Adword MCC là gì? Các bước để tạo tài khoản Adword MCC

Google Adword MCC là giải pháp giúp quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cùng một lúc. Nếu bạn đang tìm hiểu về quảng cáo nói chung và quảng cáo Google nói riêng, hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu về Google Adword MCC, MCC là gì và cách tạo tài khoản MCC đơn giản nhất.

1. Google Adword MCC là gì?

1.1  Google Adword MCC là gì?

Google Adword MCC hay còn được nhiều người gọi tắt là tài khoản MCC (My Client Center - Trung tâm quản lý khách hàng) là một trong những giải pháp được hầu hết các nhà quản lý lựa chọn nhằm tối ưu hiệu quả quản lý và nâng cao chất lượng quảng cáo của mình.

Người sử dụng có thể thông qua Google Adword MCC truy cập và theo dõi tất cả các tài khoản chỉ với 1 lần đăng nhập duy nhất. Không chỉ thế, Google Adword MCC còn cho phép nhà quản lý có thể thống kê ngân sách, chỉ số hiệu suất trên tất cả các tài khoản quảng cáo tại 1 vị trí duy nhất.

Google Adword MCC là gì?
Google Adword MCC là gì?

1.2 Những ai nên sử dụng Google Adword MCC

Google Adword MCC không phải là tài khoản bắt buộc phải sử dụng khi làm quảng cáo. Đối với những cá nhân, đơn vị có ngân sách nhỏ, có thể không cần dùng đến Adword MCC.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp lớn, các agency sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo, ngân sách lớn thì Adword MCC là yếu tố bắt buộc mà các nhà quản lý phải sử dụng để đảm bảo tính hiệu quả cho các chiến dịch của mình.

2. Lợi ích của Adword MCC là gì?

Không phải ngẫu nhiên, Adword MCC được các nhà quản lý quảng cáo ưu tiên sử dụng nhiều như vậy, sau đây là những điều mà Adword MCC đem lại cho bạn.

2.1 Có thể quản lý cùng lúc nhiều tài khoản

Sử dụng Adword MCC, bạn có thể quản lý cùng lúc rất nhiều các tài khoản khác nhau. Những vấn đề như ngân sách, hiệu quả chiến dịch, ngưng hay tiếp tục chạy đều có thể kiểm soát dễ dàng qua Adword MCC. Ngoài ra, người quản lý quảng cáo cũng có thể sắp xếp các tài khoản của mình, cài đặt nhận các thông báo đổ về Gmail.

2.2 Theo dõi các hoạt động cùng lúc

Adword MCC cho phép bạn theo dõi tất cả các chuyển đổi trên mọi tài khoản liên kết Adword MCC. Không những thế, Adword MCC cũng có thể cho bạn những số liệu về các chỉ số, hiệu quả của các chiến dịch và cả các báo cáo thứ nguyên.

2.3 Quản lý truy cập và kiểm soát

Người quản lý Adword MCC cũng có thể phân quyền cho các thành viên thông qua tài khoản tổng này. Người quản lý sẽ nắm được các hoạt động các thành viên của mình.

Trong trường hợp, bạn muốn huỷ bỏ quyền quản trị của 1 người nào đó, Adword MCC cũng sẽ dễ dàng giúp bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

2.4 Hợp nhất các hoá đơn thanh toán

Việc có thể kiểm soát được ngân sách các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp nhà quản lý có thể dễ dàng gộp hoá đơn và đối soát tài chính hàng tháng. Người quản lý quảng cáo sẽ chủ động nắm được tình hình “tiêu tiền” của từng quảng cáo một, từ đó kịp thời có những điều chỉnh trong trường hợp ngân sách cao nhưng không đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Lợi ích của Adword MCC là gì?
Adword MCC giúp hợp nhất các thanh toán cuối tháng

3. Vì sao nên sử dụng Adword MCC?

Nếu bạn vẫn lăn tăn việc có nên sử dụng Adword MCC hay không, sau đây là những lý do bạn nên sử lựa chọn Adword MCC cho các kế hoạch quảng cáo của mình.

- Bạn có thể cùng lúc quản lý rất nhiều tài khoản Google Adword.

- Bình thường một tài khoản cá nhân chỉ có thể tạo 1 tài khoản quảng cáo. Nhưng khi tạo tài khoản Adword MCC, bạn có thể cùng lúc tạo được rất nhiều tài khoản con. 

- Chủ động kiểm soát ngân sách các quảng cáo.

- Dễ dàng điều chỉnh chi phí, cân đối lại quảng cáo nào hiệu quả để tiếp tục chạy cho chiến dịch.

- Tổng hợp hoá đơn của các quảng cáo 1 cách nhanh chóng và chính xác nhất.

- Có thể dễ dàng trích xuất các chỉ số, thứ nguyên quảng cáo.

- Giám sát các tài khoản được phân quyền trên tài khoản Adword MCC.

- Nhận các thông báo về tài khoản quảng cáo qua email nhanh chóng và kịp thời nhất.

Vì sao nên sử dụng Adword MCC?
Tài khoản Adword MCC giúp nhà quản trị dễ dàng quản lý các quảng cáo của mình

4. Các bước để tạo tài khoản Adword MCC

Để sở hữu tài khoản Adword MCC, bạn có hai phương án:

4.1 Thuê tài khoản Adword MCC

Với phương án này, bạn có thể tìm đến các công ty Agency chuyên cung cấp các dịch vụ marketing tổng thể chuyên nghiệp. Những công ty này sẽ trang bị dịch vụ thuê tài khoản Adword MCC để các khách hàng của mình có thể tự kiểm soát và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình. 

Với phương án này, tài khoản Adword MCC không phải là của mình nên sẽ có nhiều bất cập và hạn chế. Để an toàn hơn, bạn có thể lựa chọn phương án 2 là tự tạo tài khoản Adword MCC.

4.2 Tự tạo tài khoản Adword MCC

Với phương án này, bạn có thể thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link tại đây→ Click “Tạo một tài khoản người quản lý

Bước 2: Điền tên hiển thị của tài khoản → Chọn “Quản lý tài khoản của tôi” → Chọn quốc gia thanh toán, múi giờ, tiền tệ…. → Bấm “Gửi

Tự tạo tài khoản Adword MCC

Bước 3: Khi này bạn sẽ được chuyển đến một tab mới, click chọn “Khám phá tài khoản

Tự tạo tài khoản Adword MCC

Bước 4: Giao diện của Adword MCC được hiển thị, bạn có thể thêm các chiến dịch quảng cáo của mình và sử dụng Adword MCC.

Tự tạo tài khoản Adword MCC

Trên đây là toàn bộ thông tin về Adword MCC, giải đáp thắc mắc Adword MCC là gì, lợi ích và cách tạo tài khoản Adword MCC. Chúc các bạn sẽ có những chiến dịch quảng cáo thành công và hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo.

Xem thêmCách tối ưu nhanh chi phí chạy Quảng cáo Google Adwords 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM