Backlink và nội dung chất lượng bạn chọn cách nào để SEO?

Trong bối cảnh Google ngày càng đưa ra nhiều các phiên bản chống spam nếu bạn vẫn đang đi spam backlink ở hàng lọat các diễn đàn thì một ngày đẹp trời bạn bỗng nhiên không vào được diễn đàn đó nữa thì đó là một chuyện rất bình thường. Bởi vậy mà tư duy SEO của chúng ta phải thay đổi theo thời gian và hiện nay các SEOer đã dần chuyển sang việc xây dựng nội dung như một phần tất yếu của SEO nhưng nội dung như thế nào là hay? Vậy nội dung của bạn phải như thế nào để trở nên thật thu hút nhỉ? Vài mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn:

1. Thế nào là nội dung hấp dẫn, dài ư?

Nội dung thì lan man, bài viết quá dài và loãng ý. Sau khi đã đưa ra một bài viết với một chủ đề thật dài nhưng nội dung bên trong không xúc tích, gãy gọn mà quá lan man dài dòng, đôi khi bị lạc đề. Điều này sẽ rất nguy hiểm, đôi khi người dùng cho rằng bạn đang lừa họ và sẽ chẳng có lần thứ hai họ quay lại website của mình.

Nội dung

2. Tập trung cho người dùng

Bạn viết một bài viết thì không thể nào cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đọc mà bạn luôn muốn hướng đến một đối tượng nào đó mà họ có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó với từng đối tượng khách hàng thì bạn sẽ những định hướng, chiến lược cũng như sử dụng ngôn ngữ, cách viết riêng. Đối với những người đã lớn tuổi thì chắc chắn bạn không thể sử dụng những cụm từ qúa teen như "đắng lòng", "rơi lệ" hay "chém gió"...và theo từng ngành nghề, cũng như tầng lớp để nội dung được đón nhận bởi những đối tượng mà ta muốn hướng đến.

3. Viết một đoạn mở đầu thật tốt

Tất nhiên là, khi đoạn mở đầu của bạn viết hay, hấp dẫn người đọc thì chả có gì phải bàn cả, họ sẽ cố gắng dừng lại vài phút để đọc tiếp bài của bạn đấy là điều hết sức bình thường. Đoạn đầu tiên của một bài thông thường sẽ là việc dẫn nhập vào nội dung bằng những giới thiệu sơ qua về nội dung chính mà ta muốn gửi đến người dùng. Trong phần này, bạn hãy cố gắng tóm lược được nội dung một cách khái quát, đầy đủ ngoài ra dùng những từ ngữ có thể gây kích thích người đọc, khiến họ tò mò để đủ thu hút họ đọc tiếp.

Nội dung

4. Đừng bao giờ quên hình ảnh

Sẽ rất phí phạm nếu bạn không sử dụng một bức ảnh nào trong bài viết cuả mình, bài viết của bạn chắc chắn sẽ trở nên cực kì nhàm chán và đặc biệt đối với những bài viết dài, từ đầu tới cuối chỉ thấy toàn chữ là chữ. Do đó hay tận dụng triệt để sức mạnh của hình ảnh, hãy thêm vào bài viết của bạn những tấm ảnh có kích thước khoảng 300 x 250, loại ảnh PNG với dung lượng khoảng 210 kb để đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên việc tối ưu hóa hình ảnh như tên ảnh, thẻ alt, trích dẫn vì nó có ảnh hưởng đến phần SEO Onpage của website.

5. Mức độ tin tưởng

Chắc chắn người dùng sẽ tin tưởng hơn với một bài viết có những nhận định, phát biểu, nhận xét của những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm hoặc là liên quan đến những tổ chức lớn, có uy tín cao. Một mẹo nhỏ giúp bạn có thể làm cho người đọc vô hình tự động tin tưởng chúng ta với những logo các thương hiệu lớn đã hợp tác với công ty bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM