sản phẩm không shop?

. . . Rất nhiều các comment thể hiện nhu cầu với sản phẩm như vậy

Lúc này, khách hàng quan tâm đến mẩu quảng cáo đó của bạn, họ comment mua hàng. Đối thủ lập tức thu vén data khách hàng trên mẩu tin quảng cáo của bạn về và “chăm sóc khách hàng” thay bạn.

Các dòng comment của khách dễ bị lấy nhất là số điện thoại, địa chỉ email hoặc thậm chí là địa chỉ nhà riêng. Đối thủ lấy những dữ liệu này về và tư vấn cho khách hàng, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm của họ, đạt được doanh thu, lợi nhuận và chi phí bỏ ra thì ít tốn kém. Đối thủ có thể sẵn sàng đạt mục đích tiếp cận khách hàng của bạn bằng cách chào giá bán sản phẩm thấp hơn, thuyết phục khách hàng bằng cách khuyến mại, quà tặng để lôi kéo được khách hàng.

Và đó chính là lý do vì sao mà các chủ shop luôn tìm cách ẩn comment trên Facebook trong quá trình chạy quảng cáo. Hay thậm chí không chạy ads mà vẫn có nhiều dạng thể hiện nhu cầu với sản phẩm, các bạn cũng cần phải tìm cách ẩn bình luận trên Page.

2. 3 cách ẩn bình luận trên Facebook đơn giản

Cách ẩn comment trên facebook được coi là phương pháp hữu hiệu chống hành vi cướp khách tiêu cực của đối thủ. Lúc này, bạn là admin của fanpage Facebook, chỉ có bạn mới có thể nhìn thấy các comment của khách hàng.

Có 2 cách để ẩn bình luận của khách hàng trên Facebook. Đó là cách ẩn comment tự động và cách ẩn comment thủ công. Với 2 cách này, bạn sẽ không lo sợ bị đối thủ “dòm ngó” hoặc trục lợi từ bình luận của khách hàng. Cùng chúng tôi tiếp tục nhé!

2.1. Ẩn comment tự động bằng cách thủ công

Đây là giải pháp thụ động nhưng khiến bạn an tâm tuyệt đối. Bởi bạn sẽ không phải bỏ phí bất kì một bình luận trên Facebook nào của khách hàng.

+ Bước 1: Truy cập vào bài viết trên Fanpage mà các bạn muốn ẩn

+ Bước 2: Ngay tại comment mà các bạn muốn ẩn, chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm. Tại đây các bạn có 2 sự lựa chọn Ẩn bình luận Fanpage.

Cách ẩn comment trên page Facebook hiệu quả nhất

Thao tác này thủ công nhưng không sợ bị sai sót hoặc bỏ quên khách hàng nào, đồng thời bạn đã chống cướp khách hiệu quả, thiết thực.

2.2. Cách ẩn comment trên Facebook tự động

Để ẩn comment của khách hàng tự động (auto), bạn cần thiết lập một số bước cơ bản. Điều này giúp bạn mỗi khi chạy quảng cáo Facebook mà xuất hiện các comment của khách, thì lập tức các comment đó được ẩn đi tự động. Và chỉ bạn mới nhìn thấy các comment đó.

Bước 1: Truy cập trang Fanpage

Lưu ý: Yêu cầu bạn cần có quyền quản trị cao nhất trên Fanpage mới có quyền ẩn comment.

Bước 2: Chọn Cài đặt trang

Cách ẩn bình luận Facebook tự động dễ dàng

Bước 3: Chọn Chỉnh sửa ở mục Kiểm duyệt trang tại cửa sổ Cài đặt này.

Tại mục cài đặt “Chung” hiển thị với các lựa chọn, bạn đi tới phần “Kiểm duyệt trang” để thêm các thông tin và bạn muốn chặn. Tại đây, các comment trong các bài viết bạn chạy quảng cáo sẽ được tự động ẩn đi. Với cách này, bạn có thể kiểm soát comment khách hàng của mình cũng như chống cướp khách hiệu quả.

Cách ẩn bình luận Facebook tự động dễ dàng

Bước 4: Tại đây các bạn có thêm các từ, cụm từ mà các bạn muốn ẩn comment khi những từ, cụm từ đó xuất hiện trong comment từ khách hàng

Bạn hãy điền các dạng thông tin mà khách hàng thường comment nhất. Chẳng hạn như: 01, 09, sđt, số điện thoại, @, gmail, địa chỉ,… Ứng với những “từ khóa” này, khi khách hàng comment trên bài viết của họ, từ khóa liên quan lập tức được ẩn đi. Nhờ vậy, những đối tượng trục lợi sẽ không thể cướp khách của bạn được nữa.

Ngoài ra, bạn nên thêm các từ để ẩn comment như: bao nhiêu, nhiêu, nhiu,… đây là comment của khách hàng khi họ hỏi giá. Nếu đối thủ lấy được khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm cùng ngành, họ sẽ tư vấn cho khách, thậm chí bán cho khách với giá rẻ hơn so với bên bạn.

Hãy nghiên cứu kĩ các comment thường xuất hiện trên bài viết của bạn. Sau đó, bạn có thể hoàn tất phần cài đặt ẩn comment tự động trên Facebook và chống cướp khách của đối thủ.

Nếu không muốn Fanpage của mình xuất hiện những từ tục tĩu, hãy chọn vào “Bộ lọc những từ tục tĩu” > thay đổi thành mức độ “Mạnh”, Facebook sẽ kiểm tra những từ ngữ nào thiếu văn hóa sẽ tự ẩn đi.

Cách ẩn bình luận Facebook tự động dễ dàng

2.3. Sử dụng phần mềm ẩn comment Facebook

Có một nhược điểm ở cả 2 phương thức ẩn bình luận ở trên đó là: đối với ẩn bình luận Facebook bằng thủ công thì bạn sẽ tốn thời gian để ngồi lọc từng bình luận của khách hàng, mà một ngày 24h bạn dành để ẩn comment thì cả thanh xuân cũng chỉ để lọc comment. Còn đối với lọc bình luận bằng tự động thì có 1 khuyết điểm đó là bạn không thể nào bạn liệt kê hết được những comment sẽ đến, nên thiếu sót là điều rất hiển nhiên xảy ra.

Có một cách giải quyết triệt để được vấn đề này đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online. Chức năng ẩn bình luận trên phần mềm quản lý bán hàng cho phép bạn ẩn bình luận có chứa số điện thoại, chứa email, hoặc chứa từ khóa trong bình luận bạn muốn ẩn.

Cách ẩn comment trên fanpage vô cùng hiệu quả với phần mềm

Còn bạn muốn bỏ ẩn bình luận của khách hàng sau thời gian bao lâu thì bật chế độ tự động bỏ ẩn bình luận và chọn khoảng thời gian để bỏ ẩn.

Có thể thấy, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online bạn sẽ tiết kiệm được cả khối thời gian đó, không phải dành cả thanh xuân chỉ để ngồi ẩn comment và không phải lo lắng đối thủ sẽ cướp khách của mình nữa.

Phần mềm quản lý bán hàng online nào tốt? Trên thị trường hiện nay, Sapo GO được xem là phần mềm quản lý bán hàng online duy nhất có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm đầy đủ tính năng. Hãy click vào bên dưới để dùng thử ngay nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO!
Sử dụng ngay

Kinh doanh trên Facebook đã không còn xa lạ với nhiều người, nó đã trở thành một lẽ mặc định là kinh doanh online thì phải bán trên Facebook. Mà cướp khách thì lại tràn lan trên Facebook, để không tiền mất tật mang thì bạn hãy phòng chống ngay từ lúc bắt đầu kinh doanh. Mình đã hướng dẫn các bạn cách ẩn bình luận trên Facebook, hi vọng bạn sẽ không không còn gặp phải tình trạng cướp khách trên chính sân nhà của mình nữa.

Đọc thêm: Làm sao để bán hàng online hiệu quả khi chỉ có một mình

Viết như thế nào để khách hàng dễ like và mua hàng

Tìm chúng tôi trên Youtube