Bản tin vận chuyển tháng 6: Tỉ lệ hoàn hàng là gì, chủ shop cần lưu ý gì về chỉ số này

Trong bản tin vận chuyển tháng 6 này, Sapo sẽ mang tới cho các shop về tỷ lệ hoàn hàng của các đơn vị vận chuyển trên Sapo. Tỷ lệ hoàn đơn của các ĐVVC có nhiều không và thực sự đáng lo ngại? Các shop cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tỷ lệ hoàn hàng là gì?

Tỷ lệ hoàn hàng là tỷ lệ các đơn hàng được hãng vận chuyển đi phát đến người mua nhưng thất bại dẫn tới đơn hàng có thể hoàn về người gửi. Việc hoàn hàng có nhiều yếu tố dẫn đến, có thể từ phía chủ shop, khách hàng hay từ bên vận chuyển. 

Tỷ lệ hoàn hàng của các đơn vị vận chuyển trên Sapo 

Tỷ lệ hoàn hàng của các đơn vị vận chuyển nội tỉnh
Nhìn chung, các đơn vị vận chuyển nội tỉnh có tỷ lệ hoàn hàng ở mức rất tốt, đều dưới 5%. Snappy Express chiếm lĩnh ngôi vị dẫn đầu với tỷ lệ hoàn thấp chỉ 2,22%. Bám sát tiếp theo là Ahamove với tỷ lệ hoàn 2,48%. Và sau đó là Grab Express và Nhất Tín Express. 

Tỷ lệ hoàn hàng của các đơn vị vận chuyển toàn quốc 

Đến với tỷ lệ hoàn hàng của 7 đơn vị vận chuyển toàn quốc. GHTK, J&T, GHN là 3 đơn vị vận chuyển có tỷ lệ hoàn hàng ở mức lý tưởng đều dưới 5%. Ninjavan, Viettel post, Vietnam post, Best có tỷ lệ hoàn hàng ở mức hạn chế. 

5 cách giảm tỷ lệ hoàn hàng hiệu quả 

1. Với những đơn hàng giá trị cao có thu COD shop có thể báo người mua đặt cọc 1 nửa để chắc chắn về đơn hàng này. Hoặc nếu như khách hàng không nhận hàng thì sẽ trả phí ship 2 chiều. 

2. Xác nhận chính xác thông tin đơn hàng để tạo đơn hàng qua đơn vị vận chuyển. Sapo đang hỗ trợ các chủ shop bán hàng online tạo đơn hàng dễ dàng qua đơn vị vận chuyển.

3. Shop cần theo dõi hành trình đơn hàng khi đang giao để kiểm soát vấn đề đơn vị vận chuyển không liên lạc được với khách hàng. Khi kết nối với các đơn vị vận chuyển liên kết qua Sapo các chủ shop có thể theo dõi chính xác, tiện lợi hành trình đơn hàng khi đẩy qua đơn vị vận chuyển.

Xem thêm: So sánh các đơn vị vận chuyển, sử dụng dịch vụ ship hàng nào uy tín?

4. Shop cần chú trọng vào bước xác nhận đơn hàng có thể qua tin nhắn, điện thoại để xác nhận đúng sản phẩm khách hàng đặt tránh các trường hợp đáng tiếc phía sau. Sapo cung cấp giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp, hiển thị các sản phẩm rõ ràng giúp người mua dễ dàng chọn lựa sản phẩm theo size, loại,... tránh nhầm lẫn khi đặt sản phẩm. Đồng thời tiết kiệm thời gian tạo đơn hàng, duyệt đơn đẩy qua đơn vị vận chuyển.

5. Sapo liên kết đa dạng nhiều đơn vị vận chuyển chất lượng để shop chọn lựa: VNP, VTP, GHN, J&T, Ninjavan, Best, Ahamove, Snappy, Grab.  Sapo sẽ giúp chủ kinh doanh có thể so sánh phí ship và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhất.

Các chương trình ưu đãi khi sử dụng vận chuyển qua Sapo trong tháng 6 

Đồng giá 18k/đơn và được hoàn ngay 500k khi tạo đơn Grab trên Sapo 

  • Nhập mã SIEURE giảm 6.000đ cho tất cả các chuyến GrabExpress 4H - Dịch vụ giao nội thành trong 4 giờ siêu rẻ
  • Nhập mã SIEUTOC Đồng giá 18k cho đơn hàng dưới 35k, đơn trên 35k giảm tối đa 17k/đơn khi chọn GrabExpress Siêu Tốc - Dịch vụ giao nhanh trong 30 phút
  • Tích lũy 50 chuyến GrabExpress trong tháng hoàn tiền 150.000đ
  • Tích lũy 120 chuyến GrabExpress trong tháng hoàn tiền 500.000đ
  • Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3uckivl

Đồng giá chỉ 15K cho đơn hàng nội tỉnh, đồng giá 20K cho đơn hàng liên tỉnh 

Ưu đãi ngập tràn, giao hàng muôn nơi: Đồng giá chỉ từ 15k khi tạo đơn Nhất Tín trên SapoCước phí vận chuyển - Cho KH dưới 1.000 đơn/tháng (Đã bao gồm 10% VAT)Đồng giá chỉ từ 15k khi tạo đơn Nhất Tín trên SapoCước phí vận chuyển - Cho KH >=1.000 đơn/tháng (Đã bao gồm 10% VAT)

Sapo Express sẽ liên tục update những bản tin vận chuyển hữu ích và  những ưu đãi cực hời dành cho các chủ shop, đừng bỏ lỡ nhé. Chúc các shop kinh doanh thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM