Bí quyết giúp bán lẻ trực tuyến hiệu quả

Để bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến bạn đã xây dựng hẳn một website riêng, sản phẩm đã sẵn sàng và chiến lược quảng bá cũng đang tiến hành thuận lợi, nhưng tại sao bạn vẫn không bán được nhiều sản phẩm? Bạn hoang mang không biết phải làm thế nào để đẩy mạnh lượng tiêu thụ? Vậy hãy tham khảo một số bí quyết thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của chúng tôi dưới đây.

tai-sao-khach-hang-khong-hai-long-trong-ban-le-truc-tuyen1

1. Sử dụng nút lệnh đặt mua

Khi khách hàng ghé thăm một website bán lẻ trực tuyến nào đó họ thường tham khảo rất nhiều sản phẩm. Chính trong quá trình này khách hàng đang có những đắn đo, so sánh để chọn được sản phẩm phù hợp. Đây cũng là lúc dễ tác động vào tâm lý của họ nhất, vậy nên hãy thiết kế nút lệnh “đặt mua” hoặc “thêm vào giỏ hàng” ngay dưới mỗi sản phẩm để thúc đẩy họ mua hàng. Những nút lệnh này cũng giúp khách hàng cảm thấy như đang đi mua sắm thực tế, có thể tùy ý chọn sản phẩm mình thích.

2. Giới thiệu sản phẩm sinh động bằng video hoặc hình ảnh

Thay vì chỉ đưa ra những thông tin nói suông, hãy thêm hình ảnh minh họa thực tế hoặc video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm để khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Việc làm này giúp khách hàng nhìn thấy rõ giá trị, công dụng của sản phẩm dịch vụ và xác định được sản phẩm nào là cần thiết đối với nhu cầu của họ. Thêm vào đó cũng khiến khách hàng thấy tin tưởng hơn vào sản phẩm của cửa hàng.

3. Công khai những phản hồi trên website bán lẻ trực tuyến

Đối với mua sắm trực tuyến không thể trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm, khách hàng thường mang tâm lý e dè, sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nên không mua ngay lập tức. Vì vậy trước khi có quyết định họ thường tham khảo ý kiến trên Internet, đặc biệt là những người đã từng mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Ngược lại, chính bạn có thể lợi dụng tâm lý này của khách hàng để tạo dựng niềm tin ở họ bằng cách công khai những phản hồi trên website của mình. Nếu những phản hồi mang tính tích cực về sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp khách hàng sẽ thấy an tâm hơn khi chọn mua. Ngoài ra việc công khai cũng cho thấy sự minh bạch của bạn, không che giấu điểm không tốt, là một yếu tố quan trọng trong sự đánh giá của khách hàng.

bi-quyet-khien-khach-hang-mua-san-pham-trong-ban-le-truc-tuyen1

4. Quy trình mua hàng và thanh toán đơn giản, an toàn, dễ sử dụng

Khách hàng lựa chọn mua sắm trực tuyến đa phần vì sự tiện dụng mà phương thức này mang lại, vì vậy bạn phải đảm bảo quy trình mua hàng và thanh toán không quá phức tạp, rõ ràng và hợp logic. Những công cụ được tích hợp không nên quá khó để sử dụng, phải trợ giúp tối đa quá trình mua sản phẩm của khách hàng. Ngoài ra một yếu tố rất quan trọng khác mà khách hàng trực tuyến quan tâm, đó là vấn đề bảo mật trong thanh toán. Các phương thức thanh toán, quy định, chính sách về quyền lợi, đổi trả hàng cần phải được nêu rõ ràng, cụ thể, tránh tranh chấp không đáng có sau này. Website của bạn cũng cần tích hợp những phương pháp bảo mật như giao thức SSL để đảm bảo thông tin khách hàng và thông tin giao dịch là tuyệt đối bí mật, không bị bên thứ ba khai thác.

5. Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Để thúc đẩy hành vi mua của khách hàng cần có rất nhiều yếu tố, một trong số đó là khả năng chăm sóc, phục vụ họ. Trong bán lẻ trực tuyến việc này có những đặc điểm riêng, cần phải lưu ý để đạt được hiểu quả cao nhất. Trên website của cửa hàng nên tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ như chat trực tuyến, yahoo, skype, gọi điện thoại, fax,…để khách hàng dễ dàng đưa ra các yêu cầu. Những công cụ này phải luôn được sử dụng và phản hồi ngay lập tức. Chăm sóc khách hàng không chỉ trong quá trình họ mua hàng mà còn cả sau mua, một cuộc gọi hoặc một tin nhắn hỏi thăm về quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt, thúc đẩy họ quay lại mua hàng lần sau.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM