Bạn sở hữu bao nhiêu tố chất của một người lãnh đạo hiện đại?

Không phải ai cũng có những đặc điểm đáng ngạc nhiên tiềm ẩn của một nhà lãnh đạo hiện đại. Họ luôn để mọi người xung quanh ấn tượng với những gì họ thể hiện và làm được. Điều đáng ngạc nhiên là với một số đặc điểm trong đó, họ lại có xu hướng đi ngược lại với những gì mô tả các doanh nhân, nhà lãnh đạo thường có. Chính những điều này lại làm nên điểm khác biệt mà bạn cần học hỏi chăng? Hãy xem bạn đang sở hữu bao nhiêu trong 12 tố chất nổi bật của một người lãnh đạo hiện đại nhé!

1. Đúng giờ

Bạn sở hữu bao nhiêu đặc điểm của một người lãnh đạo hiện đại?

Trong tất cả các cuộc họp, một người lãnh đạo hiện đại luôn biết cách chèo lái để có được hiệu quả nhất và họ sẽ là người đầu tiên kết thúc nó khi tất cả mọi vấn đề đều được bảo đảm. Từng giây, từng phút trong ngày luôn có ý nghĩa với họ dù là làm việc hết mình hay tự thưởng cho mình khoảng thời gian giải lao nhất định. Bạn có phải là người biết tiết kiệm thời gian, tận dụng triệt để trong thời gian làm việc cũng như đi chơi?

2. Không “buôn dưa lê”

Bạn sở hữu bao nhiêu đặc điểm của một người lãnh đạo hiện đại?

Nơi làm việc được coi là 1 “căn cứ” để tung tin đồn, “buôn dưa lê”. Lãnh đạo hiện đại sẽ không “tiếp tay” cho những hành động này. Họ nhận định được rõ những tin đồn thường không có lợi cho văn hóa tổng thể của công ty và họ luôn là những tấm gương hàng đầu. Thử nghĩ lại xem bạn có thói quen "buôn dưa lê" nơi công sở không?

3. Ít khoe khoang

Bạn sở hữu bao nhiêu đặc điểm của một người lãnh đạo hiện đại?

Một nhà lãnh đạo hiện đại là người cuối cùng nói về những thành tích của mình. Họ cống hiến thầm lặng và luôn đứng đằng sau làm nền tảng thành công cho công ty. Họ nghĩ rằng một người nào đó không ngừng khoe khoang về bản thân tức là một dấu hiệu của sự bất an. Còn bạn, có được một thành công, bạn sẽ khoe khoang với tất cả mọi người chứ?

4. Không bao giờ phàn nàn

Bạn sở hữu bao nhiêu đặc điểm của một người lãnh đạo hiện đại?

Ngay cả khi đang ở trong giai đoạn khó khăn, “nước sôi nửa bỏng”, các nhà lãnh đạo hiện đại không bao giờ phàn nàn. Họ biết rõ trách nhiệm của mình trong việc hình thành sự đồng lòng hay tạo ra hiệu ứng tiêu cực trong toàn tổ chức. Thay vì phàn nàn, họ sẽ tìm mọi cách xoay ngược tình thế, thay đổi tình hình theo hướng khởi sắc hơn. Với bạn, khi gặp khó khăn, bế tắc, bạn lựa chọn than vãn hay tìm cách vượt qua?

5. Tự tin, linh hoạt

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-5

Để lãnh đạo một doanh nghiệp, người lãnh đạo phải tự tin vào khả năng của bản thân nhưng điều đó không đồng nghĩa với bảo thủ mà họ luôn sẵn sàng tiếp thu ý kiến của mọi người để sửa đổi kế hoạch khi ai đó chỉ ra phương hướng hay một kế hoạch khác thích hợp hơn. Có bao giờ bạn tự ti về bản thân? Hãy ngưng suy nghĩ đó lại bởi một người lãnh đạo hiện đại không như vậy.

6. Nhất quán

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-6

Người lãnh đạo hiện đại luôn nhất quán giữa lời nói, cách tiếp cận, thông điệp đưa ra và hành động. Căn bản họ thường chắc chắn rằng đã suy nghĩ sâu sắc trước khi làm một việc nào đó. Và đây là một trong những phẩm chất khiến bất cứ nhân viên nào cũng phải nể phục. Bạn có chú trọng vào từng lời nói của bản thân? Nói được là làm được chứ?

7. Phản ứng nhanh

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-7

Khi một đối tác là các nhà đầu tư, nhà cung cấp, nhân viên hay khách hàng mong chờ một phản hồi nào đó, sự chậm trễ của lãnh đạo không còn là vấn đề về thời gian mà còn trở nên rắc rối hơn trong sự phát triển của toàn công ty. Một người lãnh đạo hiện đại sẽ luôn biết cách đáp ứng nhanh gọn những vấn đề đặt ra một cách hài hòa. Còn bạn, bạn có rèn luyện cho mình thói quen giải quyết triệt để mọi việc hay không?

8. Thân thiện trong “khuôn khổ”

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-10

Một đặc tính quan trọng của nhà lãnh đạo là khả năng tạo dựng và chăm sóc mối quan hệ trong công việc trong khi vẫn giữ được khoảng cách vừa đủ. Cách tiếp cận này là cần thiết để giữ mối quan hệ trong quan điểm rõ ràng và cho phép nhà lãnh đạo thực hiện các quyết định  thẳng thắn, công bằng, đúng đắn cho công ty. Bạn thì sao? Bạn có đủ mối quan hệ thân thiết với mọi người đồng thời vẫn công bằng và không cả nể?

9. Chủ động tham gia và khuyến khích người khác làm theo

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-9

Trong một cuộc họp hoặc buổi làm việc, người lãnh đạo tích cực tham gia sẽ “truyền lửa” mạnh mẽ hơn cho cả đội. Không những thế, họ còn luôn khuyến khích mọi người cùng tham gia để đóng góp ý kiến, suy nghĩ một cách nghiêm túc nhưng không kém phần vui vẻ. Từ đó mức độ hiệu quả công việc sẽ không ngừng được cải thiện. Bạn có phải là một "đầu tàu" thôi thúc và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh?

10. Tôn trọng người khác

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-8

Một nhà lãnh đạo hiểu được rằng tất cả mọi người đều cần có không gian riêng để làm việc. Họ cho phép nhân viên môi trường làm việc tốt nhất để tạo ra những giá trị tuyệt đối với phương châm nếu quản lý quá tỉ mỉ sẽ không làm công việc hiệu quả hơn chút nào. Phương châm lãnh đạo của bạn là gì - quản lý về thời gian hay hiệu quả công việc?

11. Ủy nhiệm

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-12

Các nhà lãnh đạo hiện đại biết rằng mình không thể làm được tất cả mọi thứ và họ cũng không không muốn như vậy. Xung quanh họ có rất nhiều người thông minh và bằng cách truyền nhiệt huyết cũng như kỹ năng, thẩm quyền cho những người đó, họ sẽ nhìn thấy thành công. Bạn có bao giờ biết cách chia sẻ với người khác kỹ năng công việc của mình và khích lệ họ hướng đến một thành công cùng bạn?

12. Kiên trì

ban-so-huu-bao-nhieu-dac-diem-cua-mot-nguoi-lanh-dao-14

Bạn sở hữu bao nhiêu tố chất của một người lãnh đạo hiện đại?

  Để có thể trở thành một nhà lãnh đạo hiện đại chắc hẳn sẽ phải trải qua không ít khó khăn, thậm chí là thất bại. Nhưng họ có lòng kiên trì biến những trở ngại làm đòn bẩy cho thành công. Bạn thấy đấy, những câu chuyện thành công nhất đều có một chặng đường vô cùng thú vị, từ thất bại, thất vọng cho tới vòng hào quang.  

Nguồn: INC.com

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM