Các hình thức gửi Email Marketing

Trong bài viết trước chúng tôi đã đề cập rất nhiều đến lợi ích, cách thực hiện chiến dịch Email Marketing, có lẽ không cần nói thêm nữa bạn cũng biết được hiệu quả mà công cụ quảng cáo trực tuyến này mang lại cho doanh nghiệp mình. Nhưng nếu muốn thực hiện một chiến dịch Email như thế liệu rằng bạn đã biết được các hình thức gửi Email Marketing chưa? Nếu vẫn đang loay hoay lựa chọn thì ngay sau đây chúng tôi sẽ đưa ra 3 hình thức phổ biến cùng các phân tích ưu nhược điểm để bạn dễ dàng so sánh.

1. Hình thức tự gửi

Đây có lẽ là hình thức cổ điển nhất, đơn giản nhất và cũng... mất công nhất. Với cách làm này bạn sẽ dùng chính địa chỉ Email cá nhân của mình rồi gửi thư quảng cáo đến từng người một. Có lẽ cách làm nãy cũng không khác thủ công là bao, chỉ là tốc độ gửi thư nhanh hơn thôi. Nhưng bù lại, tự gửi Email thì tỷ lệ rơi vào hộp thư đến là rất cao, gần như 100% (trong trường hợp bạn không PR quá lộ liễu). Mà trong Email Marketing thì tỉ lệ vào hòm thư đến là một yếu tố đánh giá sự thành bại của cả chiến dịch vì đa phần người nhận rất ít khi kiểm tra các mục khác trong hòm thư của mình ngoài hộp thư đến. Tuy nhiên, dù bạn sử dụng bất kể máy chủ Email nào thì cũng bị giới hạn số lượng hoặc dung lượng thư trong một ngày. Nếu là chiến dịch nhỏ thì không nói, nhưng nếu chiến dịch có lượng người nhận lên đến hàng nghìn thì rất bất tiện. Chưa kể bạn còn có nguy cơ bị khóa tài khoản do nghi ngờ đi Spam quảng cáo.

Cách gửi Email Marketing này phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, tập khách hàng không lớn.

2. Sử dụng phần mềm gửi Email marketing

nhung-luu-y-khi-xay-dung-noi-dung-email-marketing-1

Đây cũng là phương thức gửi Email marketing khá phổ biến nữa, sử dụng phần mềm thì đơn giản và nhanh hơn cách tự gửi nhiều. Bạn chỉ cần lên nội dung, thiết kế mẫu mẫu thư rồi chọn danh sách địa chỉ Email và gửi là xong. Thế nhưng cách này lại gần như Spam Email, tỉ lệ thư vào hộp thư đến rất thấp, hiệu quả đem lại không cao. Ngoài ra, dùng phần mềm bạn buộc phả cài đặt trên máy tính, như vậy tính linh hoạt bị giảm đáng kể, nhất là khi bạn không thể dùng máy tính thường xuyên. Vì chỉ đơn thuần là gửi thư, nên các tính năng sau đó để đánh giá hiệu quả lại không nhiều, khiến bạn rất khó theo dõi.

3. Sử dụng webserver của bên thứ ba

Hình thức này mấy năm gần đây rất phổ biến trong giới kinh doanh, vừa đơn giản dễ dùng vừa linh hoạt. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing, bạn sẽ thao tác trực tiếp trên website của họ từ việc chọn danh sách người nhận, thiết kế nội dung, hình thức thư đến gửi thư, đánh giá kết quả khi thuê gói dịch vụ của họ. Do sử dụng tài nguyên của bên thứ ba, lại dùng trên trình duyệt web nên bạn không mất không gian lưu trữ và có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Nhà cung cấp đã phát triển khá nhiều tính năng trên công cụ của mình, ngoài việc cho phép thiết kế Email còn tính toán được lượng thư vào hộp thư đến của người nhận, tỉ lệ mở thư, tỉ lệ nhấp link,...rất tận dung khi bạn muốn phân tích kết quả. Ngoài ra, tính năng cá biệt hóa tự động cũng được tích hợp, gúp chiến dịch hướng đúng mục tiêu hơn.Tuy nhiên cách làm này yêu cầu người sử dụng phải có kinh nghiệm, có kiến thức nhất định mới phát huy tối đa khả năng của nó, chưa kể chi phí khởi tạo và duy trì tương đối cao.

Ba hình thức gửi Email Marketing này đều có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với cách hoạt động và quy mô của từng doanh nghiệp. Hãy so sánh để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho mình!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những lợi ích của Email Marketing

Những lưu ý khi xây dựng nội dung Email Marketing

Bí quyết để có chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM