Bạn có sử dụng Pinterest để cải thiện thương hiệu kinh doanh?

Pinterest là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh. Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau, bạn có thể xem ảnh của người khác, kéo về và đính vào bộ sưu tập của mình. Pinterest kết nối được với facebook và twitter. Và một thực tế rằng 1 bức ảnh đẹp cung cấp nhiều thông tin, thu hút người dùng hơn là việc họ phải xem quá nhiều chữ cho 1 trang web. Tuy nhiên thị trường tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu kinh doanh và bán hàng. Hãy xem chúng  ta có gì với “mạng xã hội” hình ảnh tuyệt vời này.

Pinterest và những con số ấn tượng

Những thương hiệu hàng đầu đều đổ xô vào việc sử dụng Pinterest được một thời gian và một cái nhìn nhanh chóng vào các thống kê về trang web truyền thông xã hội rất phổ biến chia sẻ hình ảnh. Giải thích lý do tại sao:

+ Hơn 70 triệu người trên thế giới sử dụng Pinterest

+ 40 triệu người hoạt động liên tục hàng tháng

+ 23% người dùng ghé thăm trang web ít nhất một lần mỗi ngày

Khi các thương hiệu nổi tiếng như Starbucks, Nordstrom, Whole Foods Markets và những người khác "get" Pinterest và sự hấp dẫn lớn của mình, các doanh nghiệp khác vẫn đang đấu tranh để có được thị trường Pinterest và từ đó có thể chuyển thành khách hàng tiềm năng và những người theo. Như các ví dụ dưới đây sẽ là động lực cho những doanh nghiệp, hay người đang kinh doanh đến với Pinterest để trải nghiệm sự phát triển trong thương hiệu từ những nỗ lực hình ảnh.

Mạng xã hội ngách – Hướng đi mới cho mạng xã hội Việt

Kinh doanh thời trang trực tuyến hiệu quả hơn với social media

6 nguyên tắc thành công cho kinh doanh trực tuyến

Starbucks và Pinterest

Starbucks đã sớm nhận ra thị trường tiềm năng từ Pinterest và bắt đầu lôi kéo người sử dụng, và bây giờ họ tự hào với 17 mảng và hơn 150.000 người theo dõi. Thay vì chỉ tập trung vào cà phê và sản phẩm cà phê có liên quan. Starbucks đã tìm cách thúc đẩy một sự hiện diện sống động và trực quan hấp dẫn bao trùm cả một tình yêu cà phê, và các lối sống phản ảnh nó. Điều này kéo được lượng theo dõi khá lớn từ người tiêu dùng.

Pinterest

“Starbucks không chỉ dùng 1 triệu hình ảnh ly cà phê của họ, khay và những cái cốc” thep HelleSociety, một tiếp thị và công nghệ nền tảng Pinterest. “Thay vào

đó, các công ty vượt xa sản phẩm để bán hàng bằng cách lựa chọn nhiều hình ảnh mở rộng để thúc đẩy niềm phấn khởi và đam mê được tại ra trong các cửa àng và từ các sản phẩm của họ”.

Pinterest

Whole Foods Markets

Với 60 cộng đồng và gần 200.000 tín đồ,  Whole Foods Markets chiếm 1 sự đánh kể trên Pinterest với sự hiện diện của mình. Hình ảnh của họ bao gồm hàng loạt chủ đề liên quan bao gồm tái chế, lối sống xanh, lựa chọn thực phẩm. thực đơn ngày lễ và nhiều hơn nữa.

Whole Foods cũng sử dụng pinterest để thúc đẩy những nỗ lực từ thiện của mình (Whole Planet Foundation và Whole Kids Foundation) với các liên kết cho phép người theo dõi đóng góp cho các tổ chức từ thiện.

Pinterest

"Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận một nền tảng truyền thông xã hội là hành động giống như một con người và ít giống như một doanh nghiệp", chuyên gia tiếp thị Jeffrey Morgan nói. "Bạn không nên tạo ra một trang mà chỉ tập trung vào thương mại. Chọn cho nhiều chiều hướng khác nhau là một chiến lược tuyệt vời, và đó chính xác là những gì Whole Foods đã làm. "

Whole Foods là một ví dụ điển hình của lý do tại sao Pinterest hiệu quả để có nhiều cộng đồng với nội dung lớn, chứ không phải chỉ hai hoặc ba và cảm thấy khó khăn khi phải giữ chân của họ lại với hình ảnh.

Ben và Jerry

Mọi người đều thích kem, một thực tế là Ben và Pinterest của Jerry 23 boads kỷ niệm trong nhiều cách khác nhau. Các chủ để như Fun-yêu thương như "Hương Lấy cảm hứng", "Lazy sundaes", "Yummy" và "Hương vị Graveyard" gợi lên sức hấp dẫn ngày hội của thương hiệu nổi tiếng .

Nhưng Ben và Jerry của Pinterest làm một cái gì đó nhiều hơn, bằng cách nêu bật những gì họ gọi là "người đằng sau những vại bia." Hình ảnh và video như "Nhà máy của chúng tôi" và "Lịch sử của chúng tôi" bật tín đồ đi đằng sau hậu trường, học tập về cách kem của chúng được thực hiện như thế nào và nhân viên của họ coi công ty như nhiều hơn chỉ là một doanh nghiệp.

Pinterest

Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng Pinterest để tính năng của nhân viên và cộng đồng nơi bạn đang có trụ sở đặt một "khuôn mặt người" trong kinh doanh của bạn.

Năm nay là năm thứ tư và tiếp tục thu hút nhiều tín đồ mới mỗi ngày, Pinterest có thể là những công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.

"Tiếp thị thành công sẽ tận dụng lợi thế của Pinterest là một dạng dữ liệu phong phú, sử dụng nó để thông báo cho chiến lược marketing nhiều chủ đề rộng lớn và tham gia với người tiêu dùng một cách xác thực hơn," Simon Robinson nói về Marketing Mây Blog. "Đó là cách duy nhất để thu hút các "nhìn thấy nó, muốn nó, mua nó, ' tâm lý của người tiêu dùng hiện đại ngày nay. "

Và bạn, bạn có sẵn sàng sử dụng Pinterest cho công việc kinh doanh của mình 1 cách miễn phí?

Có thể bạn cần biết:

Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội (P1)

Cách xử lý những than phiền của khách hàng về sản phẩm của bạn trên mạng xã hội

Mặt trái của mạng xã hội đối với kinh doanh

Bạn đã biết cách xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM