BBCom Đổi bằng lái xe quốc tế - Tự do để khám phá muôn nơi

Ngày nay, nhu cầu đi du lịch ngày càng nhiều cùng với sở thích được tự do khám phá những miền đất mới mà không phải phụ thuộc vào các tour du lịch đang ngày càng phổ biến. Từ đó, dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế được ra đời, có giá trị như bản dịch giấy phép lái xe của một quốc gia sang nhiều ngôn ngữ khác nhau do chính quốc gia đó cấp.

Anh Trần Xuân Bình, nhà sáng lập thương hiệu BBCom - Dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế uy tín bậc nhất tại Việt Nam cũng bắt đầu kinh doanh từ sở thích được tự do lái xe tại nước ngoài như thế. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về câu chuyện của anh Bình nhé!

Phần 1: Kinh doanh từ sở thích được phát hiện rất tình cờ

Khi nói về ý tưởng kinh doanh của mình, anh Bình chia sẻ rằng đó là cái duyên hết sức tình cờ với lĩnh vực này. Thực tế trước đây anh làm cơ quan nhà nước, nên cũng may mắn có nhiều dịp được đi công tác ra nước ngoài. 

Vào khoảng tháng 6 năm 2016 trong một dịp đi công tác tại Singapore, anh được một anh bạn người Việt Nam lái xe chở đi tham quan rất nhiều địa điểm tại đây. Anh cảm thấy rất hào hứng và thấy thú vị vì được tự do đi lại những địa điểm một cách vô cùng thuận lợi. Khi đến một điểm điểm du lịch và nghỉ ngơi uống nước tại đó, anh mới hỏi bạn mình là tại sao có thể lái xe được ở bên này mà không sợ cảnh sát phạt.

Lúc đó anh thật bất ngờ khi thấy anh bạn lấy ra 2 chiếc giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế; một GPLX quốc tế IDP (International Driving Permit) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp và một GPLX quốc tế IAA do Mỹ cấp.

Bạn anh chia sẻ nếu như muốn lái xe được ở nước ngoài thì cần phải có GPLX quốc tế còn hạn thì mới được chạy xe như vậy, khi nghe anh bạn giải thích, anh Bình thấy rất ấn tượng và thích thú.

Sau khi kết thúc chuyến công tác đó, trở về Việt Nam việc đầu tiên anh Bình làm là đi tìm hiểu thông tin chi tiết và thủ tục cấp GPLX quốc tế. Khi tìm hiểu trên mạng internet, anh thấy khá nhiều thông tin nhưng chưa chính xác và chuẩn mực. 

Sau 2 ngày tìm hiểu, anh tìm được 1 trung tâm tại Hà Nội cung cấp dịch vụ đổi GPLX quốc tế. Tuy nhiên trong quá trình liên hệ và làm việc, anh cũng chưa thực sự hài lòng với chất lượng dịch vụ của trung tâm này. Sau khoảng 6-7 ngày, anh mới nhận được GPLX quốc tế của mình.

Đến khoảng tháng 9 năm 2016 anh có dịp đi công tác tại Lào, Myanmar, Thái Lan. Tại đây, anh có ngỏ ý với bạn bè là để anh chạy xe vì anh đã có GPLX quốc tế rồi và họ đã đồng ý. Sau đó, trong các chuyến công tác tại Lào, Myanmar, Thái Lan, anh Bình đã tự lái xe đưa bạn bè đi tham quan một số địa điểm nổi tiếng.

Những lần lái xe đó là trải nghiệm rất tuyệt vời, việc được chạy xe ở nước ngoài đã cực kỳ hấp dẫn và lôi quấn anh. Sau chuyến đi công tác Lào, Myanmar, Thái Lan, anh dành thời gian tìm hiểu sâu hơn và kỹ hơn và anh quyết định mở dịch mở dịch vụ Đổi GPLX quốc tế và đổi bằng lái xe nước ngoài sang bằng lái xe Việt Nam. 

Từ khi đầu mới hoạt động vào năm 2016, từ 2 dịch vụ đầu tiên đó là: Đổi GPLX quốc tế IDP do Việt Nam cấp và Đổi GPLX quốc tế IAA do Mỹ cấp. 

Hiện nay, trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế BBcom Việt Nam đã có thêm rất nhiều các dịch vụ để hỗ trợ khách hàng khác khau. Trong các dịch vụ kể trên thì có 2 loại dịch vụ được khách hàng sử dụng khá nhiều đó là: dịch vụ đổi GPLX nước ngoài sang GPLX Việt Nam và Dịch vụ đổi GPLX quốc tế để lái xe ở nước ngoài.

Theo kế hoạch phát triển của Trung tâm từ năm 2021, anh Bình cùng công ty dự định mở thêm văn phòng tại Lào và Thái Lan để thuận lợi cho việc hỗ trợ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây cũng như giới thiệu dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế đến với người dân tại 2 quốc gia đó. 

Ngoài ra, để tiếp cận được đến với tệp khách hàng mới, BBCom cũng mong muốn và dần dần hướng đến các kênh truyền thông mới mà giới trẻ ngày nay đang tập trung sử dụng nhiều.

Kinh doanh từ sở thích được phát hiện rất tình cờ

Phần 2. Những dự định lớn bị gác lại vì Covid 19

Khi bắt đầu kinh doanh thì không ai trong mỗi chúng ta, mỗi doanh nghiệp đều gặp rất nhiều những khó khăn mà không thể nhớ hết nổi. Những thuận lợi đến với các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp SME thì ít nhưng khó khăn nhiều khôn xiết.

Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, BBCom phải gánh chịu những hậu quả nặng nề đặc biệt của dịch Covid 19. 

Trong những lúc khó khăn như vậy, anh Bình đã quyết định tạm thời đóng cửa 1 chi nhánh văn phòng tại Đà Nẵng và tăng cường hiện diện trên các kênh truyền thông trên Facebook và Google đồng thời hỗ trợ tư vấn cho khách hàng gần như online 100% tại thời điểm dịch bệnh. Với quyết tâm trong lúc dịch cố gắng hơn 100% công sức hơn lúc bình thường để gia tăng được khách hàng và duy trì được doanh nghiệp.

Trong suốt quá trình hoạt động, niềm vui nhất của BBCom là giúp cho người dân Việt Nam sở hữu được GPLX quốc tế một cách nhanh chóng nhất, an toàn nhất với chi phí phù hợp nhất. Kỷ niệm đáng nhớ nhất phải kể đến một anh khách người Nhật Bản khi GPLX của anh ấy hết hạn mà lại đang ở Phú Quốc không thể di chuyển và đất liên để làm thủ tục đổi GPLX được. Anh khách người Nhật Bản đó liên hệ với chúng tôi để nhờ sự giúp đỡ và trải nghiệm dịch vụ online.

Sau khi trải nghiệm dịch vụ của BBCom, sau này anh khách đó đã giới thiệu cho bên rất nhiều bạn bè, người nhà của anh ấy sử dụng dịch vụ của BBCom. Điều này như một nguồn động lực lớn lao và đầy ý nghĩa khi giúp được người nước ngoài có góc nhìn đầy thiện cảm về Việt Nam. 

Những dự định lớn bị gác lại vì Covid 19

Phần 3: Tin tưởng Sapo bởi đội ngũ nhân sự uy tín, giàu kinh nghiệm

Khi anh Bình quyết định làm dịch vụ đổi GPLX quốc tế thì điều may mắn là anh cũng biết tới anh Trần Trọng Tuyến đang là CEO của Bizweb khi đó chưa đổi tên thành SAPO như ngày nay. Trong nhiêu lần đi hội thảo, hội nghị về TMĐT, anh có được nghe anh Tuyến chia sẻ về những công nghệ và ưu điểm của Bizweb khi đó đang sở hữu cùng với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm. Nên khi mở doanh nghiệp thì anh đã lựa chọn Bizweb để làm nền tảng website cho doanh nghiệp chúng tôi luôn.

Thực tế Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế BBcom Việt Nam hoạt động từ 2016 đến nay phần lớn khách hàng tìm đến là thông qua công cụ website này (Link website). Hiện nay đã có khoảng hơn 10 nghìn khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Khách hàng cũng như bộ phận quản trị website cảm thấy rất hài lòng với nền tảng của SAPO cũng như trải nghiệm hệ thống quản trị website này rất thân thiện và dễ dàng sử dụng với người có trình độ về CNTT cũng như người ít có trình độ.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bị cách ly hoàn toàn thì nhờ có hệ thống website đã tiếp cận được khách hàng ở nhiều địa điểm khác nhau và điều này giúp cho doanh nghiệp của chúng tôi tồn tại được qua đợt dịch Covid đó.  

Khi hỏi về lời khuyên cho các chủ shop khác trên hành trình xây dựng doanh nghiệp, anh Bình khiêm tốn chia sẻ:

“Lời khuyên thì thú thật chúng tôi cũng không biết khuyên các bạn ấy như thế nào, tuy nhiên qua những việc chúng tôi đã làm thì hy vọng các bạn có thể tham khảo và học hỏi được những điều hữu ích từ đó giúp cho công việc kinh doanh của các bạn ngày một thuận lợi và phát triển hơn nữa. Bởi đất nước chúng ta cần có nhiều doanh nghiệp lớn mạnh thì đất nước chúng ta mới lớn mạnh và hùng cường được.”

Những dự định lớn bị gác lại vì Covid 19

Như vậy, một ý tưởng được ra đời từ chính sở thích được khám phá rất tình cờ, vun vén và trở thành một doanh nghiệp đã 6 năm tuổi. Sapo vô cùng vinh hạnh khi được đồng hành cùng các nhà bán hàng trên hành trình kinh doanh đầy thử thách nhưng cũng cực kỳ thú vị này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM