Bản tin vận chuyển tháng 7: Những chỉ số vận chuyển mà các chủ shop cần lưu tâm 

Chủ shop mới kinh doanh online cần lưu tâm những chỉ số vận chuyển nào để việc giao hàng được thuận tiện nhất? Bài viết dưới đây, Sapo cung cấp cho shop các chỉ số vận chuyển quan trọng nhằm giúp shop lựa chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp nhất. 

1. Cổng Sapo Express: Tỷ lệ lấy và giao hàng đúng hạn của các khách hàng mới đẩy đơn trong tháng 6

Sapo Express được biết đến là giải pháp giúp shop đẩy đơn nhanh chóng, thuận tiện qua nhiều đơn vị vận chuyển uy tín. Tháng 6 vừa qua, chỉ số lấy hàng thành công đúng hạn của các khách hàng mới đẩy trên Sapo Express trung bình đạt 93,86%; chỉ số giao hàng đúng hạn trung bình đạt 96%. Con số này cho thấy sự nỗ lực cao nhất của đội ngũ Sapo Express nhằm đạt cam kết với shop. Các shop chưa đẩy đơn hãy yên tâm trải nghiệm ngay thôi!

2. Tỷ lệ hoàn hàng của các đơn vị vận chuyển trên Sapo 

2.1 Tỷ lệ hoàn hàng của các đơn vị giao hàng nội tỉnh trong ngày

Cả 4 đơn vị vận chuyển giao hàng nội tỉnh hiện có tỉ lệ hoàn hàng ở mức lý tưởng là dưới 5%. Ahamove có tỉ lệ hoàn hàng thấp nhất là 2,53%. Ngay sau đó là Grab với chỉ số hoàn hàng là 2,96%. Snappy, Nhất Tín Express có tỉ lệ ngang nhau với 3,7%.

2.2  Tỷ lệ hoàn hàng của các đơn vị giao hàng toàn quốc

Trong tháng 6 này, tỉ lệ hoàn hàng của các đơn vị vận chuyển giao hàng toàn quốc đã có sự khởi sắc hơn so với tháng 5. Điều này minh chứng cho những nỗ lực để đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của các ĐVVC.

Xem thêm: Hoàn đơn, nỗi ánh ảnh của các chủ shop và cách giảm tỷ lệ hoàn hàng

Giao hàng tiết kiệm, J&T, GHN hiện đang là 3 đơn vị vận chuyển có tỉ lệ hoàn hàng thấp nhất, dao động từ 3,5% - 3,9%. Tiếp sau đó là Viettel post, Ninjavan với tỉ lệ hoàn hàng trên 4%. Và cuối cùng là Vietnam post và Best Express với tỉ lệ hoàn hàng cao nhất ở mức trên 6%. 

Lưu ý: Số liệu đo lường chỉ dựa vào dữ liệu đơn hàng trên Sapo. Tuỳ thuộc vào ngành hàng và mô hình kinh doanh của shop mà các tỉ lệ này có thể biến động. 

Sapo sẽ liên tục cập nhật những bản tin vận chuyển hữu ích và những ưu đãi cực hời dành cho các chủ shop, đừng bỏ lỡ nhé. Chúc các shop kinh doanh thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM