Kinh doanh mùa dịch - Bán hàng trên sàn thương mại điện tử có mất phí không?

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang ngày càng “hot” với độ phủ sóng rộng rãi. Đây là kênh giúp bạn “kiếm bộn tiền” trong mùa dịch này, tuy nhiên bán hàng trên sàn thương mại điện tử có mất phí không? Hãy cùng Sapo tìm hiểu ngay nhé!

1. Bán hàng trên Shopee mất phí không?

Shopee là sàn thương mại điện tử có số lượng người sử dụng rất đông đảo, độ phủ sóng lớn, do đó. Sàn TMĐT này là “mảnh đất màu mỡ” mà rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh online. Shopee đóng vai trò là cầu nối giữa người mua và người bán, giúp cho hoạt động mua bán online được diễn ra nhanh chóng, tiện lợi.

Không thể phủ nhận rằng, Shopee là một kênh bán hàng hiệu quả, nếu biết cách tối ưu hình ảnh, cách SEO từ khóa thì trăm đơn một ngày là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, khi kinh doanh trên sàn TMĐT này bạn sẽ phải mất một khoản phí nhỉ, đặc biệt là các gian hàng trên Shopee Mall
 

ban hang tren shopee co mat phi khong

Chi tiết các khoản phí trên Shopee bạn xem tại đây

Ngoài ra, bạn cần đầu tư thêm các chi phí về đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của Shopee đề ra. Tuy nhiên, đây cũng là những khoản phí hợp lý vì khi một sản phẩm được đóng gói kỹ lưỡng sẽ tạo thiện cảm với khách hàng và được đánh giá cao.

► Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Shopee

2. Bán hàng trên Lazada mất phí không?

Lazada cũng là một trong những sàn TMĐT phổ biến tại Việt Nam, theo thống kê thì bán hàng trên sàn TMĐT này có hiệu quả đứng thứ 2.  Vì vậy, bạn cũng nên tận dụng kênh này để bán hàng và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Bán hàng trên Lazada có mất phí không? Đó là câu hỏi mà rất nhiều quan tâm khi đăng ký bán hàng trên Lazada. Trước đây, khi bán hàng trên Lazada, bạn sẽ mất một số khoản phí như: Phí cố định, phí dịch vụ,.. Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2018, sàn TMĐT này đã miễn phí các phí như: Phí cố định, phí mặc định.

ban hang tren lazada co mat phi khong

Tuy nhiên, bạn sẽ mất một số khoản phí như: Phí lấy hàng (Bởi Lazada sẽ đến lấy hàng trực tiếp và vận chuyển tới kho hàng của Lazada), Phí Fulfilment by Lazada,..

Chi tiết các khoản phí trên Lazada bạn xem tại đây

Ngoài ra, khi bán hàng trên Lazada, trong thời gian đầu bạn được miễn phí rất nhiều dịch vụ và công cụ hỗ trợ như: đẩy sản phẩm, quảng cáo shop, livestream trực tiếp,…

► Xem thêm: Chi tiết các đăng ký gian hàng trên Lazada

3. Bán hàng trên Sendo có mất phí không?

Là một Sàn TMĐT của Việt Nam, Sendo đang là ứng cử viên sáng giá, thu hút khá nhiều người bán hàng bởi nhiều quyền lợi hấp dẫn. Nhưng liệu rằng, bán hàng trên Sendo có mất phí không? Thì câu trả lời là, Sendo miễn phí mở gian hàng, tuy nhiên, nhà bán hàng sẽ phải chịu một số khoản phí như phí khai giá, phí thanh toán,..

► Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký gian hàng trên Sendo chỉ 30 giây

ban hang tren Sendo mat phi khong

Các loại phí dành cho nhà bán hàng Sendo tại đây

4. Bán hàng trên Tiki có mất phí không ?

Được biết đến là sàn thương mại uy tín bậc nhất với hàng ngàn thương hiệu chính hãng, khi bán hàng trên Tiki cũng đồng nghĩa với việc uy tín của Shop bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, bán hàng trên Tiki có mất phí không? Theo các thông tin mà Tiki cung cấp thì nhà bán hàng sẽ không mất phí mở gian hàng. Nhưng để có thể mở gian hàng trên Tiki, bạn cần có giấy phép kinh doanh hợp lệ và quan trọng là phải chứng minh được nguồn gốc hàng hóa có xuất xứ chính hãng.

ban hang tren tiki mat phi khong

Việc bán hàng trên Tiki mang đến cho nhà bán hàng vô vàn lợi ích có thể kể đến như: Tiki hỗ trợ hoàn thiện nội dung cho 100 sản phẩm đầu tiên hoàn toàn miễn phí; Được tiếp cận với hàng triệu khách hàng một tháng,.. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến các phí phạt trên Tiki: tại đây

Bạn có thể tham khảo các chi phí bán hàng trên Tiki: tại đây

5. Tổng kết

Trên đây là những thông tin về bán hàng trên sàn TMĐT có mất phí không mà Sapo cung cấp tới bạn, hi vọng đây là những thông tin hữu ích để bạn có thể hiểu rõ hơn khi bắt đầu kinh doanh trên các sàn TMĐT. Ngoài ra, để tăng trưởng doanh thu nhanh chóng khi kinh doanh trên sàn TMĐT, bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm Sapo GO. Hàng ngàn nhà bán hàng đã tăng 30% doanh thu và tiết kiệm 2h vận hành gian hàng trong mùa dịch.

Tweet
3.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM