Bí quyết kinh doanh phòng Gym của Phạm Văn Mách

Để phòng tập Gym của mình thực sự chuyên nghiệp, Phạm Văn Mách đã không ngừng tích lũy kinh nghiệm và học hỏi để cho ra được bí quyết kinh doanh hiệu quả cho lĩnh vực này. Theo anh, vấn đề đầu tiên vẫn là địa điểm phù hợp, chọn được vị trí tốt thì sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng đến với phòng tập của mình. Sau đó là đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, có được hai điều đó, chắc chắn công việc kinh doanh sẽ thành công.

y tuong kinh doanh cua pham van mach

1. Lựa chọn địa điểm phù hợp

Việc kinh doanh phòng gym của Mách bắt đầu từ khá sớm, nhưng thực sự chuyên nghiệp kể từ năm 2005. Thời điểm đó tại Việt Nam mô hình tập luyện thể hình chuyên nghiệp chủ yếu tập trung ở một số khách sạn cỡ lớn, 4-5 sao, chứ chưa phát triển rộng rãi như bây giờ. Với những kinh nghiệm tích lũy trước đó, học hỏi trong những lần tham gia thi đấu quốc tế và quan trọng là khả năng chuyên môn vững vàng của nhà vô địch thế giới, Mách quyết định mở cơ sở kinh doanh.

Theo chia sẻ của Mách, bắt tay vào chuẩn bị kinh doanh loại hình này, yếu tố đầu tiên là chọn địa điểm. “Chọn được địa điểm phù hợp phải đảm bảo 3 yếu tố quan trọng là diện tích phải đủ lớn, mật độ dân cư đông và thu nhập bình quân đầu người ở khu vực đó phải ở mức khá thì mới có thể thu hút được khách hàng đến với phòng tập của mình”, anh nói. Được sự hỗ trợ của Trung tâm thể thao Quận 1, TP HCM (chi phí thuê mặt bằng ban đầu thấp), phòng tập thể hình chuyên nghiệp đầu tiên của Phạm Văn Mách ra đời năm 2005 tại Trung tâm thể dục thể thao Tao Đàn, với diện tích 500m2. Phòng tập trang bị đầy đủ máy móc phục vụ cho việc tập luyện, các loại máy quan trọng như tập cơ ngực, vai, lưng, đùi… đều được nhập khẩu từ Mỹ. Anh cho biết, đầu tư đúng với nhu cầu tập luyện của khách hàng vừa mang lại hiệu quả kinh doanh cao lại không lãng phí nguồn vốn cho các loại máy không cần thiết. Theo tính toán của một chuyên gia thể hình, tiền đầu tư một phòng tập kiểu của Mách không dưới 2 tỷ đồng, trong đó chi phí dành cho máy móc đã chiếm hai phần.

2. Đội ngũ nhân viên có trình độ

Lực lượng huấn luyện viên được thuê phải có kiến thức cơ bản về thể thao, trình độ tối thiểu từ trung cấp thể thao trở lên và bồi dưỡng năng lực theo giáo án riêng của anh. Hiện phòng tập ở Tao Đàn có 8 huấn luyện viên và được trả lương theo năng lực cá nhân mỗi người.

Thời gian đầu anh gặp nhiều áp lực như vốn nhỏ không đủ để mở rộng quy mô phòng tập như mình mong muốn, hay làm thế nào để thu hút học viên… Tuy nhiên, với danh tiếng của mình, sau một tuần khai trương, phòng tập đã được khá đông khách hàng biết đến nhờ sự giới thiệu của bạn bè, cũng như được các phương tiện truyền thông đưa tin. “Chỉ trong vòng một tháng, lượng khách đến với trung tâm đã đi vào ổn định”, lực sĩ cho hay.

Mách còn sử dụng một bí quyết kinh doanh nữa đó là tung ra nhiều chương trình ưu đãi mang lại hiệu quả cao như khuyến mãi giảm 50% chi phí tập luyện trong tháng đầu tiên cho 200 khách hàng thân thiết; tổ chức các chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tập luyện từ chính mình khi học viên đến với trung tâm…

bi quyet kinh doanh phong tap gym

Phòng tập của anh phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp. "Khách hàng đến đây sẽ được tư vấn chuyên môn miễn phí từ tôi nếu có nhu cầu. Nhu cầu giảm cân hoặc tăng cân sẽ được hướng dẫn để tập luyện hiệu quả nhất”, Mách cho biết. Hiện nay, trung bình một ngày có khoảng 300 lượt khách đến cơ sở của anh tập luyện với phí thành viên dao động 500.000-680.000 đồng mỗi tháng.

Tiếp đà thành công, tháng 8 năm ngoái, Phạm Văn Mách cho ra đời phòng tập thứ hai của mình ở tỉnh Bình Dương có quy mô gấp ba lần phòng tập ban đầu. “Tôi có hệ thống quản lý riêng. Mỗi ngày tôi đều có mặt tại phòng tập ở Sài Gòn, còn cơ sở Bình Dương thì sắp xếp một tuần có mặt ở đó từ một đến hai lần để hỗ trợ”, anh nói.

Với 2 cơ sở hiện tại, Mách cho biết về cơ bản công việc kinh doanh bước đầu đã thành công vì khách hàng biết đến các cơ sở tập luyện của mình ngày càng nhiều. “Đội ngũ khách hàng khó tính, cụ thể là người nước ngoài đến trung tâm tập luyện cũng nhiều hơn, họ cảm thấy thỏa mãn và cho biết sẽ tập luyện ở đây lâu dài”, anh cho hay.

Lực sĩ chia sẻ thời gian tới sẽ mở rộng thêm mô hình kinh doanh của mình đến các tỉnh thành khác trên cả nước để phục vụ nhu cầu tập luyện của mọi người. Bên cạnh đó, anh còn hợp tác với một số tập đoàn bất động sản uy tín để đưa mô hình kinh doanh phòng tập thể hình của mình vào phát triển bên trong các căn hộ.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM