Bùng nổ đơn hàng trên các sàn TMĐT

Các sàn TMĐT cho biết, sau khi TP.HCM nới lỏng và hợp lý hóa kiểm soát đối với Shipper, lượng đơn hàng trên các sàn được giao đã tăng nhanh trở lại, đặc biệt là với các mặt hàng thiết yếu cũng như văn phòng phẩm.

Theo Lazada, kể từ ngày 30/8 các đơn hàng được giao thành công cho người dân đã lên tới hàng chục nghìn đơn tại TP. HCM và dự kiến sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới. Các ngành hàng được người dân quan tâm thường là hàng bách hóa, thực phẩm tươi sống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và văn phòng phẩm. 

Đang là một trong những điểm nóng của dịch Covid, một số sản phẩm chăm sóc và hỗ trợ sức khỏe được mua nhiều là nhiệt kế, cân, máy đo huyết áp, kẹp đo nồng độ oxy trong máu và khẩu trang y tế,...Ngành hàng văn phòng phẩm cũng được đặt mua nhiều để phục vụ năm học mới như sách vở, dụng cụ học tập,...

giao hàng trên sàn tmđt

Với lượng đơn hàng giao đi tương tự, Shopee đang tích cực phối hợp với các đơn vị vận chuyển để đảm bảo việc giao nhận an toàn, đúng tiến độ. Cùng với đó là duy trì khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu cho người dân.

Đối với sàn TMĐT Tiki, các mặt hàng thực phẩm tươi sống giao nhanh trong 3h đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 2/9. 

Tại TP. HCM, Tiki và Sendo cho biết đang chuẩn bị hoạt động trở lại ở vùng đỏ và sẽ sớm công bố khi hoàn chỉnh kế hoạch giao hàng lại. 

Chuyển dịch bán hàng online trên các sàn TMĐT - Cơ hội tăng trưởng doanh thu hiệu quả mùa dịch cho chủ kinh doanh

Với tiềm năng và lượng người dùng vô cùng lớn, kinh doanh trên các sàn TMĐT là cơ hội mà chủ kinh doanh nên cân nhắc để duy trì hoạt động kinh doanh cũng như mở rộng tệp khách hàng cho cửa hàng của mình.

Không quá giới hạn về loại sản phẩm được phép bán trên sàn, chủ kinh doanh có thể xem trước tính phù hợp cũng như nhu cầu của người tiêu dùng trên các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki hay Sendo để lựa chọn phù hợp.

bán hàng trên sàn TMĐT

Nếu chủ kinh doanh đang sở hữu một phần mềm bán hàng online thì có thể cùng lúc mở rộng kinh doanh ở nhiều sàn để tăng doanh thu hiệu quả hơn mà không tốn nhiều thời gian, công sức hay quản lý các gian hàng bởi những tính năng đặc biệt trên phần mềm. 

Ngoài ra, các sàn TMĐT cũng giúp chủ kinh doanh chủ động và dễ dàng hơn trong việc đẩy đơn cho các đơn vị vận chuyển và theo dõi tình trạng đơn hàng, đối soát một cách dễ dàng, chính xác hơn. 

Cùng với đó, chủ kinh doanh cũng cần lưu ý trong việc thường xuyên theo dõi tình hình vận chuyển cũng như tình trạng đơn hàng để đảm bảo khả năng giao vận và hạn chế tối đa rủi ro trong thời điểm dịch đang diễn ra căng thẳng ở nhiều địa phương. 

Và đặc biệt là luôn đảm bảo khả năng cung ứng, kiểm soát nguồn hàng, tồn kho để đảm bảo sức mua cho người tiêu dùng. Bởi trên thực tế đây là yếu tố vô cùng quan trọng để khách hàng không bỏ lỡ gian hàng của bạn hay nhận đánh giá thấp của sàn TMĐT do hủy đơn hàng quá nhiều. 

Xem thêm: Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào? Đây sẽ là câu trả lời cho bạn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM