Bí quyết shop Zin Zin bán hàng nghìn đơn facebook một tháng

Đại dịch Covid 19 kéo dài dẫn theo nhiều hệ quả nghiêm trọng với nền kinh tế, buộc các doanh nghiệp, nhà bán lẻ phải chuyển đổi số để tồn tại. Shop Zin Zin không những “tồn tại” mà còn phát triển mạnh, tạo ra doanh thu cực khủng trong thời kì nhà nhà, người người khó khăn này. Cùng lắng nghe câu chuyện “vượt dịch bệnh” của anh Trần Minh Tú qua bài phỏng vấn của Sapo dưới đây!

Phần 1: Sự thay đổi của Zin Zin trong thời kì dịch bệnh 

Anh Trần Minh Tú khởi đầu công việc kinh doanh cách đây 8 - 9 năm trước. Hồi đó, anh mở xưởng sản xuất thời trang với khách sỉ là chủ yếu. Nhưng dịch bệnh bắt đầu hoành hành và trở nên phức tạp vào năm 2020, anh dần nhận thấy mình không thể chỉ duy trì việc bán offline như vậy được nữa. Nhận ra tiềm năng và cơ hội rất lớn, anh bắt đầu chuyển đổi số, phát triển thêm kênh bán hàng online, bắt kịp xu hướng của thị trường. Zin Zin tập trung anh vào ngành hàng thời trang đồ jean với sản phẩm có lượng bán ra khủng nhất cũng như được khách hàng quan tâm nhất là quần jean.

Loại quần này rất dễ phối đồ, có thể mặc quanh năm và phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Xưởng của anh kiểm soát từ những khâu nhỏ nhất, từ nhập vải, thiết kế mẫu, cắt, in, may,....cho đến lúc hoàn thiện sản phẩm. Giá thành của một sản phẩm hầu hết chỉ dưới 200 nghìn nên rất dễ tiếp cận nhu cầu mua sắm giá rẻ mà vẫn chất lượng của khách hàng.

câu chuyện thành công zin zin shop

Dịch bệnh cũng đem lại một vài những khó khăn cho shop anh như: lượng đơn sụt giảm, nhiều khu vực không thể vận chuyển, khách hàng rất khó để đến mua trực tiếp. Nhưng anh đã tìm ra 1 vài cách để vực dậy tại thời điểm đó là: Chạy quảng cáo, giảm phí ship và chạy nhiều chương trình ưu đãi thu hút khách hàng. Rất may mắn những phương pháp đó rất hiệu quả. Lượng đơn của shop tăng lên và duy trì ở mức 2000 đơn/tháng, doanh số thu về cả trăm triệu đồng/tháng. Đây là con số đáng mơ ước trong thời kì khó khăn vì dịch bệnh của năm 2021. 

zin zin shop

Phần 2: Cơ duyên với Sapo và chuyên nghiệp hoá việc kinh doanh

Việc kinh doanh được mở rộng, tệp khách hàng cũng khác so với trước dịch nên việc bán hàng trở nên bận rộn hơn, đòi hỏi sự liên kết và chuyên nghiệp giữa các khâu. Sapo đã giúp anh một tay trong việc quản lý, vận hành Zin Zin, khiến dây chuyền từ khâu chọn lọc nguyên liệu, sản xuất cho tới tay người mua đều mượt mà và đồng nhất.

sapo go đồng hành cùng zin zin shop

Năm 2021, anh Tú biết đến Sapo rất tình cờ. Anh được giới thiệu bởi một người bạn rất ưng ý khi dùng Sapo. Trước đây anh cũng đã sử dụng qua một phần mềm khác nhưng không hài lòng, bởi phần mềm đó không dễ sử dụng và đáp ứng nhiều nhu cầu như Sapo. Anh Tú và các cộng sự dần dần xây dựng được hệ thống vận hành riêng cho shop quần áo của mình sau khi sử dụng Sapo. Những tính năng của Sapo khiến anh tâm đắc bao gồm: 

  • Sapo kết nối các page Facebook dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác giúp chốt đơn nhanh chóng, chuyên nghiệp, tăng điểm trải nghiệm của shop với khách hàng,... 
  • Sapo có hệ thống báo cáo tài chính rõ ràng, chính xác, giúp anh đo lường được doanh thu, lãi lỗ, chi phí, từ đó kiểm soát bán hàng trở nên thuận tiện. Khi cần đưa ra những quyết định quan trọng liên quan tới dòng tiền, anh Tú cũng có nhiều cơ sở và cảm thấy yên tâm hơn. 
  • Để giao 2.000 đơn hàng/ tháng, shop Zin Zin  sử dụng chủ yếu qua cổng vận chuyển Sapo Express vì nhận thấy rất nhiều ưu điểm - Sapo Express giúp shop giao hàng nhanh chóng, quản lý tập trung, dễ dàng lựa chọn gói dịch vụ của nhiều đối tác vận chuyển khác nhau và đặc biệt tiết kiệm chi phí. Mọi trạng thái đơn hàng được tự động cập nhật và quản lý tập trung ngay trên Sapo Express. Đối soát tiền COD cũng rất nhanh chóng, minh bạch.
  • Tính năng đóng gói và giao hàng nhanh của Sapo là cập nhật mới đem lại cho anh nhiều sự hài lòng nhất, giúp anh tiết kiệm hơn một nửa thời gian so với trước đây. Nếu ngày trước phải cần nguồn nhân lực lớn cho cả sản xuất lẫn bán hàng và xử lý đơn, thì giờ nhờ có Sapo mà anh tối ưu được quy tình này, có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những khâu khác trong dây chuyền. Chỉ cần vài thao tác là có thể đẩy hàng loạt vài chục đơn hàng qua cho đơn vị vận chuyển, hoặc khi nhiều đơn, đối tác vận chuyển chủ động đến lấy, tiết kiệm thời gian cho cả hai bên mà người mua hàng cũng có thể được nhận hàng sớm hơn dự kiến.
  • Vì là xưởng nên mỗi khi sản xuất lượng sản phẩm lên đến vài nghìn sản phẩm với nhiều mẫu mã khác nhau, anh Tú rất khó để quản lý lượng hàng tồn, kiểm soát lượng bán ra như thế nào. Từ khi có Sapo, anh tận dụng tính năng nhập hàng, nhập hết số lượng sản phẩm, mẫu mã lên phần mềm. Bây giờ anh cần mở Sapo ra là anh đã kiểm soát được tình hình của shop rồi. Hơn thế nữa, Sapo giúp anh tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu bán hàng, quản lý. Thay vì trước kia phải ngồi nhập liệu excel từng sản phẩm, tính toán thủ công doanh thu, anh phí, lời lãi, rất dễ nhầm lẫn gây thất thoát và sai lệch số liệu, thì giờ đây anh bằng vài thao tác đơn giản là anh đã kiểm soát cũng như thống kê được rồi. 

Phần 3: Kế hoạch của Zin Zin trong năm 2022 và lời nhắn nhủ tới các chủ shop

Từ một xưởng sản xuất anh bán sỉ cho khách buôn, bước vào thời kì đại dịch với khó khăn chồng chất liên tiếp, nhưng anh Tú đã vững tinh thần và nắm bắt kịp thời cơ hội chuyển mình cho Zin Zin, biến Zin Zin thành shop đồ jean có doanh thu khủng đáng mơ ước.

kế hoạch 2022 của zin zin

Năm 2022 chắc chắn sẽ là năm tiếp tục phát triển mạnh với Zin Zin. anh Tú ấp ủ nhiều dự định cùng sự quyết tâm tâm đưa shop thời trang của mình đạt thêm nhiều đỉnh doanh thu mới. anh Tú nhắn nhủ các chủ shop kinh doanh: “Khi kinh doanh, phải dám thử, dám làm, phân chia nhiệm vụ cho các bộ phận rõ ràng. Vạch ra chiến lược chạy quảng cáo phù hợp, cân bằng giữa các yếu tố như ngân sách, thời gian,... Đặc biệt nhất là cần chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ trong suốt quá trình kinh doanh.”

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM